Doanh thu Thế Giới Di Động vượt 11.000 tỷ đồng trong tháng đầu năm

Việt Hưng Chủ nhật, 28/02/2021 - 15:06

Nhờ mở rộng mạnh mẽ chuỗi Điện Máy Xanh supermini và sự đóng góp tích cực các ngành hàng chính, tác động của Covid-19 tới Thế Giới Di Động trong tháng đầu năm 2021 đã được hạn chế.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 1, với doanh thu thuần hợp nhất hơn 11.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 494 tỷ đồng. Với kết quả này, Thế giới Di Động hoàn thành 9% kế hoạch doanh thu và 10% kế hoạch lợi nhuậncả năm, dù so sánh cùng kỳ giảm 9-12%.

Theo lý giải của Thế Giới Di Động, mùa cao điểm bán hàng năm nay bắt đầu từ cuối tháng 1 và kéo dài đến hết ngày 10 tháng 2, thay vì tập trung vào tháng Giêng như năm trước. Do vậy, công ty cho rằng, việc so sánh tăng trưởng so với cùng kỳ tháng 1 không có nhiều ý nghĩa. Kết quả lũy kế 2 tháng đầu năm mới phản ánh đúng bức tranh tổng thể.

Cuối tháng 1/2021, đợt bùng phát dịch Covid lần thứ 3 khiến nhiều tỉnh thành phải thực hiện việc giãn cách xã hội, phong tỏa các khu vực có ca nhiễm đã tác động không nhỏ tới tình hình kinh doanh của các mặt hàng không thiết yếu.

Tuy nhiên, nhờ mở rộng mạnh mẽ chuỗi Điện Máy Xanh supermini và sự đóng góp tích cực các ngành hàng chính, tác động của Covid-19 tới Thế Giới Di Động đã được hạn chế.

Doanh thu Thế Giới Di Động hơn 11.000 tỷ đồng tháng đầu năm
Doanh thu Thế Giới Di Động hơn 11.000 tỷ đồng tháng đầu năm

Cụ thể, chuỗi Thế Giới Di Động (Thegioididong) và Điện Máy Xanh (ĐMX) đã mang về cho Thế Giới Di Động hơn 8.700 tỷ doanh thu (tăng 24% so với tháng 12/2020 và tăng 20% so với mức trung bình của 12 tháng trong năm 2020).

Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh supermini - động lực tăng trưởng của mảng bán lẻ điện tử tiêu dùng trong năm 2021 tiếp tục mở 65 điểm bán mới trong tháng 1, nâng tổng số cửa hàng lên 367 và mang về hơn 450 tỷ đồng doanh thu cho công ty. Doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt hơn 1,2 tỷ đồng trong tháng cao điểm.

Doanh thu đến từ các giao dịch online chiếm hơn 8% tổng doanh số của Thegioididong và Điện Máy Xanh. Vào dịp Tết, khách hàng có xu hướng đến trực tiếp cửa hàng nhiều hơn mua online, do cần được tư vấn - hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, không phải chờ đợi giao hàng, có nhiều lựa chọn mua trả góp dễ dàng. Đặc biệt là lượng khách hàng mới của ĐMX supermini ở vùng sâu, vùng xa hầu hết chỉ quen mua sắm tại cửa hàng.

Với 1749 cửa hàng tại ngày 31/01/2021 và kênh online, chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) ghi nhận doanh thu gần 2.300 tỷ đồng, tương đương mức đóng góp gần 21% tổng doanh thu của MWG. Trong tháng 1, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt gần 1,3 tỷ đồng.

Ngoài 30 cửa hàng mở mới trong tháng, Bách Hóa Xanh đã hoàn tất nâng cấp thêm 57 cửa hàng diện tích hơn 500m2 chủ yếu tại khu vực tỉnh, nâng tổng số cửa hàng loại này lên 239 tại 19 tỉnh thành khu vực Nam Bộ. Tỷ trọng của nhóm cửa hàng này trong tổng doanh thu Bách Hóa Xanh tăng từ 21% cuối tháng 12/2020 lên 25% vào tháng 1/2021.

Trên kênh Bách Hóa Xanh online, số lượng đơn hàng và doanh thu tháng 1/2021 tăng lần lượt là 18% và 20% so với tháng 12/2020. Tỷ trọng đóng góp của kênh online trên tổng doanh thu BHX đã tăng đáng kể lên 3% so với mức 1% đầu năm 2020.

Cuối tháng 1, An Khang có 75 nhà thuốc đang hoạt động (trong đó có 60 điểm bán được sắp xếp đi cùng với mô hình Bách Hóa Xanh diện tích lớn).

FPT lập công ty mới chinh phục thị trường chuyển đổi số

FPT lập công ty mới chinh phục thị trường chuyển đổi số

Doanh nghiệp -  4 năm

Đây là công ty thành viên thứ 9 của Tập đoàn FPT, được thành lập với mục đích hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số của FPT cho các khách hàng doanh nghiệp.

Hòa Phát sẽ triển khai giai đoạn 2 nhà máy thép Dung Quất vào năm 2022

Hòa Phát sẽ triển khai giai đoạn 2 nhà máy thép Dung Quất vào năm 2022

Doanh nghiệp -  4 năm

Động lực thúc đẩy mở rộng sản xuất của Hòa Phát tới từ nhu cầu thép cán cuộn nóng (HRC) ngày càng tăng.

KIDO đặt mục tiêu bứt phá trong năm 2021

KIDO đặt mục tiêu bứt phá trong năm 2021

Doanh nghiệp -  4 năm

Tập đoàn KIDO vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2021 dự kiến doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.

