Khởi nghiệp
Công ty AI bảo mật cho ACB, Bản Việt, Timo, ZaloPay
TrueID trở thành tổ chức đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á đạt ISO/IEC 30107-3 do iBeta chứng nhận về công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức hình đơn.
TrueID được thành lập năm 2019 như một đơn vị phát triển và cung cấp các sản phẩm AI của VNG, tập trung phát triển giải pháp xác thực định danh người dùng tự động (eKYC), phòng chống rửa tiền, phát hiện rủi ro gian lận trên các nền tảng số, được xây dựng trên công nghệ trí tuệ nhân tạo, sinh trắc học, và phân tích dữ liệu.
Bộ sản phẩm TrueID được phát triển bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ sư Việt Nam tại VNG, với nhiều thành viên đã có kinh nghiệm học tập và làm việc nhiều năm tại các trung tâm công nghệ lớn trên thế giới trong lĩnh vực phần mềm và trí tuệ nhân tạo.
Đáng chú ý, các giải pháp công nghệ của TrueID hiện được ứng dụng rộng rãi tại các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn tại Việt Nam, như ACB, Bản Việt, Timo, ZaloPay...
TrueID trở thành tổ chức đầu tiên của Việt Nam và Đông Nam Á đạt ISO/IEC 30107-3 do iBeta chứng nhận về công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức hình đơn.
Bài kiểm thử iBeta PAD (Presentation Attack Detection) được thiết kế nhằm kiểm tra khả năng của giải pháp công nghệ trong việc xác định sự có mặt của người thật trong hình ảnh selfie, giúp phát hiện gian lận định danh gương mặt.
Để vượt qua bài test này, giải pháp phải đảm bảo không có bất kỳ các cuộc tấn công nào có thể qua mặt được hệ thống.
Với giải pháp của TrueID, người dùng chỉ cần mất 1 giây để chụp một tấm ảnh selfie. Giải pháp giúp tối ưu trải nghiệm người dùng, đem lại tỉ lệ hoàn thành vượt trội so với các giải pháp xác thực bằng mô hình động (yêu cầu người dùng thực hiện nhiều thao tác).
TrueID ghi nhận tỉ lệ hoàn thành quá trình định danh lên đến 90%, trong khi tỉ lệ này chỉ đạt khoảng 50 - 70% khi sử dụng các giải pháp công nghệ khác. TrueID cũng đạt tỉ lệ phê duyệt xác thực tự động (không thông qua xác minh của đội ngũ chăm sóc khách hàng) lên đến 82%, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí của doanh nghiệp.
Ngoài ra, toàn bộ dữ liệu sẽ được xử lý và lưu trữ tại máy chủ của các doanh nghiệp trong nước, đảm bảo tính bảo mật thông tin cho người dùng. Các sản phẩm của TrueID cũng rất dễ dàng đấu nối với với các hệ thống trong nước, gia tăng mức độ nội địa hoá và sự đơn giản khi áp dụng cho các tổ chức kinh doanh tại Việt Nam.
"Việc trở thành một trong số ít đơn vị trên thế giới vượt qua được bài kiểm tra, cũng giúp TrueID tự tin đem lại trải nghiệm vượt trội cho người dùng cuối, trong khi vẫn đảm bảo kiểm soát rủi ro gian lận cho doanh nghiệp", ông Ma Nam, Giám đốc của TrueID cho biết.
Theo báo cáo mới nhất của Kaspersky, đã có hơn 1,6 triệu cuộc tấn công giả mạo liên quan đến ngành tài chính - ngân hàng được phát hiện và ngăn chặn tại khu vực Đông Nam Á trong nửa đầu năm 2022.
Trong đó tại Việt Nam, con số giả mạo định danh được phát hiện và ngăn ngừa là trên 56 ngàn vụ liên quan trực tiếp đến ngành ngân hàng. Điều này tiếp tục cho thấy việc bảo mật thông tin tài khoản cá nhân trên nền tảng số ngày càng trở nên cấp thiết.
Các sản phẩm trí tuệ nhân tạo của TrueID kỳ vọng sẽ được nhân rộng và gia tăng độ bảo mật tài khoản tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy xu hướng số hoá ngành ngân hàng, tài chính, bảo hiểm và trải nghiệm hiện đại của người dùng.
Trước đó vào năm 2019, TrueID cũng là công ty đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn iBeta 2 cho công nghệ nhận diện người thật trong selfie, thông qua việc hợp tác với Facetec, một công ty chuyên về lĩnh vực này của Hoa Kỳ.
Base.vn tiến vào thị trường miền Trung
Nhà sáng lập Foody gọi vốn 4,5 triệu USD từ Nextrans và Do Ventures
Hiện thị trường đi chợ online (e-grocery) mà Cooky tham gia được kỳ vọng sẽ đạt quy mô 1,5 tỷ USD vào năm 2025. Công ty định hình là một FoodTech chú trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng, giúp việc đi chợ, nấu ăn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
Techfest Vietnam 2022: Đổi mới sáng tạo mở toàn diện
Với chủ đề “Đổi mới sáng tạo mở - Khơi nguồn tư duy mới”, Techfest Vietnam 2022 sẽ tìm kiếm các giải pháp trong ba trụ cột chính, đồng thời đẩy mạnh sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trong tương lai.
Đối thủ của Telio, Kilo, VinShop gọi vốn 10 triệu USD
Karavan ra đời năm 2021, trực thuộc công ty Teko - một thành của kỳ lân VNLife, chuyên hỗ trợ kết nối các thương hiệu trực tiếp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ như cửa hàng tạp hoá, nhà hàng, tiệm cà phê,...
Startup sách nói Fonos gọi vốn thành công 1,8 triệu USD
Năm 2021, startup Fonos ghi nhận doanh thu gấp 7 lần và đà tăng trưởng này tiếp tục được duy trì trong năm nay.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.