Tiêu điểm
Aeon Mall rộng cửa vào Biên Hoà
Trung tâm thương mại Aeon Mall Biên Hòa tọa lạc tại phường Hiệp Hoà, TP. Biên Hòa, có tổng vốn đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng.
UBND tỉnh Đồng Nai vừa duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa, TP. Biên Hòa, quy mô dự án gần 12ha, giáp đường Đặng Văn Trơn.
Đây cũng chính là vị trí được Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam đề xuất đầu tư trung tâm thương mại đầu tiên tại Đồng Nai.
Quy hoạch dự kiến dành 10ha xây trung tâm thương mại, còn lại để xây ba tuyến đường xung quanh.
Công trình trung tâm thương mại cao tám tầng, một tầng hầm, mật độ xây dựng không quá 60%, có kiến trúc hiện đại tạo điểm nhấn về cảnh quan. Ngoài ra còn có các công trình phụ trợ, kỹ thuật kèm theo như khu vực sân đỗ xe, cây xanh, trạm sạc xe điện.
Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 6.100 tỷ đồng, bao gồm chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 2.200 tỷ đồng. Dự án dự kiến hoàn thiện giai đoạn đầu vào quý II/2027 và vận hành giai đoạn hai vào quý II/2028.
Trung tâm thương mại tại phường Hiệp Hòa được chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2023 theo hình thức lựa chọn nhà đầu tư. Mục tiêu là phát triển trung tâm thương mại dịch vụ tổng hợp gồm ăn uống, khu vui chơi trẻ em... với kiến trúc thân thiện với môi trường.
Theo kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án, Công ty CP Tập đoàn Việt Phát là nhà đầu tư duy nhất đăng ký. Doanh nghiệp này thành lập vào năm 2008, hoạt động chính trong lĩnh vực vận tải hàng hóa, dịch vụ kho bãi, xây dựng, cho thuê bất động sản, khai thác chế biến khoáng sản.
Tập đoàn Việt Phát cũng chính là đối tác đưa Aeon Mall vào Hải Phòng.
Trong tháng 9, Aeon Mall Việt Nam dự kiến đưa trung tâm thương mại lớn nhất miền Trung tại Huế với tổng vốn đầu tư gần 4.000 tỷ đồng đi vào hoạt động.
Năm ngoái, trong buổi làm việc với Thủ tướng vào tháng 5, ông Akio Yoshida, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Aeon cho biết, đã đầu tư 1,18 tỷ USD vào Việt Nam, mở sáu trung tâm thương mại tại các tỉnh, thành phố lớn.
Aeon có kế hoạch phát triển thêm khoảng 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam, tập trung kinh doanh siêu thị và vui chơi giải trí.
Đào tạo dịch vụ khách hàng ở Aeon Mall
AEON Mall tăng tốc mở trung tâm thương mại
Để đạt được mục tiêu vận hành 20 trung tâm thương mại ở Việt Nam vào năm 2025, Aeon Mall sẽ phải khai trương trung bình mỗi năm khoảng ba trung tâm thương mại mới.
Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8
Aeon Mall tổ chức kê bàn ghế tại sảnh cho người dân vào tránh nóng hay ông chủ IQ8 cúi gập người chào khách vào đổ xăng như những ví dụ điển hình cho tính nhân văn sâu sắc trong văn hoá kinh doanh của người Nhật Bản.
Đào tạo dịch vụ khách hàng ở Aeon Mall
Qua các sự kiện như cuộc thi như "Nhập vai", nhân viên và đối tác của Aeon Mall hiểu rõ triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.
Ba từ khóa cho kinh tế Việt Nam bứt phá
Để kinh tế bứt phá, Việt Nam cần nhiều doanh nghiệp dẫn dắt hơn, đồng thời chú trọng chất lượng, đổi mới và nguồn nhân lực.
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược
Việt Nam và Kuwait nhất trí phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên hơn 12 - 15 tỷ USD vào năm 2030.
Đề xuất giải pháp khơi thông vốn đầu tư công tại TP.HCM
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Vẫn còn lo ngại về miễn giấy phép xây dựng
Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Gen Z và nghệ thuật 'chỉnh lỗi' cuộc sống giữa nhịp thành phố
Trong tiếng xe cộ, thông báo điện thoại và công việc dồn dập, đôi khi Gen Z chỉ cần một khoảnh khắc dừng lại. Ánh nắng, một hơi thở sâu và ngụm Trà Xanh Không Độ thanh mát là những “công cụ” giúp họ làm mát tinh thần, cân bằng nhịp sống và minh chứng rằng nghỉ ngơi cũng có thể là bước đầu cho một hành trình bền bỉ.
Ba từ khóa cho kinh tế Việt Nam bứt phá
Để kinh tế bứt phá, Việt Nam cần nhiều doanh nghiệp dẫn dắt hơn, đồng thời chú trọng chất lượng, đổi mới và nguồn nhân lực.
Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn
Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.
Nam Tân Uyên sẵn sàng đón sóng bất động sản khu công nghiệp
Lợi thế của Nam Tân Uyên đến từ quyền lợi tại 16 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 7.550ha, diện tích thương phẩm còn lại gần 2.300ha - lớn thứ hai toàn ngành.
Sức mạnh mô hình tư duy trong đào tạo nhân sự của SeABank
Đội ngũ L&D SeABank khai thác sức mạnh từ mô hình tư duy, xây dựng bộ câu hỏi quyền năng để biến chương trình đào tạo thành công cụ tạo tác động thực tế.
G-Group muốn đồng hành cùng đất nước tự chủ công nghệ
Trên hành trình này, lãnh đạo G-Group tin tưởng, mỗi doanh nghiệp trong hệ sinh thái đều có thể đạt tới quy mô tỷ USD với sự mệnh tự chủ công nghệ.
Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược
Việt Nam và Kuwait nhất trí phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên hơn 12 - 15 tỷ USD vào năm 2030.
Chủ tịch Verichains cảnh báo rủi ro thật của AI
Chủ tịch Verichains cho rằng, giá trị thật của AI không nằm ở công nghệ mà ở khả năng doanh nghiệp làm chủ hệ thống, dữ liệu và vận hành để kiểm soát rủi ro.



















































