Diễn đàn quản trị
Đào tạo dịch vụ khách hàng ở Aeon Mall
Qua các sự kiện như cuộc thi như "Nhập vai", nhân viên và đối tác của Aeon Mall hiểu rõ triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.
Dành giải thưởng cao nhất trong cuộc thi "Nhập vai 2022" do Aeon Mall Việt Nam tổ chức với Dương Thị Minh Thư, nhân viên cửa hàng Estelle ở Aeon Mall Tân Phú Celadon, là một trong những trải nghiệm đáng nhớ nhất mà cô từng trải qua.
Đáng chú ý, trong vòng chung kết, cô và 11 thí sinh khác có thời gian 5 phút để xử lý những tình huống thử thách bất ngờ khi đón tiếp khách hàng là những người được diễn viên chuyên nghiệp vào vai.
Các thí sinh đã khiến ban giám khảo và khách hàng bất ngờ bởi tác phong phục vụ chuyên nghiệp, thái độ thân thiện và cách giao tiếp nồng hậu, duyên dáng khi giới thiệu và tiếp thị các sản phẩm nổi trội của gian hàng.
Qua ba vòng thi được hướng dẫn và đào tạo bài bản từ các chuyên gia Nhật Bản, Minh Thư và các thí sinh khác đã tốt lên từng ngày. Họ hiểu rõ hơn mình cần làm gì và biết tiếp đón khách chuyên nghiệp là như thế nào. Họ hiểu được triết lý chăm sóc khách hàng tận tâm ở Aeon Mall.
Những sự kiện như cuộc thi Nhập vai được thương hiệu đến từ Nhật Bản xem là một cách thức sáng tạo và hiệu quả trong việc đào tạo và phát triển kỹ năng đón tiếp và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm.
Aeon Mall Việt Nam cho biết, thông qua cuộc thi với thông điệp “chạm nhịp trái tim, chia sẻ nụ cười”, hãng hy vọng có thể nâng cao nhận thức và kỹ năng của nhân viên bán hàng về tầm quan trọng của dịch vụ khách hàng, đồng thời hướng tới mục tiêu không ngừng cải thiện dịch vụ khách hàng tại các trung tâm thương mại Aeon Mall trên toàn quốc một cách chủ động và hiệu quả.
Với một thương hiệu trung tâm thương mại như Aeon Mall, kỹ năng và nhận thức của nhân viên là một chuyện, điều quan trọng là dịch vụ chăm sóc khách hàng của các nhãn hàng đặt cửa hàng trong cửa hàng đóng vai trò quan trọng không kém.
Khách hàng dù mua hàng của một nhãn hiệu bất kỳ nhưng trong đầu họ luôn tư duy rằng mình đang mua hàng ở Aeon Mall. Vì vậy, với phần lớn người tiêu dùng, trải nghiệm của họ ở một cửa hàng trong trung tâm thương mại của Aeon Mall chính là trải nghiệm của họ ở Aeon Mall.
Do đó, cuộc thi mà Aeon Mall tổ chức còn làm tăng động lực và niềm tin của nhân viên bán hàng các nhãn hàng vào dịch vụ khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn chất lượng dịch vụ này.
Aeon Mall cũng khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh, tăng cường sự cộng tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa các đối tác thuê gian hàng tại trung tâm thương mại.
Ông Nakagawa Tetsuyuki, Tổng giám đốc Aeon Mall Việt Nam cho biết, những sự kiện như cuộc thi Nhập vai nhằm thể hiện mối quan hệ tốt đẹp, sự hỗ trợ của Aeon Mall và khách thuê, nhằm tạo ra môi trường kinh doanh tốt nhất tại trung tâm thương mại Aeon Mall.
Theo ông Calvin Lam, CEO công ty American Fashion, Phó chủ tịch ICS Education cho biết đây là lần đầu tiên ông chứng kiến một trung tâm thương mại tổ chức một cuộc thi về dịch vụ khách hàng như vậy.
Ông Calvin đánh giá, Aeon Mall ghi nhận tầm quan trọng của việc chăm sóc khách hàng và chịu khó đầu tư nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng của nhân viên tại trung tâm thương mại. Ông hy vọng rằng các thí sinh có thể áp dụng, chia sẻ và lan tỏa các kinh nghiệm học hỏi được sau khi tham gia cuộc thi này tại nơi làm việc của họ.
Đại diện Aeon Mall cho biết, trước khi đến với vòng chung kết, cuộc thi Nhập vai năm nay diễn ra với một khóa đào tạo và 2 vòng thi, nhằm tìm ra các cá nhân có kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng xuất sắc nhất.
Với khóa đào tạo trước cuộc thi, thí sinh tham dự được đào tạo về kỹ năng bán hàng và dịch vụ khách hàng từ các chuyên gia Nhật Bản. Từ đó, họ có cơ hội học hỏi thêm kỹ năng, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng cho cửa hàng nói riêng và Aeon Mall nói chung. Các thí sinh phải chiến thắng cả hai vòng thi đầu tiên đánh giá kỹ năng xử lý tình huống và sự am hiểu nhu cầu của khách hàng để giành tấm vé đến với vòng chung kết.
Tại Nhật Bản, sự kiện này đã được Aeon Mall tổ chức đến năm thứ 12 trên quy mô toàn quốc, là một trong những cuộc thi nhập vai lớn nhất Nhật Bản với sự tham gia của hơn 30.000 gian hàng đến từ 8.000 công ty, doanh nghiệp khác nhau. Cuộc thi cũng được mở rộng tổ chức tại nhiều quốc gia châu Á như Trung Quốc, Campuchia, Indonesia.
Tại Việt Nam, cuộc thi Nhập vai 2022 là mùa thứ ba được tổ chức sau 2 năm bị gián đoạn do Covid-19. Hai sự kiện trước đó được tổ chức liên tiếp vào 2018 và 2019.
Sự tử tế của người Nhật nhìn từ cách ứng xử của Aeon Mall, IQ8
CEO Hoàng Đạo Hiệp: Tư duy xây dựng trải nghiệm khách hàng như một người thợ mộc
Từ lĩnh vực truyền thông và marketing đến với lĩnh vực dịch vụ, kinh doanh bất động sản nghỉ dưỡng và giải trí, ông Hoàng Đạo Hiệp không coi đây là thách thức, mà tỏ ra hứng khởi với những bài toán lớn chuẩn bị đối mặt, với niềm tin xây dựng trải nghiệm khách hàng thì ngành nào cũng thế.
Công nghệ kiến tạo hạnh phúc - nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Trong xu hướng số hóa, các ngân hàng chú trọng triển khai nhiều tính năng mới, giúp khách hàng nâng tầm trải nghiệm, tận hưởng các tiện ích tiêu dùng thông minh…
‘Tiền mất tật mang’ vì sai lầm khi làm trải nghiệm khách hàng
Câu chuyện trải nghiệm khách hàng đang được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm và bắt tay vào thực hiện nhưng họ đang mắc phải rất nhiều sai lầm, từ tư duy đến cách thức thực thi.
Thảm họa đo lường trải nghiệm khách hàng
Đo lường trải nghiệm khách hàng để đánh giá nhân viên thay vì để thực thi chiến lược là một lỗi cực kỳ phổ biến, ở khoảng 90% doanh nghiệp hiện nay.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.