Nhịp cầu kinh doanh
Động lực giúp bất động sản Tây Hà Nội cất cánh
Thị trường địa ốc 2024 được dự báo còn nhiều thách thức song với sự đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng đô thị, bất động sản được kỳ vọng sẽ hồi phục nhanh chóng khi nhu cầu nhà ở ngày càng tăng.
Những tuyến đường “đánh thức” bất động sản Thủ đô
Năm 2024, Hà Nội sẽ triển khai 58 dự án hạ tầng giao thông. Trong đó, các dự án vành đai kết nối được đốc thúc thực hiện nhanh chóng. Đặc biệt, theo quy hoạch Hà Nội sẽ có thêm trung tâm hành chính - kinh tế mới được hình thành ở khu vực phía Tây.
Theo đó, những năm gần đây phía Tây được ưu tiên đầu tư mạnh mẽ với hệ thống hạ tầng linh hoạt và đồng bộ. Các tuyến đường giao thông lớn dần hình thành kết nối khu vực này với trung tâm thành phố như Đại Lộ Thăng Long, đường 32, đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, trục đường hướng tâm Tố Hữu – Lê Văn Lương.
Ngoài điểm cộng là sát cạnh các trục đường giao thông lớn đã có, các dự án phía Tây Hà Nội còn “đón sóng” đầu tư khi tuyến đường Lê Quang Đạo (đoạn từ Đại lộ Thăng Long, quận Nam Từ Liêm, đến vị trí ranh giới khu đô thị Dương Nội, quận Hà Đông) đã được thông xe kỹ thuật vào ngày 1/4 vừa qua và dự kiến đưa vào sử dụng tháng 10/2024.
Dự án đường vành đai 3,5 và Đại lộ Thăng Long có tổng mức đầu tư hơn 2.400 tỷ đồng đã được khởi công trong quý II/2023. Đường vành đai 4 đã bước vào giai đoạn triển khai, dự kiến đi vào hoạt động năm 2027. Đây là hai dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội góp phần thay đổi diện mạo khu vực phía Tây và kết nối các tuyến đường Bắc – Nam.
.jpg)
Đáng chú ý, thành phố vừa thông qua chủ trương triển khai tuyến đường sắt số 5 (Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc), có tổng vốn đầu tư dự kiến 65.404 tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến là 38,43km. Khi tuyến đường sắt hoàn thành dự kiến vào năm 2025 sẽ giúp diện mạo phía Tây thêm khởi sắc.
Không chỉ có hệ thống giao thông thuận tiện, hạ tầng xã hội tại khu vực phía Tây cũng phát triển mạnh mẽ với hàng trăm điểm trường học, bệnh viện, trung tâm văn hóa – thể thao, công viên hiện đại… mọc lên nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.
Đặc biệt, sự dịch chuyển các sở ban ngành về khu vực phía Tây đã tạo nên địa điểm tập trung của hàng nghìn doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước, từ đó hình thành làn sóng dịch chuyển an cư về phía Tây thành phố của lượng lớn cán bộ công chức nhà nước, chuyên gia nước ngoài, lao động chất lượng cao.
Theo nhiều chuyên gia, làn sóng “Tây tiến” làm gia tăng nhu cầu nhà ở tại khu vực góp phần giúp thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội phục hồi nhanh chóng.
Bất động sản phía Tây “cất cánh”
Theo ghi nhận của Hội môi giới Bất động sản, nhiều quý liên tiếp căn hộ phía Tây Hà Nội áp đảo về nguồn cung và giao dịch. Riêng các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy luôn dẫn đầu thị trường về thị phần nguồn cung với khoảng 30% từ năm 2011 đến nay. Đồng thời, đây là khu vực có nguồn cung văn phòng lớn nhất Thủ đô, với 50% thị phần, tương đương 873.700m2.
Không chỉ dẫn đầu về nguồn cung, bất động sản phía Tây cũng liên tục thiết lập mặt bằng giá mới, ghi nhận lượng giao dịch sôi động nhất thủ đô.
Theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, tốc độ tăng giá của căn hộ phía Tây Hà Nội cao hơn căn hộ các khu vực khác trung bình từ 7-15%. Tùy từng vị trí, từng dự án, mức tăng trung bình đạt 300-700 triệu đồng/căn.
.jpg)
Những năm gần đây, khu vực phía Tây nhanh chóng thu hút các nhà phát triển bất động sản lớn với dự án khu đô thị thông minh và những công trình bất động sản mang tính biểu tượng, đơn cử như Tập đoàn MIK Group với dự án chung cư hạng A đầu tiên tại Hà Nội – The Matrix One hay chuỗi căn hộ cao cấp mang thương hiệu Imperia.
