Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam

Việt Hưng - 12:49, 07/12/2023

TheLEADERCùng với khoản đầu tư mới, Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng "số hoá" các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch, mang đến nhiều sản phẩm cho du khách trong nước và quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.

Klook - startup Kỳ lân mảng du lịch vừa huy động 210 triệu USD trong vòng gọi vốn mới từ Bessemer Venture Partners, BPEA EQT, Atinum Investment, Golden Vision Capital, Krungsri Finnovate, Kasikornbank Financial Conglomerate và SMIC SG Holdings.

Vòng huy động lần này của Klook còn bao gồm các khoản hỗ trợ linh hoạt từ ngân hàng Citi, J.P. Morgan và HSBC.

Ông Ethan Lin - nhà đồng sáng lập và CEO Klook cho biết, nguồn vốn mới sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển kinh doanh và tăng cường ổn định tài chính cho công ty.

"Trong đại dịch, chúng tôi đã đầu tư gấp đôi nguồn lực của mình vào công cuộc hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch "số hóa". Điều này giúp chúng tôi có được bệ phóng vững chắc để nắm bắt các xu hướng du lịch mới sau đại dịch", ông Ethan Lin nói.

Đối với nhiều thị trường châu Á, 2023 là năm đầu tiên đánh dấu sự phục hồi của ngành du lịch và sự vực dậy của ngành hàng không.

Doanh thu Klook tăng trưởng 2 chữ số tại Việt Nam
Klook - startup Kỳ lân mảng du lịch vừa huy động thành công 210 triệu USD

Tại Việt Nam, doanh thu Klook ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số so với năm 2019, đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Klook.

Cùng với khoản đầu tư mới, Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng "số hoá" các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch, mang đến nhiều sản phẩm cho du khách trong nước và quốc tế, đưa Việt Nam trở thành điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.

Nhìn rộng ra thế giới, ngành du lịch toàn cầu được dự đoán sẽ tăng vọt lên mức 15.500 tỷ USD vào năm 2033, trong đó Châu Á Thái Bình Dương dẫn đầu là khu vực phát triển nhanh nhất, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 11% trong giai đoạn 2023 - 2028.

Mức tăng trưởng này gần gấp đôi so với Bắc Mỹ và Châu Âu, được thúc đẩy bởi tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng, chi tiêu cho tiêu dùng tăng lên và ngày càng nhiều người có nhu cầu về những trải nghiệm du lịch độc đáo.

Nhờ đó, Klook đã ghi nhận tình hình kinh doanh bùng nổ, vượt qua các cột mốc quan trọng trước đó với mức tăng trưởng gấp 3 lần so với năm 2019 và tổng giá trị đơn đặt hàng chạm mốc 3 tỷ USD.

Thành công của công ty còn được củng cố thêm nhờ vào sự lớn mạnh từng ngày của thương hiệu, có được từ việc xây dựng và áp dụng một cách chiến lược hướng tiếp cận ưu tiên ứng dụng di động (app-first approach) để thu hút và giữ chân khách hàng, với hơn 80% lượng đặt dịch vụ được thực hiện qua thiết bị di động.

Qua đó, khách hàng mới có được trong năm 2023 đã tăng gấp đôi so với 2019, trong khi lượng khách hàng thường xuyên đóng góp tới hơn một nửa tổng số lượng đơn đặt, điều này cho thấy mức độ trung thành của khách hàng được thúc đẩy bởi chính nền tảng.

"Trong bối cảnh châu Á đang bước vào giai đoạn đầu của sự phục hồi sau Covid-19, các sự kiện toàn cầu sắp diễn ra, cùng với mức chi tiêu ngày càng gia tăng và sự bùng nổ của công nghệ số hoá, triển vọng về lĩnh vực kinh doanh của chúng tôi tại châu Á đang đặc biệt tích cực", nhà đồng sáng lập Klook nhấn mạnh.