Đào tạo dịch vụ khách hàng ở Aeon Mall

Tùng Anh Thứ ba, 08/11/2022 - 08:20

Qua các sự kiện như cuộc thi như "Nhập vai", nhân viên và đối tác của Aeon Mall hiểu rõ triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.

Cuộc thi Nhập vai 2022 diễn ra tại Aeon Mall Hải Phòng

Dành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi "Nhập vai 2022" do Aeon Mall Việt Nam tổ chức với Dương Thị Minh Thư, nhân viên cửa hàng Estelle ở Aeon Mall Tân Phú Celadon, là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất mà cô từng trải qua.

Đáng chú ý, trong vòng chung kết, cô và 11 thí sinh khác có thời gian 5 phút để xử lý những tình huống thử thách bất ngờ khi đón tiếp khách hàng là những người được diễn viên chuyên nghiệp vào vai.

Các thí sinh đã khiến ban giám khảo và khách hàng bất ngờ bởi tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ thân thiện và cách giao tiếp nồng hậu, duyên dáng khi giới thiệu và tiếp thị các sản phẩm nổi trội của gian hàng.

Qua ba vòng thi được hướng dẫn và đào tạo bài bản từ các chuyên gia Nhật Bản, Minh Thư và các thí sinh khác đã tốt lên từng ngày. Họ hiểu rõ hơn mình cần làm gì và biết tiếp đón khách chuyên nghiệp là như thế nào. Họ hiểu được triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.

Những sự kiện như cuộc thi Nhập vai được thương hiệu đến từ Nhật Bản xem là một cách thức sáng tạo và hiệu quả trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng đón tiếp và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.

Aeon Mall Việt Nam cho biết, thông qua cuộc thi với thông điệp “chạm nhịp trái tim, chia sẻ nụ cười”, hãng hy vọng có thể nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên bán hàng về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, đồng thời hướng tới mục tiêu không ngừng cải thiện dịch vụ khách hàng tại các trung tâm thương mại Aeon Mall trên toàn quốc một cách chủ động và hiệu quả.

Với một thương hiệu trung tâm thương mại như Aeon Mall, kỹ năng và nhận thức của nhân viên là một chuyện, điều quan trọng là dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhãn hàng đặt cửa hàng trong cửa hàng đóng vai trò quan trọng không kém. 

Khách hàng dù mua hàng của một nhãn hiệu bất kỳ nhưng trong đầu họ luôn tư duy rằng mình đang mua hàng ở Aeon Mall. Vì vậy, với phần lớn người tiêu dùng, trải nghiệm của họ ở một cửa hàng trong trung tâm thương mại của Aeon Mall chính là trải nghiệm của họ ở Aeon Mall.

Do đó, cuộc thi mà Aeon Mall tổ chức còn làm tăng động lực và niềm tin của nhân viên bán hàng các nhãn hàng vào dịch vụ khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ này.

Aeon Mall cũng khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh, tăng cường sự cộng tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đối tác thuê gian hàng tại trung tâm thương mại.

Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, những sự kiện như cuộc thi Nhập vai nhằm thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, sự hỗ trợ của Aeon Mall và khách thuê, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh tốt nhất tại trung tâm thương mại Aeon Mall.

Theo ông Calvin Lam, CEO công ty American Fashion, Phó chủ tịch ICS Education cho biết đây là lần đầu tiên ông chứng kiến một trung tâm thương mại tổ chức một cuộc thi về dịch vụ khách hàng như vậy.

Ông Calvin đánh giá, Aeon Mall ghi nhận tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng và chịu khó đầu tư nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng của nhân viên tại trung tâm thương mại. Ông hy vọng rằng các thí sinh có thể áp dụng, chia sẻ và lan tỏa các kinh nghiệm học hỏi được sau khi tham gia cuộc thi này tại nơi làm việc của họ.

Đại diện Aeon Mall cho biết, trước khi đến với vòng chung kết, cuộc thi Nhập vai năm nay diễn ra với một khóa đào tạo và 2 vòng thi, nhằm tìm ra các cá nhân có kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất.

Với khóa đào tạo trước cuộc thi, thí sinh tham dự được đào tạo về kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng từ các chuyên gia Nhật Bản. Từ đó, họ có cơ hội học hỏi thêm kỹ năng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cho cửa hàng nói riêng và Aeon Mall nói chung. Các thí sinh phải chiến thắng cả hai vòng thi đầu tiên đánh giá kỹ năng xử lý tình huống và sự am hiểu nhu cầu của khách hàng để giành tấm vé đến với vòng chung kết.

Tại Nhật Bản, sự kiện này đã được Aeon Mall tổ chức đến năm thứ 12 trên quy mô toàn quốc, là một trong những cuộc thi nhập vai lớn nhất Nhật Bản với sự tham gia của hơn 30.000 gian hàng đến từ 8.000 công ty, doanh nghiệp khác nhau. Cuộc thi cũng được mở rộng tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Campuchia, Indonesia.

Tại Việt Nam, cuộc thi Nhập vai 2022 là mùa thứ ba được tổ chức sau 2 năm bị gián đoạn do Covid-19. Hai sự kiện trước đó được tổ chức liên tiếp vào 2018 và 2019. 

Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Aeon Mall tổ chức kê bàn ghế tại sảnh cho người dân vào tránh nóng hay ông chủ IQ8 cúi gập người chào khách vào đổ xăng như những ví dụ điển hình cho tính nhân văn sâu sắc trong văn hoá kinh doanh của người Nhật Bản.
Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8

Diễn đàn quản trị -  6 năm
Aeon Mall tổ chức kê bàn ghế tại sảnh cho người dân vào tránh nóng hay ông chủ IQ8 cúi gập người chào khách vào đổ xăng như những ví dụ điển hình cho tính nhân văn sâu sắc trong văn hoá kinh doanh của người Nhật Bản.
CEO Hoàng Đạo Hiệp: Tư duy xây dựng trải nghiệm khách hàng như một người thợ mộc

CEO Hoàng Đạo Hiệp: Tư duy xây dựng trải nghiệm khách hàng như một người thợ mộc

Leader talk -  2 năm

Từ lĩnh vực truyền thông và marketing đến với lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí, ông Hoàng Đạo Hiệp không coi đây là thách thức, mà tỏ ra hứng khởi với những bài toán lớn chuẩn bị đối mặt, với niềm tin xây dựng trải nghiệm khách hàng thì ngành nào cũng thế.

Công nghệ kiến tạo hạnh phúc - nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công nghệ kiến tạo hạnh phúc - nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Trong xu hướng số hóa, các ngân hàng chú trọng triển khai nhiều tính năng mới, giúp khách hàng nâng tầm trải nghiệm, tận hưởng các tiện ích tiêu dùng thông minh…

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.

Thảm họa đo lường trải nghiệm khách hàng

Thảm họa đo lường trải nghiệm khách hàng

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Đo lường trải nghiệm khách hàng để đánh giá nhân viên thay vì để thực thi chiến lược là một lỗi cực kỳ phổ biến, ở khoảng 90% doanh nghiệp hiện nay.

Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp

Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.

Công thức CX ở MoMo: Sức mạnh AI và giá trị thấu cảm

Công thức CX ở MoMo: Sức mạnh AI và giá trị thấu cảm

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Bên cạnh việc tối ưu tốc độ, quy trình liền mạch, MoMo đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế các "khoảnh khắc cảm xúc" trên hành trình trải nghiệm khách hàng.

Mối đe dọa từ hệ thống trong doanh nghiệp

Mối đe dọa từ hệ thống trong doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Khi hệ thống ngày càng phức tạp và lưu lượng dữ liệu nội bộ gia tăng, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ tấn công từ bên trong mà không dễ nhận ra.

Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo

Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo

Diễn đàn quản trị -  2 tuần

Nhiều người trẻ đang né tránh vai trò quản lý, khi chiếc ghế lãnh đạo không còn hấp dẫn bởi áp lực, lộ trình cứng nhắc và thiếu cân bằng.

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Diễn đàn quản trị -  2 tuần

Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.

Đề xuất áp thuế giao dịch tài sản số như chứng khoán

Đề xuất áp thuế giao dịch tài sản số như chứng khoán

Tài chính -  6 giờ

Tại Việt Nam ước tính có khoảng 21 triệu người đã đầu tư vào lĩnh vực tài sản số với tổng giá trị giao dịch hàng năm lên đến 100 tỷ USD.

Bất động sản Hải Phòng tăng gấp đôi sau 5 năm: Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển

Bất động sản Hải Phòng tăng gấp đôi sau 5 năm: Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển

Bất động sản -  8 giờ

Giá bất động sản Hải Phòng đã tăng từ 2 - 3 lần trong vòng 5 năm gần đây, khiến thị trường tiếp tục thu hút dòng tiền mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.

Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư điện gió ngoài khơi ở Lâm Đồng, Vĩnh Long

Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư điện gió ngoài khơi ở Lâm Đồng, Vĩnh Long

Tiêu điểm -  9 giờ

Pacifico Energy - một tập đoàn ở Mỹ đặt vấn đề phát triển điện gió ngoài khơi tại Lâm Đồng, Vĩnh Long nhằm cụ thể hóa kế hoạch tiến sâu vào ngành năng lượng Việt Nam.

Doanh nghiệp nhà nước lộ nhiều 'lỗ hổng' trong quản lý vốn

Doanh nghiệp nhà nước lộ nhiều 'lỗ hổng' trong quản lý vốn

Tiêu điểm -  9 giờ

Nhiều doanh nghiệp nhà nước để phát sinh nợ quá hạn hàng nghìn tỷ đồng, đầu tư dài hạn thua lỗ, sử dụng đất chưa đúng mục đích.

Chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp Việt trong thời đại ESG

Chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp Việt trong thời đại ESG

Tủ sách quản trị -  9 giờ

Khi thời đại ESG đặt ra chuẩn mực mới, chiến lược kinh doanh và tiếp thị (Sales & Marketing) bền vững trở thành trụ cột để doanh nghiệp Việt tồn tại và phát triển dài hạn.

Nhà đầu tư bất động sản quay về 'phòng thủ'?

Nhà đầu tư bất động sản quay về 'phòng thủ'?

Bất động sản -  9 giờ

Các nhà đầu tư trên thị trường bất động sản đang có xu hướng phòng thủ trước những biến động vĩ mô và nhiều thông tin liên quan đến đánh thuế có khả năng tác động đến thị trường.

Phu nhân Ngô Phương Ly dự khai mạc Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Nga

Phu nhân Ngô Phương Ly dự khai mạc Lễ hội văn hóa Việt Nam tại Nga

Tiêu điểm -  1 ngày

Tại sự kiện, Phu nhân Ngô Phương Ly khẳng định, 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước là một chặng đường dài được xây đắp bằng nghĩa tình và sự tin cậy lẫn nhau.

Đọc nhiều