Khởi nghiệp
Soya Garden gọi vốn 3 năm 'đốt' trong một mùa Covid-19
Từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 điểm bán hàng.
Năm ngoái, Soya Garden là cái tên hiếm hoi trong lĩnh vực F&B (đồ ăn và thức uống) nhận vốn đầu tư khủng lên tới 100 tỷ đồng. Cụ thể, chuỗi đồ uống sữa đậu nành từng nhận vốn 20 tỷ đồng từ Shark Nguyễn Ngọc Thủy năm 2017.
Đến đầu năm 2019, Tập đoàn EGroup của Shark Thủy tiếp tục đầu tư 45 tỷ đồng vào thương hiệu này. Tới tháng 4/2019, sau lần thứ 3 đầu tư, tập đoàn nâng tổng số vốn tại chuỗi Soya Garden lên hơn 100 tỷ đồng.
Không nằm ngoài kì vọng của nhà đầu tư, sau 3 năm thành lập, hệ thống cửa hàng của Soya Garden đã mở rộng nhanh chóng ra các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc, sớm cán mốc 50 cửa hàng hoạt động vào cuối năm 2019.
Khi đó, Soya Garden được đánh giá có yếu tố thị trường tốt, yếu tố sản phẩm tiềm năng, hướng đi mới với sự kết hợp cả không gian trải nghiệm sản phẩm tạo nên sự khác biệt.
Tham vọng của chuỗi đồ uống sữa đậu nành từng được ông Hoàng Anh Tuấn - Nhà sáng lập kiêm CEO Soya Garden khẳng định, thông qua chiến lược tạo ra thêm nhiều chủng loại tiêu dùng trong ngành hàng FMCG (Fast Moving Consumer Goods - nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh), bên cạnh sản phẩm đậu nành truyền thống.
Nhờ gọi được số vốn lớn, Soya Garden liên tục mở mới cửa hàng, với mục tiêu 300 cửa hàng trong năm 2020, đồng thời có mặt tại các thị trường trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản...
Tuy nhiên, đường đến dấu mốc 300 cửa hàng của Soya Garden có vẻ như sẽ xa hơn dự kiến. Bởi từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 cửa hàng.
Fanpage chính thức của Soya Garden xác nhận 23 cửa hàng của công ty đang hoạt động, còn những điểm bán khác đang đóng tạm thời hoặc chuyển địa điểm. Cụ thể, chuỗi này hiện chỉ còn 18 cửa hàng hoạt động ở phía Bắc và 5 điểm bán ở phía Nam.
Trả lời các cơ quan báo chí trong nước, Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Egroup giải thích, doanh nghiệp này đang trong quá trình tối ưu hóa, giữ lại những mặt bằng kinh doanh hiệu quả, và dừng những mặt bằng không đạt mục tiêu kinh doanh.
Chuỗi bán lẻ đồng loạt kêu cứu trước nguy cơ phá sản
Nhà mạng mong được thí điểm Mobile Money
Khó tăng thu ở cả viễn thông truyền thống và kinh doanh data, các nhà mạng đang liên tục tìm kiếm dư địa mới để phát triển. Và Mobile Money được xem là một trong những hướng đi khả thi.
Xây dựng cơ chế thí điểm cho vay ngang hàng
Pháp luật Việt Nam chưa quy định và cũng không cấm vay ngang hàng, nhưng đã xuất hiện những hoạt động biến tướng như: huy động tài chính đa cấp để lừa đảo, chiếm dụng vốn...
Ứng dụng mua thuốc bất kể ngày đêm
Thay vì mỗi lần đi khám bệnh phải xếp hàng mua thuốc, người bệnh chỉ về nhà, tải đơn thuốc lên Medigo và thuốc sẽ được giao trong ít phút.
Startup Nhật Bản gia nhập thị trường tuyển dụng Việt Nam
CEO Freecracy mong muốn đem đến một cầu nối thông minh giúp người trẻ Việt Nam tiếp cận những công việc phù hợp với khả năng và nhu cầu.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?