Khởi nghiệp
Đào tạo trực tuyến gặp thời
Đặt trong bối cảnh dịch bệnh, đào tạo nhân sự theo hình thức offline càng trở nên nan giải. Vậy làm thế nào để giải bài toán: Tối ưu ngân sách đào tạo nhân sự trong mùa dịch?
Dịch Covid-19 hoành hành, gần 35.000 doanh nghiệp phải giải thể, một số đặt mình trong tình thế "đóng băng". Nhưng vẫn có nhiều doanh nghiệp tận dụng thời điểm này để đào tạo nhân sự trực tuyến, tạo bàn đạp cạnh tranh khi dịch bệnh kết thúc.
Đặt trong bối cảnh dịch bệnh, đào tạo theo hình thức offline càng trở nên nan giải. Vậy làm thế nào để giải bài toán: Tối ưu ngân sách đào tạo nhân sự trong mùa dịch?
Được biết đến là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực e-Learning tại Việt Nam, AMBER Online Education đã phát triển các chương trình đào tạo trực tuyến với chi phí tiết kiệm, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong mùa dịch.
Chương trình được AMBER phát triển với hơn 50 khóa học, phù hợp với mọi đối tượng nhân sự, từ cấp nhân viên tới quản lý. Nội dung khóa được triển khai chủ yếu theo 2 nhóm kỹ năng chính: Nhóm Kỹ năng quản trị, vận hành (Xây dựng đội làm việc hiệu quả, Kỹ năng giải quyết vấn đề, Đàm phán thực chiến,...) và Kỹ năng cá nhân (Quản lý thời gian, Kỹ năng phản hồi hay Quản lý stress nơi công sở,...).
Các khóa đào tạo nhân sự của AMBER không chỉ giúp tiết kiệm được chi phí thuê giảng viên, hay in ấn, mà còn dễ dàng quản lý chất lượng đào tạo qua hệ thống công nghệ thông tin; nhân sự có thể học mọi lúc, mọi nơi chỉ với chiếc laptop hay điện thoại.
Thực tế, không khó để các doanh nghiệp kiếm tìm các khóa học trực tuyến phục vụ mục đích đào tạo kỹ năng cho nhân sự. Tuy nhiên, để sở hữu một khóa đào tạo được đầu tư bài bản về mặt nội dung, với chất lượng chuẩn quốc tế, cùng mức chi phí phù hợp từ các tập đoàn lớn đến nhỏ quả là điều không dễ dàng.
Ông Nguyễn Thế Anh - CEO của AMBER Online Education cho hay: "Sau quãng thời gian triển khai dự án cho đối tác nước ngoài, tôi tin nội dung là yếu tố tiên quyết cho thành công của một chương trình đào tạo. Bởi vậy, thay vì khai thác khía cạnh hệ thống, Amber quyết định tập trung nguồn nhân lực của mình vào thiết kế và xây dựng nội dung đào, kết hợp cùng các chuyên gia để mang đến những trải nghiệm e-Learning chất lượng và hấp dẫn nhất cho người học".
Được biết, startup đã "chinh phục" được sự tin tưởng của hơn 50 tập đoàn FDI, doanh nghiệp và các tập đoàn lớn của Việt Nam. Thay vì những bài giảng được triển khai dưới hình thức ghi hình giảng viên thường thấy, các khóa học của AMBER được tích hợp các tính năng tương tác, yếu tố trò chơi để kích thích người học.
Bên cạnh đó, kiến thức mỗi khóa cũng được chia nhỏ và truyền tải sinh động dưới một câu chuyện, giúp dễ dàng ghi nhớ kiến thức và từ đó nâng cao hiệu quả đào tạo.
Theo kế hoạch, startup đang triển khai việc R&D các chương trình đào tạo mới cho cấp bậc trẻ em và cho sinh viên đang theo học tại các trường đại học ở Việt Nam. Sản phẩm dự kiến ra mắt cuối năm nay để hỗ trợ các trường đại học tiếp cận với e-Learning.
AMBER Online Education được biết đến là một startup hoạt động trong lĩnh vực giáo dục & đào tạo, chuyên cung cấp các giải pháp đào tạo trực tuyến và số hóa nội dung cho các doanh nghiệp. Thành lập năm 2017, đến nay AMBER có hơn 100 nhân sự, là đối tác của hơn 50 tập đoàn trong và ngoài nước. AMBER hiện được đầu tư bởi Quỹ đầu tư tài chính AFM (AFM Finance Fund).
3 khó khăn trong đào tạo phát triển nhân sự
Soya Garden gọi vốn 3 năm 'đốt' trong một mùa Covid-19
Từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 điểm bán hàng.
Nhà mạng mong được thí điểm Mobile Money
Khó tăng thu ở cả viễn thông truyền thống và kinh doanh data, các nhà mạng đang liên tục tìm kiếm dư địa mới để phát triển. Và Mobile Money được xem là một trong những hướng đi khả thi.
Xây dựng cơ chế thí điểm cho vay ngang hàng
Pháp luật Việt Nam chưa quy định và cũng không cấm vay ngang hàng, nhưng đã xuất hiện những hoạt động biến tướng như: huy động tài chính đa cấp để lừa đảo, chiếm dụng vốn...
Ứng dụng mua thuốc bất kể ngày đêm
Thay vì mỗi lần đi khám bệnh phải xếp hàng mua thuốc, người bệnh chỉ về nhà, tải đơn thuốc lên Medigo và thuốc sẽ được giao trong ít phút.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.