Doanh nghiệp
KIDO đặt mục tiêu bứt phá trong năm 2021
Tập đoàn KIDO vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2021 dự kiến doanh thu thuần 11.500 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2020. Kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng, tăng 91,5% so với năm 2020.
Động lực tăng trưởng sẽ đến từ 3 ngành chính của KIDO là dầu ăn, kem và ngành snacking. Với ngành dầu, KIDO cho biết sẽ chủ động dẫn dắt & phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và tăng cường xây dựng thương hiệu.
Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh của công ty thành viên như Tường An và KIDO Nhà Bè, Vocarimex, KIDO hướng đến trở thành công ty dẫn đầu không chỉ trong ngành dầu ăn ở Việt Nam và mà còn các ngành hàng thực phẩm khác theo định hướng mở rộng của Tập đoàn.
Với ngành kem, hiện KIDO đang dẫn đầu với thị phần 43,5%. Tập đoàn tập trung vào mục tiêu giữ vững vị thế số 1 và gia tăng thị phần; tiếp tục mở rộng thị trường; phát triển sản phẩm theo xu hướng của giới trẻ; chú trọng thực hiện các hoạt động kích hoạt thương hiệu phù hợp với tình hình mới; đẩy mạnh sản phẩm ở phân khúc cao cấp và mở rộng đối tượng tiêu dùng.
Với ngành snacking như đồ ăn vặt, bánh trung thu, bánh tươi, KIDO sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm trong ngành snacking, ra mắt sản phẩm bánh tươi, đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh trung thu. Dự kiến các sản phẩm trong ngành hàng snacking cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của tập đoàn.
Ngoài ra, các khoản đầu tư về dịch vụ, thương mại dự kiến cũng sẽ ghi nhận vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn trong năm 2021.
Với định hướng chiến lược rõ ràng, tiềm lực mạnh về quản trị, tài chính, hệ thống phân phối, sản xuất, logistic và hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh trong năm qua đã thể hiện sức mạnh Tập đoàn KIDO sau 5 năm chuyển giao mảng bánh kẹo để tập trung vào lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.
Ngoài định hướng cụ thể của các ngành hàng hiện có, theo chiến lược của Ban lãnh đạo, sau khi tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của Tập đoàn, KIDO cũng sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng.
Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc…dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 04/2021) và Kem. Đồng thời, KIDO cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.
Ngay trong tháng 1/2021, KIDO ước doanh thu đạt khoảng 1.100 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 90 tỷ đồng, tăng 342% so với cùng kỳ năm trước. Tăng trưởng của KIDO chủ yếu đến từ tăng trưởng ngành dầu ăn.
Kido thành lập liên doanh 400 tỷ đồng với Vinamilk
FPT mua 10% cổ phần của Daythree
Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.
Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Đằng sau đà 'hụt hơi' của An Gia
Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.
Vươn ra thế giới từ vỉa hè: Hành trình táo bạo của Phúc Tea
Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.
Vingroup thuộc top "Những công ty tốt nhất thế giới năm 2025"
Vingroup vừa được vinh danh là một trong những công ty tốt nhất thế giới do Tạp chí TIME bình chọn và cũng là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có tên trong bảng xếp hạng danh giá này.
MIK Group lọt top 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm Thành tựu đất nước
Tập đoàn MIK Group vinh dự được Chính phủ trao bằng khen “Không gian trưng bày tiêu biểu”, trở thành đại diện nổi bật của khối kinh tế tư nhân đóng góp vào thành công của triển lãm.
Giới trẻ viết lại luật chơi nhà ở, doanh nghiệp phải thức tỉnh
Thế hệ Millennials, Gen Z đang kiến tạo chuẩn mực sống mới, từ những căn hộ đa năng, thân thiện với môi trường đến các cộng đồng gắn kết.
Đêm nghệ thuật sử thi tái hiện huyền thoại bến phà Long Đại
Tối 18/9, tại bến phà Long Đại, nơi hy sinh của 16 thanh niên xung phong tháng 9/1972 (xã Trường Ninh, tỉnh Quảng Trị), chương trình chính luận nghệ thuật “Lời tri ân - Dòng sông Hoa lửa” đã chính thức được diễn ra.
SHB đồng hành cùng V Fest: Khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới
Không dừng lại là một hoạt động âm nhạc đặc biệt khép lại chuỗi sự kiện A80, chương trình còn hứa hẹn trở thành dấu son nghệ thuật, lan tỏa hạnh phúc, niềm tự hào Việt Nam và đưa tinh hoa văn hóa dân tộc vươn tầm thế giới theo định hướng của Chính phủ.
Cuộc 'đại phẫu' tinh gọn mạng lưới giao dịch của ngành ngân hàng
Việc tái cấu trúc sang kênh số giúp các ngân hàng giảm chi phí hoạt động, tăng thanh khoản và kiểm soát nợ xấu tốt hơn.
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu
SeABank năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh với hai giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” và “Ngân hàng tiêu biểu vì cộng đồng”.
VSME - Tiêu chuẩn ESG dành riêng cho doanh nghiệp nhỏ và hướng triển khai
Tiêu chuẩn VSME giúp doanh nghiệp nhỏ Việt Nam báo cáo ESG theo cách đơn giản, minh bạch và phù hợp quy mô, đáp ứng yêu cầu chuỗi cung ứng quốc tế.