Khởi nghiệp
FastGo chính thức tiến vào thị trường gọi xe 2 bánh
CEO FastGo là ông Nguyễn Hữu Tuất cho biết, điểm khác biệt của FastBike Pro là sẽ tập trung vào dịch vụ chuyên nghiệp, lái xe phải trải qua quá trình tuyển dụng chặt chẽ, đánh giá về đạo đức, thái độ và sử dụng đời xe cao cấp.
Ứng dụng gọi xe FastGo thông báo triển khai dịch vụ gọi xe 2 bánh với tên gọi FastBike Pro tại Hà Nội. Trước đó, FastGo đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ xe ôm công nghệ FastBike Pro từ tháng 8/2018.
CEO FastGo là ông Nguyễn Hữu Tuất cho biết, điểm khác biệt của FastBike Pro là sẽ tập trung vào dịch vụ chuyên nghiệp, lái xe phải trải qua quá trình tuyển dụng chặt chẽ, đánh giá về đạo đức, thái độ và sử dụng đời xe cao cấp.
Tiến vào thị trường gọi xe 2 bánh vốn đang rất sôi động, FastGo triển khai chương trình đồng giá 11.000 đồng cho tất cả các hành trình dưới 6 km trong thời gian từ 11/01 đến 22/01/2019 áp dụng tại 6 quận nội thành Hà Nội.
Bên cạnh những lợi ích dành cho khách hàng, FastGo cũng mang lại những ưu đãi cho các tài xế đăng ký đầu tiên với chính sách đảm bảo doanh thu 5 triệu đồng/ tháng trong 2 tháng đầu tiên, cấp phát đồng phục miễn phí và không thu chiết khấu trong 3 tháng đầu tiên. Nhằm khuyến khích và hỗ trợ đối tác lái xe chạy thêm, FastGo thực hiện ưu đãi tặng thêm 15.000 đồng/ cuốc trong khoảng thời gian từ 00h00 - 05h00.
Ngoài ra, FastGo cung cấp gói bảo hiểm sức khỏe trị giá lên đến 20 triệu đồng và các bảo hiểm liên quan đến mất trộm xe hoặc đổi xe với mức hỗ trợ 20 triệu đồng nhằm thể hiện sự quan tâm đến đối tác lái xe, đặc biệt ưu tiên đối tượng sinh viên.

Chia sẻ bên lề sự kiện, CEO FastGo cho hay, đây là một dấu mốc cho thấy sự mở rộng dịch vụ sang phân khúc thị trường xe 2 bánh của FastGo. Ông Tuất tin tưởng FastGo sẽ là một đối thủ đáng gờm khi đặt cạnh các tên tuổi lớn như Grab hay Go-Viet trong thị trường gọi xe đầy tiềm năng của Việt Nam.
Theo báo cáo e-Conomy SEA 2018 được Google và Temasek phát hành, quy mô của thị trường gọi xe tại Việt Nam đã lên tới 500 triệu USD, tốc độ tăng trưởng trung bình 41%. Tới năm 2025, dự báo sân chơi này sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Về FastGo, đây là ứng dụng gọi xe của Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn NextTech. Sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo ra mắt thị trường Hà Nội ngày 12/6/2018 và TP. HCM ngày 10/8/2018.
Ứng dụng FastGo cung cấp dịch vụ gọi xe ô tô gồm FastCar, JustGo và FastTaxi, dịch vụ xe hai bánh FastBike Pro. Sau 5 tháng triển khai, ước tính đã có khoảng 300.000 khách hàng tải về ứng dụng, với gần 40.000 đối tác lái xe đăng ký tham gia.
Cuối năm 2018, FastGo đã đánh dấu bước tiến ra thị trường quốc tế khi ra mắt sản phẩm ở Myanmar vào ngày 28/12/2018 và mục tiêu trở thành Top 2 thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.
