Bất động sản
Du lịch Hội An vào guồng, giới đầu tư săn lùng nhà phố Hoian d’Or
Bước sang năm 2022, trong bức tranh sáng màu của nền du lịch Việt Nam, Hội An là cái tên được chú ý hơn cả nhờ đón nhiều tín hiệu tích cực cùng loạt danh hiệu mới.

Vui riêng giữa niềm vui chung
Trong cuộc họp giữa Phó thủ tướng Vũ Đức Đam với các đại diện bộ ban ngành diễn ra vào ngày 15/2 vừa qua, phương án mở cửa hoàn toàn du lịch từ 15/3 đã được đồng thuận và thông qua. Theo đó, hoạt động du lịch quốc tế và nội địa được “bình thường hoá” bằng cả đường hàng không, đường bộ, đường biển; chính sách visa sẽ khôi phục lại như trước năm 2020.
Trước đó, từ ngày 15/2, hàng không Việt Nam đã mở lại toàn bộ đường bay quốc tế đến các nước sau gần hai năm đóng cửa. Việc mở cửa bầu trời có ý nghĩa then chốt đối với ngành du lịch, đặc biệt là các điểm đến thu hút du khách quốc tế như Hội An.
Thực tế, khi chưa khôi phục hoàn toàn thị trường khách quốc tế thì Hội An vẫn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường du lịch nội địa. Trong dịp Tết Nguyên Đán vừa qua, phố Hội là một trong những điểm đến nhộn nhịp nhất cả nước với hàng loạt hoạt động đậm đà bản sắcnhư hát dân ca, thư pháp, trò chơi dân gian, hoà tấu nhạc cụ dân tộc, điêu khắc gốc tre, nguyện ước đầu năm, áo dài xuống phố…

Bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thể thao & truyền thanh truyền hình TP. Hội An cho biết từ ngày 1-5/2 (tức mùng 1-5 Tết Nguyên đán) Hội An trung bình mỗi ngày thống kê được hơn 10.000 lượt khách đến từ khắp ba miền.
Cũng trong đầu năm nay, Hội An tiếp tục được xướng tên trong các bảng xếp hạng du lịch quốc tế. Cụ thể, tạp chí du lịch danh tiếng Time Out đã bầu chọn Hội An thuộc top 21 điểm đến lãng mạn nhất thế giới dành cho các cặp đôi trong dịp Valentine.
Bên cạnh đó, dựa trên hơn 232 triệu đánh giá của khách thuê phòng, nền tảng đặt phòng trực tuyến hàng đầu thế giới Booking.com mới đây đã công bố giải thưởng thường niên Traveller Review Awards 2022, trong đó Hội An được vinh danh trong hạng mục 10 thành phố hiếu khách nhất.
Đặc biệt, trong năm nay, du lịch Hội An hứa hẹn sẽ sôi động suốt cả năm với hơn 60 hoạt động hấp dẫn, mở đầu là lễ khai mạc Năm Du lịch quốc gia 2022 với chủ đề “Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh” sẽ diễn ra vào ngày 25/3 tới đây.
Những tiền đề kể trên kết thành “bệ phóng” vững chắc đảm bảo rằng nền du lịch Hội An sẽ khởi sắc và “cất cánh” trong năm 2022, kéo theo đó là sự sôi động của thị trường bất động sản, đặc biệt là các sản phẩm bất động sản gắn liền với du lịch, nghỉ dưỡng.
Điểm chọn đầu tư sáng giá
Khảo sát của các công ty cung cấp dịch vụ du lịch hàng đầu thế giới như Expedia, Amadeus, HomeToGo đã chỉ ra rằng có sự chuyển biến rõ rệt trong xu hướng du lịch của du khách quốc tế trong năm 2022. Cụ thể, du khách châu Âu và Mỹ có xu hướng tìm đến các điểm du lịch nước ngoài, gần gũi với thiên nhiên và mang lại nhiều trải nghiệm khám phá thú vị.

