Danh Khôi sẽ trở thành tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu
Thiên Ân
Thứ sáu, 21/01/2022 - 08:00
Danh Khôi đang từng bước chuyển mình để trở thành tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu ở thị trường trong nước cũng như nước ngoài.
Gần đây, Tập đoàn Danh Khôi đã có những bước chuyển mình quan trọng như không ngừng tăng vốn, đẩy mạnh mua bán dự án (M&A) để gia tăng quỹ đất, tái cấu trúc…và đặc biệt hơn là tiếp tục chiến lược “đứng trên vai người khổng lồ”.
Những chuyển động đó thu hút sự chú ý của giới đầu tư bất động sản trong và ngoài nước, vậy chiến lược phát triển của Danh Khôi trong thời gian tới như thế nào, TheLEADER.vn đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Huy Cường, Tổng giám đốc Tập đoàn.
Chuẩn bị cho một chu kỳ tăng trưởng mới
Thời gian qua nhiều doanh nghiệp bất động sản chững lại do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Danh Khôi vẫn không ngừng tăng vốn, quỹ đất, thay đổi nhận diện thương hiệu… có phải Danh Khôi đang chuẩn bị cho một chu kỳ tăng trưởng mới?
Ông Nguyễn Huy Cường: Đúng, chúng tôi đang tập trung toàn bộ nguồn lực chuẩn bị cho một chu kỳ tăng trưởng mới để mở ra một kỷ nguyên mới cho Danh Khôi. Những năm qua là thời kỳ chuẩn bị và tạo đà cho một chu kỳ bùng nổ, tăng trưởng cả về chất và lượng.
Chúng tôi đã tính toán và chuẩn bị kỹ lưỡng ở mọi mặt chẳng hạn như: tích luỹ tài chính cũng như quan hệ với nhiều tổ chức tài chính trong và ngoài nước để có được nguồn lực mạnh nhất cho hoạt động đầu tư và kinh doanh trong giai đoạn tới; tích luỹ về quỹ đất để đủ phát triển liên tục trong khoảng thời gian 10 năm; kiện toàn bộ máy nhân sự bằng cách tái cấu trúc lại cơ cấu tổ chức của tập đoàn, tuyển dụng người giỏi với nhiều đãi ngộ để giữ chân nhân tài.
Danh Khôi cũng phát triển công nghệ phục vụ cho việc quản lý và bán hàng để giúp quản lý được mọi hoạt động diễn ra khi phải thực hiện làm việc từ xa hoặc có thể giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm tốt nhất trong điều kiện phải mở bán trực tuyến do không thể tập trung hoặc đi lại trong tình hình giãn cách bởi dịch bệnh Covid; phát triển hệ thống bán hàng theo mô hình mới để phân phối lượng hàng lớn trong thời gian tới ra thị trường trong và ngoài nước.
Mở rộng quan hệ đối tác với nước ngoài, đặc biệt là các tập đoàn lớn trong ngành bất động sản để học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc phát triển đô thị lớn và cùng nhau phát triển bền vững trước hết ở thị trường Việt Nam và sau có thể là thị trường nước ngoài.
Cuối cùng là sự thay đổi về nhận diện thương hiệu để khách hàng, đối tác dễ nhận biết hơn về Danh Khôi. Thông qua thương hiệu chúng tôi muốn thể hiện tầm nhìn sứ mệnh cũng như giá trị cốt lõi của Danh Khôi xuyên suốt trong giai đoạn hiện tại và sắp tới.
Trong hai năm vừa qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra ảnh hưởng nặng nề tới tất cả hoạt động kinh doanh của nền kinh tế và không thể loại trừ ngành bất động sản. Nếu nói là ảnh hưởng rất nặng tới ngành bất động sản cũng hoàn toàn đúng và chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội cho Danh Khôi bằng việc tập trung vào việc chuẩn bị các nguồn lực cho việc phát triển trong giai đoạn mới trong lúc các doanh nghiệp khác đang loay hoay chống chọi với sự tác động của dịch bệnh.