Sở hữu vị trí đắc địa giữa lòng đại đô thị thông minh phía Tây Hà Nội và nằm sát tuyến đường chính của dự án rộng 52m, tổng khu Imperia Smart City do MIK Group phát triển đã góp hàng ngàn căn hộ chất lượng cao giúp thị trường bất động sản trở nên sôi động.
Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc cấp cao bộ phận Nghiên cứu và tư vấn Savills Hà Nội nhận xét, khu vực phía Tây vẫn sẽ là tâm điểm phát triển của Hà Nội trong thời gian sắp tới, trong đó tập trung hơn về chất lượng, cải thiện mạnh về cơ sở hạ tầng giao thông, cảnh quan để giảm áp lực về dân cư và lưu lượng đi lại lớn.
Vì sao MIK Group phát triển bất động sản nghỉ dưỡng?
Vì sao MIK Group phát triển bất động sản nghỉ dưỡng?
Phú Quốc đang là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng dễ dàng thành công nếu không có được những lợi thế nhất định về vị trí, thiết kế dự án hay sự kết hợp của các đối tác, thương hiệu nổi tiếng thế giới.
Khu nghỉ dưỡng do MIK Group phát triển 'nói không với rác thải nhựa'
Được quản lý vận hành bởi Meliá Hotels International - Tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới có trụ sở tại Tây Ban Nha, Sol Beach House Phú Quốc do MIK Group phát triển đang trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất tại Đảo Ngọc với nhiều hoạt động bảo vệ môi trường ý nghĩa.
Gamuda Land, ứng viên tiềm năng cho loạt dự án metro ở TP.HCM
Gamuda Land đề xuất nghiên cứu phát triển tuyến metro kết nối TP.HCM với sân bay quốc tế Long Thành.
Vì sao VinFast Feliz Neo được nhiều khách hàng ưa chuộng?
Thiết kế hiện đại, vận hành chắc chắn lại tiết kiệm “hết nước chấm”, xe máy VinFast Feliz Neo đang là ứng viên hàng đầu trong danh sách lên đời phương tiện xanh của nhiều người Việt.
Vietravel Airlines thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng
Vietravel Airlines cho biết đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025 đã thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 2.600 tỷ đồng, dự kiến hoàn tất trong nửa đầu năm 2026.
“Mở khoá” dinh dưỡng tự nhiên bằng công nghệ, Vinamilk tạo tiếng vang trên sân chơi toàn cầu
Phần trình bày của Vinamilk được đánh giá là bước tiến lớn của ngành sữa khi mở khóa giá trị dinh dưỡng từ thiên nhiên bằng khoa học, nâng chuẩn dinh dưỡng cho ngành sữa.
Vietnam Airlines và TP. Hà Nội tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác
Tiếp nối mối quan hệ hợp tác hiệu quả trong những năm qua, Vietnam Airlines và UBND TP. Hà Nội vừa ký biên bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 – 2030.
Giao thông công cộng 'zero‑carbon': Bài học Paris cho Hà Nội, TP. HCM
Hà Nội và TP. HCM, đang đứng trước cơ hội lớn để tái cấu trúc hệ thống giao thông đô thị theo hướng xanh và bền vững. Kinh nghiệm của Paris có thể giúp biến cơ hội thành hiện thực.
Gamuda Land, ứng viên tiềm năng cho loạt dự án metro ở TP.HCM
Gamuda Land đề xuất nghiên cứu phát triển tuyến metro kết nối TP.HCM với sân bay quốc tế Long Thành.
Vì sao VinFast Feliz Neo được nhiều khách hàng ưa chuộng?
Thiết kế hiện đại, vận hành chắc chắn lại tiết kiệm “hết nước chấm”, xe máy VinFast Feliz Neo đang là ứng viên hàng đầu trong danh sách lên đời phương tiện xanh của nhiều người Việt.
Giá vàng hôm nay 23/6: Lờ tin Mỹ - Iran, vàng đợi loạt sự kiện kinh tế trong tuần
Giá vàng hôm nay 23/6 được giữ nguyên đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, khi thị trường quốc tế chưa phản ứng trước thông tin Mỹ tấn công Iran.
'Chuyển nhà' sang HOSE, Nam Tân Uyên có gì?
Công ty CP Khu công nghiệp Nam Tân Uyên hiện là một trong những nhà phát triển hạ tầng khu công nghiệp lớn nhất phía Nam.
Hiểu lầm lớn: 'Lãnh đạo giỏi truyền động lực cho nhân viên mỗi ngày'
Người lãnh đạo giỏi không phải là người liên tục cổ vũ mà là người tạo ra môi trường và điều kiện để nhân viên tự động khơi dậy động lực của chính họ.
Chủ tịch FiinGroup giải bài toán vốn cho dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
Chủ tịch FiinGroup Nguyễn Quang Thuân đã có những chia sẻ cá nhân về bài toán huy động vốn “hóc búa” cho cho dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam.