Khởi nghiệp

Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam

Việt Hưng Thứ năm, 07/12/2023 - 12:49

Cùng với khoản đầu tư mới, Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng "số hoá" các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch, mang đến nhiều sản phẩm cho du khách trong nước và quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.

Klook - startup Kỳ lân mảng du lịch vừa huy động 210 triệu USD trong vòng gọi vốn mới từ Bessemer Venture Partners, BPEA EQT, Atinum Investment, Golden Vision Capital, Krungsri Finnovate, Kasikornbank Financial Conglomerate và SMIC SG Holdings.

Vòng huy động lần này của Klook còn bao gồm các khoản hỗ trợ linh hoạt từ ngân hàng Citi, J.P. Morgan và HSBC.

Ông Ethan Lin - nhà đồng sáng lập và CEO Klook cho biết, nguồn vốn mới sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển kinh doanh và tăng cường ổn định tài chính cho công ty.

"Trong đại dịch, chúng tôi đã đầu tư gấp đôi nguồn lực của mình vào công cuộc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch "số hóa". Điều này giúp chúng tôi có được bệ phóng vững chắc để nắm bắt các xu hướng du lịch mới sau đại dịch", ông Ethan Lin nói.

Đối với nhiều thị trường châu Á, 2023 là năm đầu tiên đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch và sự vực dậy của ngành hàng không.

Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam
Klook - startup Kỳ lân mảng du lịch vừa huy động thành công 210 triệu USD

Tại Việt Nam, doanh thu Klook ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số so với năm 2019, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Klook.

Cùng với khoản đầu tư mới, Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng "số hoá" các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch, mang đến nhiều sản phẩm cho du khách trong nước và quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.

Nhìn rộng ra thế giới, ngành du lịch toàn cầu được dự đoán sẽ tăng vọt lên mức 15.500 tỷ USD vào năm 2033, trong đó Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu là khu vực phát triển nhanh nhất, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 11% trong giai đoạn 2023 - 2028.

Mức tăng trưởng này gần gấp đôi so với Bắc Mỹ và Châu Âu, được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, chi tiêu cho tiêu dùng tăng lên và ngày càng nhiều người có nhu cầu về những trải nghiệm du lịch độc đáo.

Nhờ đó, Klook đã ghi nhận tình hình kinh doanh bùng nổ, vượt qua các cột mốc quan trọng trước đó với mức tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2019 và tổng giá trị đơn đặt hàng chạm mốc 3 tỷ USD.

Thành công của công ty còn được củng cố thêm nhờ vào sự lớn mạnh từng ngày của thương hiệu, có được từ việc xây dựng và áp dụng một cách chiến lược hướng tiếp cận ưu tiên ứng dụng di động (app-first approach) để thu hút và giữ chân khách hàng, với hơn 80% lượng đặt dịch vụ được thực hiện qua thiết bị di động.

Qua đó, khách hàng mới có được trong năm 2023 đã tăng gấp đôi so với 2019, trong khi lượng khách hàng thường xuyên đóng góp tới hơn một nửa tổng số lượng đơn đặt, điều này cho thấy mức độ trung thành của khách hàng được thúc đẩy bởi chính nền tảng.

"Trong bối cảnh châu Á đang bước vào giai đoạn đầu của sự phục hồi sau Covid-19, các sự kiện toàn cầu sắp diễn ra, cùng với mức chi tiêu ngày càng gia tăng và sự bùng nổ của công nghệ số hoá, triển vọng về lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi tại châu Á đang đặc biệt tích cực", nhà đồng sáng lập Klook nhấn mạnh.

Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khởi nghiệp -  1 năm
Trước khi đóng cửa dịch vụ đi chợ hộ tại thị trường Hà Nội, ông Đặng Hoàng Minh - đồng sáng lập Cooky từng cho biết, một trong mục tiêu quan trọng của công ty ở thời điểm hiện tại là không để bị lỗ.
Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khởi nghiệp -  1 năm
Trước khi đóng cửa dịch vụ đi chợ hộ tại thị trường Hà Nội, ông Đặng Hoàng Minh - đồng sáng lập Cooky từng cho biết, một trong mục tiêu quan trọng của công ty ở thời điểm hiện tại là không để bị lỗ.
Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khó kiếm lợi nhuận từ dịch vụ đi chợ hộ

Khởi nghiệp -  1 năm

Trước khi đóng cửa dịch vụ đi chợ hộ tại thị trường Hà Nội, ông Đặng Hoàng Minh - đồng sáng lập Cooky từng cho biết, một trong mục tiêu quan trọng của công ty ở thời điểm hiện tại là không để bị lỗ.

Thế khó của nhà hàng, quán cà phê sống nhờ ứng dụng giao đồ ăn

Thế khó của nhà hàng, quán cà phê sống nhờ ứng dụng giao đồ ăn

Khởi nghiệp -  1 năm

Nhu cầu chi tiêu giảm, đồng nghĩa chủ nhà hàng, quán cà phê càng giảm giá, khuyến mãi, quảng cáo trên các ứng dụng giao đồ ăn, họ càng tự "cắt máu" chính mình.

Xanh SM giao hàng bằng xe máy điện

Xanh SM giao hàng bằng xe máy điện

Khởi nghiệp -  1 năm

Ông Nguyễn Văn Thanh - CEO GSM chia sẻ: "Không dừng lại ở việc cung cấp giải pháp di chuyển bằng xe điện, GSM chính thức gia nhập thị trường giao vận, đưa Xanh SM trở thành nền tảng xanh đa dịch vụ".

Sổ Bán Hàng hướng tới dòng tiền dương

Sổ Bán Hàng hướng tới dòng tiền dương

Khởi nghiệp -  1 năm

CEO Bùi Hải Nam bày tỏ: "Cái khó nhất là làm sao để các chủ cửa hàng hiểu về sức mạnh của công nghệ. Vấn đề nằm ở việc, họ đã kinh doanh như vậy hàng thập kỷ nay, nên cảm thấy không cần thứ mới. Bài toán của chúng tôi là giúp họ hiểu điều đó".

Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn

Ngành nhựa Việt Nam: 35 năm vươn mình ra biển lớn

Tiêu điểm -  2 giờ

Từ hình hài manh mún, nhỏ lẻ, bước vào thời kỳ Đổi mới, ngành nhựa Việt Nam nhanh chóng chuyển mình, trở thành ngành xuất khẩu chủ lực của đất nước.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu tạm dừng cho vay đặt cọc bất động sản

Tài chính -  5 giờ

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Khu vực 2 (NHNN KV2) vừa có văn bản gửi đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Đồng Nai về việc cảnh báo rủi ro trong hoạt động cho vay.

Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng

Tài chính -  7 giờ

Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt

Phát triển bền vững -  8 giờ

Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt

Bất động sản -  8 giờ

Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm

Doanh nghiệp -  11 giờ

Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh

Phát triển bền vững -  11 giờ

Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.