Sữa Evermilk tìm cơ hội ở miền Tây

Sữa Evermilk tìm cơ hội ở miền Tây

Doanh nghiệp -  4 năm

Evermilk là thương hiệu sữa tươi mới ra mắt thị trường vào giữa năm 2019 tại khu vực các tỉnh miền Tây dựa trên sự hợp tác của Hợp tác xã nông nghiệp EverGrowth và các nhà đầu tư cá nhân.

Giám đốc quỹ GenAI: Việt Nam đứng thứ hai khu vực về startup AI

Giám đốc quỹ GenAI: Việt Nam đứng thứ hai khu vực về startup AI

Doanh nghiệp -  1 ngày

Theo Giám đốc quỹ GenAI, bà Laura Nguyễn, các startup AI đang bùng nổ rất nhanh và Việt Nam chỉ xếp sau Singapore trong khu vực.

Kinh doanh ảm đạm, Vinaship thanh lý thêm tàu cũ

Kinh doanh ảm đạm, Vinaship thanh lý thêm tàu cũ

Doanh nghiệp -  1 ngày

Vinaship quyết định bán tàu hàng rời Vinaship Sea nhằm cắt giảm chi phí sửa chữa và tạo dòng tiền đầu tư đội tàu trẻ, hiệu quả khai thác cao hơn.

Giá cổ phiếu F88 tăng lên 888.000 đồng trong ngày chào sàn UpCOM

Giá cổ phiếu F88 tăng lên 888.000 đồng trong ngày chào sàn UpCOM

Doanh nghiệp -  1 ngày

Cổ phiếu F88 lên sàn cũng đánh dấu lần đầu tiên một doanh nghiệp tài chính thay thế tại Việt Nam được niêm yết và giao dịch công khai.

Ông lớn phần mềm doanh nghiệp rót hơn 4.000 tỷ mở trung tâm nghiên cứu tại Việt Nam

Ông lớn phần mềm doanh nghiệp rót hơn 4.000 tỷ mở trung tâm nghiên cứu tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  1 ngày

SAP Labs Vietnam là trung tâm thứ hai của SAP tại Đông Nam Á và thứ sáu tại châu Á - Thái Bình Dương.

Tận dụng thuế quan, doanh nghiệp thủy sản thắng lớn

Tận dụng thuế quan, doanh nghiệp thủy sản thắng lớn

Doanh nghiệp -  2 ngày

Nửa đầu năm, các doanh nghiệp ngành thủy sản nhìn ghi nhận kết quả kinh doanh khởi sắc khi các nhà nhập khẩu đẩy mạnh tích trữ hàng hóa trước khi Mỹ áp thuế.

Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội

Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Cả Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trong đêm tổng duyệt đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới”, mở màn cho chuỗi sự kiện nghệ thuật - lễ hội quy mô lớn chưa từng có tại Tây Ninh. Sân khấu hoành tráng, công nghệ trình diễn hiện đại cùng các kỷ lục mới xác lập đã sẵn sàng mang tới bầu không khí bùng nổ trước giờ G.

TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép

TP.HCM kiến tạo thành phố thông minh từ cuộc chuyển đổi kép

Tiêu điểm -  5 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh đang trở thành hai trụ cột chiến lược giúp TP.HCM kiến tạo mô hình đô thị thông minh – xanh – số, với sự đồng hành của các đối tác từ Nhật Bản.

GC Food và tham vọng xây chuỗi thực phẩm hạnh phúc chuẩn ESG

GC Food và tham vọng xây chuỗi thực phẩm hạnh phúc chuẩn ESG

Diễn đàn quản trị -  5 giờ

GC Food xây chuỗi thực phẩm tích hợp theo hướng bền vững, coi ESG là bản lề nâng tầm quản trị, tiếp cận nhà đầu tư và giữ vững niềm tin đối tác lớn.

“Góp lá vá rừng 2025”, Vietnam Airlines gieo mầm xanh giữa đại ngàn Tây Bắc

“Góp lá vá rừng 2025”, Vietnam Airlines gieo mầm xanh giữa đại ngàn Tây Bắc

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vietnam Airlines phối hợp cùng các đơn vị triển khai chương này nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và thúc đẩy lối sống bền vững.

Giám đốc quỹ GenAI: Việt Nam đứng thứ hai khu vực về startup AI

Giám đốc quỹ GenAI: Việt Nam đứng thứ hai khu vực về startup AI

Doanh nghiệp -  1 ngày

Theo Giám đốc quỹ GenAI, bà Laura Nguyễn, các startup AI đang bùng nổ rất nhanh và Việt Nam chỉ xếp sau Singapore trong khu vực.

Báo chí Việt Nam trước bình minh kỷ nguyên số

Báo chí Việt Nam trước bình minh kỷ nguyên số

Leader talk -  1 ngày

Ông Lê Quốc Minh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã gọi báo chí và công nghệ là mối quan hệ đặc biệt. Bước vào kỷ nguyên số đồng nghĩa ngành báo chí cần những tư duy mới, nhưng không làm mất đi những bản sắc vốn có.

Kinh doanh ảm đạm, Vinaship thanh lý thêm tàu cũ

Kinh doanh ảm đạm, Vinaship thanh lý thêm tàu cũ

Doanh nghiệp -  1 ngày

Vinaship quyết định bán tàu hàng rời Vinaship Sea nhằm cắt giảm chi phí sửa chữa và tạo dòng tiền đầu tư đội tàu trẻ, hiệu quả khai thác cao hơn.