Để thực hiện tham vọng này, trước đó, FastGo tuyên bố đang gọi vốn 50 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 1 năm 2019. Tháng 8/2018, ứng dụng này công bố nhận vốn đầu tư từ quỹ Vinacapital Ventures, một quỹ đầu tư quy mô 100 triệu USD mới ra mắt. Theo một nguồn tin thân cận, số tiền FastGo nhận được khoảng 3 triệu USD.
Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam tiến quân ra nước ngoài
Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam tiến quân ra nước ngoài
Mục tiêu của FastGo trong năm 2019 là phát triển khoảng 2 triệu người dùng và 100.000 đối tác tài xế tại thị trường Myanmar
Ứng dụng gọi xe của nhà sáng lập VNG được VPBank hỗ trợ tài chính
Trong khi tất cả các ứng dụng gọi xe trên thị trường hiện nay như Grab, FastGo hay Go-Viet là công ty công nghệ thì ứng dụng be sẽ thuộc một công ty được cấp phép kinh doanh vận tải
Ứng dụng giao nhận đồ ăn của Foody nhảy vào lĩnh vực gọi xe
Với chỗ dựa vững mạnh Foody, ứng dụng chuyên giao nhận đồ ăn Now.vn gia nhập thị trường gọi xe và sẽ trở thành đối thủ nặng kí của Grab và Go-Viet.
Ứng dụng gọi xe FastGo lấn sân dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ
Tham vọng của FastGo cũng giống với Grab và Go-Viet, đó là trở thành một nền tảng đa dịch vụ dành cho người dùng Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Các địa điểm kinh doanh của Vikki đồng loạt mở cửa với diện mạo mới
Vikki Digital Bank đồng loạt mở cửa chào đón khách hàng tới giao dịch tại tất cả các điểm kinh doanh trên toàn quốc với diện mạo mới. Khách hàng tấp nập trong không gian giao dịch thân thiện, với những trải nghiệm các dịch vụ tài chính tiện lợi.
TPBank kích hoạt loạt ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 4,7%
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, TPBank triển khai loạt gói vay tín dụng với lãi suất hấp dẫn chỉ từ 4,7%.
Những ý tưởng xanh đột phá vô địch 'Gửi tương lai xanh 2050'
Cuối tuần qua, lễ trao giải mùa đầu tiên của cuộc thi "Gửi tương lai xanh 2050" đã vinh danh 216 cá nhân và 20 tập thể xuất sắc nhất, với các sáng kiến ấn tượng về môi trường và phát triển bền vững.
Những con số biết nói của Phú Quốc mùa du lịch Tết 2025: Cơ hội vàng cho bất động sản nghỉ dưỡng
Khẳng định vị thế của hòn đảo đẹp thứ hai thế giới, Phú Quốc đã thu hút một lượng lớn du khách trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ vừa qua. Đây cũng là chỉ báo cho một tương lai tươi sáng của thị trường bất động sản đảo ngọc, đặc biệt là dòng sản phẩm nghỉ dưỡng đa lợi thế tại Bắc đảo.
Everland Group nỗ lực kiến tạo hệ sinh thái du lịch Vịnh Bái Tử Long
Là nhà phát triển bất động sản bền vững, Everland Group không chỉ đầu tư các tổ hợp khách sạn, khu nghỉ dưỡng quy mô lớn mà còn nỗ lực kiến tạo hệ sinh thái du lịch khép kín tại các vùng đất mới giàu tiềm năng về du lịch, trong đó có Vân Đồn và Vịnh Bái Tử Long.
Trường mầm non Happy house tại Richland Residence đi vào hoạt động
Trường mầm non Happy House có quy mô gần 4.000m2 được đầu tư trang thiết bị hiện đại phù hợp với lứa tuổi nhằm đáp ứng nhu cầu học của 200 học sinh.
Động lực mới hút đầu tư ngành bán dẫn
Mặc dù vốn đầu tư nước ngoài toàn cầu có xu hướng chững lại, ngành bán dẫn ghi nhận mức đầu tư kỷ lục và thu hút sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn tại Việt Nam.