Bên cạnh đó, theo công bố của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) và trang web Trimp.com vào tháng 11/2021, du khách cũng sẵn sàng mở hầu bao để chi tiêu nhiều hơn cho các chuyến đi trong năm 2022 so với giai đoạn 5 năm vừa qua.
Do đó, các chuyên gia nhận định những điểm du lịch đa trải nghiệm tích hợp nhiều tiện ích văn hoá - sinh thái - giải trí sẽ đáp ứng và khai thác tối đa xu hướng du lịch hậu Covid-19 của du khách.
Tại thành phố di sản có sức hấp dẫn đặc biệt với du khách quốc tế, Hoian d’Or trở thành mảnh ghép hoàn hảocho du lịch phố Hội khithoả mãn nhu cầu khám phá văn hoá, trải nghiệm sinh thái và làm đầy cảm xúc của du khách thông qua hàng trăm tiện ích độc đáo, hàng chục công trình biểu tượng giàu giá trị.
Nằm trọn vẹn trên đảo Cồn Bắp rộng hơn 24 ha và cách phố cổ Hội An chưa tới 5 phút đi bộ, có thể nói Hoian d’Or sở hữu địa thế mà khó có dự án nào sánh được. Hơn thế,bản thân quần thể nghỉ dưỡng này cũng được đầu tư phát triển kỳ công để xứng tầm với vị trí hiếm hoi ấy.
Dù mới được công bố chính thức trước Tết Nguyên Đán khoảng 1 tháng, phân khu Maison de Ville thuộc Hoian d’Or với sản phẩm nhà phố thương mại đã tạo tiếng vang lớn, hàng trăm căn shophouse đã tìm thấy chủ nhân.
“Hiếm” về số lượng và “quý” về vị trí, thời điểm này, shophouse Maison de Ville được đông đảo nhà đầu tư săn đón trước thềm ra mắt căn hộ mẫu vào tháng 3 này và thiết lập mặt bằng giá mới. Việc tăng giá trị là tất yếu khi mà du lịch Hội An đang lên như “diều gặp gió” và sẵn sàng đón hàng triệu lượt khách đổ về.
Dự án được phân phối chính thức bởi 6 đơn vị:
DKRA Libra: 0919790088;
SouthernHomes miền Trung: 1900 2089;
Gland: 0963106969;
Cen Sài Gòn: 0914543909;
Đất Xanh Miền Bắc: 0946618008,
M8Land: 0886012552.
Dấu ấn vàng son
Tiềm năng khai thác du lịch cả 4 mùa tại Hội An
Là điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam, Hội An có đầy đủ lợi thế để khai thác du lịch cả 4 mùa trong năm.
Trao tặng bò giống cho hộ gia đình khó khăn ở Hội An
Hưởng ứng chương trình tặng 100 con bò, tạo sinh kế phát triển kinh tế cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn, sáng 17/11/2021, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp phối hợp với UBND xã Cẩm Thanh, TP. Hội An đã trao tặng 25 con bò giống, trị giá 400 triệu đồng.
Khởi công tổ hợp nghỉ dưỡng Hoian d’Or
Ngày 18/04/2021, Công ty TNHH Du lịch sinh thái Cồn Bắp đã chính thức khởi công dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng sinh thái và trải nghiệm văn hóa Hoian d’Or tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Không gian văn hóa Trịnh Công Sơn tại dự án Hoian d’Or
Sau khi đi vào hoạt động, không gian văn hoá Trịnh Công Sơn hứa hẹn sẽ là điểm sáng nổi bật, mang đến những trải nghiệm độc đáo về văn hoá cho du khách trong, ngoài nước khi đến với dự án Hoian d’Or nói riêng và Hội An nói chung.
TP.HCM vẫn 'khan hiếm' căn hộ đủ điều kiện mở bán
Nửa đầu năm 2025, TP.HCM chỉ có 5.556 căn nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện mở bán, chủ yếu tập trung tại khu vực TP. Thủ Đức (cũ).
Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt
Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.
Livehouse: Bất động sản thế hệ mới hay chiêu bài marketing cũ?
Livehouse được kỳ vọng sẽ góp phần kéo giảm giá bất động sản, nhưng vẫn còn đó những băn khoăn về pháp lý và niềm tin của nhà đầu tư giống như với condotel trước đây.
Sunshine Group 'chờ đợi mỏi mòn' đất đối ứng ở Khánh Hoà
Hiệp hội Bất động sản TP. HCM kiến nghị Chính phủ sớm gỡ vướng cho dự án BT Trường Cao đẳng Nghề Nha Trang do Sunshine Group thực hiện và đã hoàn thành gần 10 năm chưa được thanh toán đất đối ứng.
Cuộc chơi mới trên thị trường bất động sản
Thị trường bất động sản đang mở ra những cơ hội lớn, song hành cùng những thách thức chưa từng có.
Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo
Nhiều người trẻ đang né tránh vai trò quản lý, khi chiếc ghế lãnh đạo không còn hấp dẫn bởi áp lực, lộ trình cứng nhắc và thiếu cân bằng.
Quảng Ninh đứng thứ 3 cả nước về tăng trưởng kinh tế
Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tỉnh Quảng Ninh sáu tháng năm 2025 đạt 11,03%, đứng thứ ba cả nước.
Tăng tốc đàm phán thuế nhờ đổi mới thẩm quyền phê duyệt APA
Việc thay đổi thẩm quyền phê duyệt hồ sơ APA được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian xử lý và tăng tính chủ động cho doanh nghiệp khi đàm phán thuế quốc tế.
Doanh nghiệp Việt vẫn lận đận trong hành trình logistics xanh
Khi tham gia quá trình logistics xanh, doanh nghiệp Việt Nam phải giải quyết bài toán về nhận thức, thói quen cũng như hạ tầng, chi phí, lựa chọn công nghệ.
Logistics xanh bắt đầu từ những tấm pallet sạch
Ít ai biết rằng, những tấm pallet kê hàng nhỏ bé trong kho bãi lại đang âm thầm khơi dậy một cuộc cách mạng xanh trong ngành logistics và chuỗi cung ứng toàn cầu.
UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
UOB nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên mức 6,9%, tăng gần 1 điểm phần trăm so với trước đó khi giai đoạn căng thẳng nhất đã qua.
Hóa giải điểm nghẽn, khai phóng tiềm năng điện mặt trời
Điện mặt trời đang mở ra cơ hội bứt phá cho Việt Nam trên hành trình chuyển đổi năng lượng xanh và phát triển bền vững.