Trong lúc khó khăn, Danh Khôi luôn tìm thấy những cơ hội. Đến thời điểmnày tất cả mọi thứ đều đã sẵn sàng và Danh Khôi mới chỉ bắt đầu cho một giaiđoạn mới, đó là giai đoạn tăng trưởng và khẳng định vị thế trong nước lẫn nướcngoài.
Như ông nói là Danh Khôi sẽ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới và hiện nay đang có hơn 30 công ty thành viên và công ty liên kết. Vậy Danh Khôi sẽ phát triển theo mô hình nào?
Ông Nguyễn Huy Cường: Mỗi một giai đoạn có một định hướng và chiến lược khác nhau. Nếu nói về chiến lược 5 năm về trước, chúng tôi tập trung vào việc trở thành một trong những nhà phát triển dự án lớn nhất Viêt Nam và cốt lõi của hoạt động là lĩnh vực bất động sản.
Chúng tôi chuyển dần từ hoạt động môi giới sang hoạt động đầu tư phát triển dự án và các dự án đã được phát triển bởi Danh Khôi như: Barya Citi ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Lagi New City – Bình Thuận, The Aston Luxury Residence – Nha Trang, Takashi Ocean Suit Kỳ Co – Quy Nhơn, Aria Da Nang, BW Signature Collection by Best Western, The Royal Boutique Hotel & Condo Đà Nẵng và tháp B của dự án Aria Vũng Tàu…
Tuy nhiên, trong quá trình phát triển của Danh Khôi sẽ có rất nhiều cơ hội đến với chúng tôi và chiến lược cũng được thay đổi kịp thời để nắm bắt cơ hội.
Và kết quả của sự thay đổi đó chính là chúng tôi đi theo chiến lược đa ngành nghề để tối ưu hoá nguồn lực và tận dụng tối đa hiệu quả của hệ sinh thái trong Tập đoàn nhưng lõi kinh doanh chính là ngành bất động sản.
Song song với hoạt động chính là bất động sản, Danh Khôi mở rộng và pháttriển và các hoạt động khác liên quan đến bất động sản như: Khucông nghiệp, dịch vụ quản lý vận hành và khai thác tài sản, toànhà, trung tâm thương mại, sản phẩm nghỉ dưỡng (khách sạn, condotel)…
Danh Khôi cũng đang nắm giữ Cotec HealthCare với hệ thống gồm 4 bệnh viện lớn như Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Đa khoa Bình Định, Hữu Nghị Nghệ An, Bệnh viện Quốc tế Đức Giang (Hà Nội). Từ thực tế đó, chúng tôi lựa chọn mô hình Holdings để phát triển nhằm mục đích tối đa hoá lợi ích của hệ sinh thái mà Tập đoàn đang nắm giữ.
Trở về thị trường TP.HCM
Những năm vừa qua, đặc biệt trong năm 2020 Danh Khôi thực hiện hàng loạt các thương vụ M&A để gia tăng quỹ đất. Hiện nay tổng quỹ đất của Danh Khôi là bao nhiêu và chiến lược phát triển quỹ đất trong thời gian tới?
Ông Nguyễn Huy Cường: Hiện tại Danh Khôi đã và đang phát triển hơn 30 dự án, nếu nói về tổng quỹ đất khoảng hơn 600ha. Các dự án chúng tôi đang phát triển như; khu Nhơn Hội 110ha để xây dựng khu cao tầng gồm 17 toà (Takashi Ocean Suit Kỳ Co – Quy Nhơn), đây là khu căn hộ biển được sở hữu lâu dài; dự án Barya Citi ở Bà Rịa – Vũng Tàu (khu mở rộng), Lagi New City – Bình Thuận, The Aston Luxury Residence – Nha Trang, Aria Da Nang, BW Signature Collection by Best Western, The Royal Boutique Hotel & Condo Đà Nẵng và dự án Aria Vũng Tàu.
Các quỹ đất còn lại Danh Khôi tập trung phát triển khu đô thị như tại Đà Nẵng, các dự án lớn ở Phan Thiết, Bình Dương, Tiền Giang cũng như ở TP.HCM. Thời gian qua, Danh Khôi tập trung phát triển các dự án ở khu vực ven biển và ven TP.HCM nhằm tận dụng cơ hội tối đa quỹ đất, cơ hội cũng như tiềm năng phát triển của các khu vực này.
Song song với đó, chúng tôi vẫn tiếp tục tiếp cận, thực hiện M&A các quỹ đất lớn ở TP.HCM và đã đến lúc Danh Khôi quay về phát triển các dự án ở thành phố. Năm 2022 là năm đánh dấu cột mốc Danh Khôi quay về TP.HCM để phát triển sản phẩm trên quỹ đất hiện có của mình.
Có thể nói, đây là sự trở về nơi xuất phát của Danh Khôi, một thị trường tiềm năng để phát triển bất động sản đó là TP.HCM. Đối với thị trường phía Bắc, Danh Khôi cũng đã tính toán và đã đặt nhưng viên gạch đầu tiên, tuy nhiên câu chuyện này cho tôi được giữ lại để chia sẻ vào lần sau.
Ngoài ra, khu đô thị lớn cũng được triển khai trong thời gian tới ở khu vực Miền Trung, đây cũng nằm trong chiến lược làm chủ thị trường Miền Trung mà Danh Khôi đã đặt ra trong một phần chiến lược phát triển của Tập đoàn.
Nhìn vào danh mục các dự án Danh Khôi đang và sắp triển khai thì đa phần nằm ở ven biển. Vậy thời gian tới, đâu là phân khúc bất động sản Danh Khôi sẽ tập trung phát triển?
Ông Nguyễn Huy Cường: Trong ngắn hạn, Danh Khôi tiếp tục đầu tư vào phân khúc nhà ở và sản phẩm ven biển, đây là các dự án mà Danh Khôi đang triển khai. Các sản phẩm mà Danh Khôi đang cung cấp tới thị trường như: Dự án Astral City – Bình Dương, Barya Citi ở Bà Rịa – Vũng Tàu, Lagi New City – Bình Thuận, The Aston Luxury Residence – Nha Trang, Takashi Ocean Suit Kỳ Co – Quy Nhơn, Aria Da Nang, BW Signature Collection by Best Western, The Royal Boutique Hotel & Condo Đà Nẵng và Aria Hotel & Resort Vũng Tàu.
Trong đó, phải kể đến dấu ấn của Tập đoàn Danh Khôi tại dự án Takashi Ocean Suit Kỳ Co. Với quy mô gồm 17 block căn hộ và một block khách sạn, cao 39 tầng được chia làm 4 phân khu, lấy cảm hứng theo các thành phố nổi tiếng của Nhật như Sapporo, Kyoto, Osaka và Tokyo, Takashi Ocean Suite Kỳ Co là đô thị nghỉ dưỡng, giải trí phong cách Nhật đầu tiên tại Quy Nhơn. Dự án mang đến phong vị mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng và đang được khách hàng đón nhận rất tốt.
Trong giai đoạn tiếp theo, song song với phân khúc đất nền và căn hộ, biệt thự,… ở các dự án hiện tại, cũng như ở địa bàn TP.HCM sắp tới, Danh Khôi còn hướng đến phát triển dòng sản phẩm bền vững như: toà nhà văn phòng, khu đô thị, khu nghỉ dưỡng dành cho người lớn tuổi. Tất cả quỹ đất của những dòng sản phẩm này đã và đang được Danh Khôi chuẩn bị.
Mở rộng đối tác ngoại
Danh Khôi đã và đang thành công với chiến lược hợp tác lâu dài và bền vững khi hợp tác với những công ty hàng đầu Nhật Bản như Sanei Architecture Planing, G-7 Holdings Inc, Anabuki Kosan Group…Thời gian tới chiến lược này sẽ được thực hiện tiếp như thế nào?
Ông Nguyễn Huy Cường: Danh Khôi bắt tay và đồng hành cùng với các đối tác lớn để phát huy hết tất cả lợi thế của hai bên trên cơ sở hai bên cùng có lợi nhằm tối đa hoá lợi ích để cùng hưởng lợi.
Chúng tôi rất trân trọng tình cảm và sự tin tưởng của Sanei Architecture Planing, G-7 Holdings Inc, Anabuki đã đồng hành cùng Danh Khôi từ những ngày đầu tới giờ. Sự đồng hành hợp tác được xây dựng trên cơ sở hai bên cùng có lợi và tin tưởng lẫn nhau. Đây cũng chính là tiêu chí xuyên suốt của Danh Khôi trong quá trình phát triển và hợp tác với đối tác.
Hiện Danh Khôi không chỉ có những đối tác Nhật mà còn có các đối tác nước ngoài khác hợp tác trên các lĩnh vực của Tập đoàn đang kinh doanh và triển khai. Tất cả đều tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau để cùng nhau phát triển và hướng đến một kết quả tốt nhất. Qua thời gian hợp tác, chúng tôi cảm nhận được đối tác một ngày tin tưởng hơn, đồng hành nhiều hơn với Danh Khôi. Chúng tôi rất trân quý điều này.
Trong năm 2021, chúng tôi phát triển được 2 đối tác ngước ngoài lớn. Đây là các đối tác có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và phát triển bất động sản cũng như có tiềm lực tài chính vững mạnh. Chúng tôi đã hoàn tất các thủ tục hợp tác và trong đầu năm 2022, Danh Khôi sẽ công bố về hoạt động này. Còn hiện tại cho tôi được giữ bí mật này.
Trong những năm tới, Danh Khôi sẽ củng cố và đồng hành cùng các đối tác hiện tại, mặt khác chúng tôi tiếp tục tìm kiếm các đối tác mới phù hợp với chiến lược phát triển của chúng tôi để cùng hợp tác không chỉ riêng lĩnh vực bất động sản mà còn các lĩnh vực khác phù hợp với hệ sinh thái của Danh Khôi.
Đến năm 2025, ông mong muốn nhìn thấy Danh Khôi như thế nào?
Ông Nguyễn Huy Cường: Mạnh dạn một chút, đến năm 2025, tôi muốn nhìn thấy Danh Khôi sẽ trở thành tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu ở trong nước cũng như nước ngoài. Danh Khôi chúng tôi có đủ cơ sở để làm được và chúng tôi sẽ cố gắng để đạt được.
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm “đóng băng" hoạt động của hàng loạt doanh nghiệp, Tập đoàn Danh Khôi vẫn liên tục giới thiệu dự án đến khách hàng qua phương thức trực tuyến, đồng thời chuẩn bị sẵn kế hoạch tăng tốc khi thị trường mở cửa ở trạng thái bình thường mới.
Giải gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival sẽ chính thức chào đón các gôn thủ trong hai ngày thi đấu 9 và 10/11/2024 tại hai sân gôn đẳng cấp quốc tế.
Tạo ra sự khác biệt hoàn toàn với các dự án hiện hữu, Hanoi Melody Residences đang hút lượng lớn khách có nhu cầu ở thực đến Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội.
Zalopay xác định phát triển theo hướng trở thành một nền tảng thanh toán toàn diện đã liên tục đưa ra các sản phẩm mới hướng tới trải nghiệm người dùng.
MSB công bố báo cáo tài chính quý III với tín dụng tăng 15,11% nhờ đa dạng hóa giải pháp, đặc biệt trên nền tảng số, và vốn điều lệ nâng lên 26.000 tỷ đồng.