Khởi nghiệp
Đối thủ của Telio, Kilo, VinShop gọi vốn 10 triệu USD
Karavan ra đời năm 2021, trực thuộc công ty Teko - một thành của kỳ lân VNLife, chuyên hỗ trợ kết nối các thương hiệu trực tiếp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ như cửa hàng tạp hoá, nhà hàng, tiệm cà phê,...
Theo DealStreetAsia, Karavan - startup có trụ sở tại Việt Nam, chuyên cung cấp các giải pháp thương mại điện tử B2B đang hoàn tất vòng gọi vốn Pre-series A 10 triệu USD.
Nếu thương vụ này diễn ra như kế hoạch, đây sẽ là một trong những thương vụ gọi vốn lớn nhất trong tại Pre-series A ở Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại.
Vòng gọi vốn dự kiến sẽ hoàn tất vào tháng 12 tới. Hiện Karavan đang huy động vốn từ các công ty chiến lược và một số nhà đầu tư tài chính ở Đông Nam Á.
Karavan ra đời năm 2021, trực thuộc công ty Teko - một thành của kỳ lân VNLife. Startup này chuyên hỗ trợ kết nối các thương hiệu trực tiếp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ như cửa hàng tạp hoá, nhà hàng, tiệm cà phê,... tại các khu vực thành thị và nông thôn
Bằng cách tận dụng sức mạnh công nghệ, Karavan hướng đến việc giúp các chủ cửa hàng kinh doanh tốt hơn và dễ dàng hơn ngay từ giai đoạn nhập hàng đến điểm bán và các hình thức thanh toán không tiền mặt.
Karavan đã phát triển mạng lưới đại lý từ 8.000 lên 50.000 đơn vị. Mức tăng trưởng hiện tại vào khoảng 25%. Startup này đặt tầm nhìn dẫn đầu thị trường B2B tại Việt Nam.
Thương mại điện tử B2B đang là thị trường tiềm năng, thu hút nhiều startup tham gia. Trong đó, một trong số những cái tên nổi bật là VinShop. Bên cạnh đó, Telio và Kilo cũng là những cái tên được chú ý khi đã huy động được 51 triệu USD và gần 6 triệu USD.
Trong một báo cáo vào năm 2021, ước tính Việt Nam đang có khoảng 1,2 triệu cửa hàng tạp hoá và khoảng 9.000 chợ bán đồ tươi sống. Trong đó, khoảng 88% số lượng mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) vẫn được phân phối tới khách hàng qua kênh này.
Trước đó, ông Roshan Raj, đối tác của RedSeer Consulting khu vực Đông Nam Á, cho rằng thị trường thương mại điện tử B2B ở Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn với giá trị giao dịch (GMV) đạt dưới 150 triệu USD vào năm 2020.
RedSeer Consulting dự đoán rằng GMV mảng thương mại điện tử B2B có thể tăng trưởng từ ba lần đến 4 lần để chạm mốc 500 - 600 triệu USD vào năm 2021.
Startup sách nói Fonos gọi vốn thành công 1,8 triệu USD
Lần thứ ba quỹ Jungle Ventures đầu tư vào Dat Bike
Với việc huy động thành công 8 triệu USD từ Jungle Ventures, Dat Bike đã gọi được tổng cộng số vốn lên tới 16,5 triệu USD và trở thành startup hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực xe máy điện.
Ngân hàng số tăng tốc khi kết hợp với Amazon Web Services
Nền tảng ngân hàng đám mây từ Amazon Web Services (AWS) sẽ giúp Timo mở rộng quy mô kinh doanh và sẵn sàng phục vụ thêm 5 triệu khách hàng mới trong 3 năm tới.
Biến động vốn tại chuỗi Pizza 4P
Với việc quỹ MEF III thoái vốn, Pizza 4P’s ngay lập tức đã có nhà đầu tư mới là quỹ Cool Japan. Khoản đầu tư được quỹ Cool Japan rót vào Pizza 4P’s lên tới 10 triệu USD.
Shopee hướng tới mục tiêu hòa vốn vào cuối năm 2023
Trước đó, Sea - công ty mẹ của Shopee đã cắt giảm khoảng 7.000 vị trí, tương đương 10% nhân sự trong vòng 6 tháng qua, để đối phó với tình hình kinh tế bất ổn hiện nay.
Tân Á Đại Thành nằm trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
Tân Á Đại Thành lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 và Top 5 trong ngành sản xuất, theo Anphabe, khẳng định môi trường làm việc chuyên nghiệp, bền vững.
LuxGroup Foundation trồng 2.000 cây xanh tại Yên Bái
LuxGroup Foundation phối hợp cùng tổ chức Green Dream tổ chức sự kiện trồng hơn 2.000 cây rừng tại thôn Vàng Ngần, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.
UBND tỉnh Vĩnh Phúc và Vingroup hợp tác toàn diện về chuyển đổi xanh
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng Vingroup nghiên cứu, xây dựng chương trình chuyển đổi xanh, tăng trưởng xanh, phát triển bền vững tỉnh giai đoạn 2025 - 2030.
SeABank được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
SeABank vừa được vinh danh nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 do Anphabe cùng Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố.
Đầu tư bền vững: Bảo vệ tương lai từ những quyết định hôm nay
Đầu tư bền vững tương tự cách chúng ta chọn lọc, chỉ đánh bắt con cá đã đủ trưởng thành làm thực phẩm, để lại các con cá nhỏ để chúng tiếp tục sinh trưởng.
Kim chỉ nam cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu
Dẫn dắt người tiêu dùng đồng hành cùng phát triển bền vững chính là kim chỉ nam cho các thương hiệu Việt tạo sự khác biệt và nâng tầm trên sân chơi toàn cầu.
Buýt 'xanh' sẽ phủ kín Hà Nội vào năm 2035
Xe buýt điện, năng lượng xanh sẽ thay thế toàn bộ xe buýt diezel để vận tải hành khách công cộng Thủ đô vào năm 2035.