Khởi nghiệp

FastGo chính thức tiến vào thị trường gọi xe 2 bánh

Việt Hưng Thứ bảy, 12/01/2019 - 15:52

CEO FastGo là ông Nguyễn Hữu Tuất cho biết, điểm khác biệt của FastBike Pro là sẽ tập trung vào dịch vụ chuyên nghiệp, lái xe phải trải qua quá trình tuyển dụng chặt chẽ, đánh giá về đạo đức, thái độ và sử dụng đời xe cao cấp.

Ứng dụng gọi xe FastGo thông báo triển khai dịch vụ gọi xe 2 bánh với tên gọi FastBike Pro tại Hà Nội. Trước đó, FastGo đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ xe ôm công nghệ FastBike Pro từ tháng 8/2018. 

CEO FastGo là ông Nguyễn Hữu Tuất cho biết, điểm khác biệt của FastBike Pro là sẽ tập trung vào dịch vụ chuyên nghiệp, lái xe phải trải qua quá trình tuyển dụng chặt chẽ, đánh giá về đạo đức, thái độ và sử dụng đời xe cao cấp.

Tiến vào thị trường gọi xe 2 bánh vốn đang rất sôi động, FastGo triển khai chương trình đồng giá 11.000 đồng cho tất cả các hành trình dưới 6 km trong thời gian từ 11/01 đến 22/01/2019 áp dụng tại 6 quận nội thành Hà Nội.

Bên cạnh những lợi ích dành cho khách hàng, FastGo cũng mang lại những ưu đãi cho các tài xế đăng ký đầu tiên với chính sách đảm bảo doanh thu 5 triệu đồng/ tháng trong 2 tháng đầu tiên, cấp phát đồng phục miễn phí và không thu chiết khấu trong 3 tháng đầu tiên. Nhằm khuyến khích và hỗ trợ đối tác lái xe chạy thêm, FastGo thực hiện ưu đãi tặng thêm 15.000 đồng/ cuốc trong khoảng thời gian từ 00h00 - 05h00.

Ngoài ra, FastGo cung cấp gói bảo hiểm sức khỏe trị giá lên đến 20 triệu đồng và các bảo hiểm liên quan đến mất trộm xe hoặc đổi xe với mức hỗ trợ 20 triệu đồng nhằm thể hiện sự quan tâm đến đối tác lái xe, đặc biệt ưu tiên đối tượng sinh viên.

FastGo chính thức tiến vào thị trường gọi xe 2 bánh
FastGo chính thức triển khai dịch vụ gọi xe 2 bánh với tên gọi FastBike Pro tại Hà Nội

Chia sẻ bên lề sự kiện, CEO FastGo cho hay, đây là một dấu mốc cho thấy sự mở rộng dịch vụ sang phân khúc thị trường xe 2 bánh của FastGo. Ông Tuất tin tưởng FastGo sẽ là một đối thủ đáng gờm khi đặt cạnh các tên tuổi lớn như Grab hay Go-Viet trong thị trường gọi xe đầy tiềm năng của Việt Nam.

Theo báo cáo e-Conomy SEA 2018 được Google và Temasek phát hành, quy mô của thị trường gọi xe tại Việt Nam đã lên tới 500 triệu USD, tốc độ tăng trưởng trung bình 41%. Tới năm 2025, dự báo sân chơi này sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 29%/năm.

Về FastGo, đây là ứng dụng gọi xe của Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn NextTech. Sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo ra mắt thị trường Hà Nội ngày 12/6/2018 và TP. HCM ngày 10/8/2018.

Ứng dụng FastGo cung cấp dịch vụ gọi xe ô tô gồm FastCar, JustGo và FastTaxi, dịch vụ xe hai bánh FastBike Pro. Sau 5 tháng triển khai, ước tính đã có khoảng 300.000 khách hàng tải về ứng dụng, với gần 40.000 đối tác lái xe đăng ký tham gia.

Cuối năm 2018, FastGo đã đánh dấu bước tiến ra thị trường quốc tế khi ra mắt sản phẩm ở Myanmar vào ngày 28/12/2018 và mục tiêu trở thành Top 2 thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.

Để thực hiện tham vọng này, trước đó, FastGo tuyên bố đang gọi vốn 50 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 1 năm 2019. Tháng 8/2018, ứng dụng này công bố nhận vốn đầu tư từ quỹ Vinacapital Ventures, một quỹ đầu tư quy mô 100 triệu USD mới ra mắt. Theo một nguồn tin thân cận, số tiền FastGo nhận được khoảng 3 triệu USD.

Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam tiến quân ra nước ngoài

Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam tiến quân ra nước ngoài

Khởi nghiệp -  6 năm
Mục tiêu của FastGo trong năm 2019 là phát triển khoảng 2 triệu người dùng và 100.000 đối tác tài xế tại thị trường Myanmar
Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam tiến quân ra nước ngoài

Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam tiến quân ra nước ngoài

Khởi nghiệp -  6 năm
Mục tiêu của FastGo trong năm 2019 là phát triển khoảng 2 triệu người dùng và 100.000 đối tác tài xế tại thị trường Myanmar
Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam tiến quân ra nước ngoài

Ứng dụng gọi xe đầu tiên của Việt Nam tiến quân ra nước ngoài

Khởi nghiệp -  6 năm

Mục tiêu của FastGo trong năm 2019 là phát triển khoảng 2 triệu người dùng và 100.000 đối tác tài xế tại thị trường Myanmar

Ứng dụng gọi xe của nhà sáng lập VNG được VPBank hỗ trợ tài chính

Ứng dụng gọi xe của nhà sáng lập VNG được VPBank hỗ trợ tài chính

Khởi nghiệp -  6 năm

Trong khi tất cả các ứng dụng gọi xe trên thị trường hiện nay như Grab, FastGo hay Go-Viet là công ty công nghệ thì ứng dụng be sẽ thuộc một công ty được cấp phép kinh doanh vận tải

Ứng dụng giao nhận đồ ăn của Foody nhảy vào lĩnh vực gọi xe

Ứng dụng giao nhận đồ ăn của Foody nhảy vào lĩnh vực gọi xe

Khởi nghiệp -  6 năm

Với chỗ dựa vững mạnh Foody, ứng dụng chuyên giao nhận đồ ăn Now.vn gia nhập thị trường gọi xe và sẽ trở thành đối thủ nặng kí của Grab và Go-Viet.

Ứng dụng gọi xe FastGo lấn sân dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Ứng dụng gọi xe FastGo lấn sân dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ

Doanh nghiệp -  6 năm

Tham vọng của FastGo cũng giống với Grab và Go-Viet, đó là trở thành một nền tảng đa dịch vụ dành cho người dùng Việt Nam.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  10 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  10 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  10 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  10 tháng

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  10 tháng

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Giá vàng hôm nay 13/6: Trung Đông 'dậy sóng', vàng phi nước đại

Giá vàng hôm nay 13/6: Trung Đông 'dậy sóng', vàng phi nước đại

Vàng -  22 phút

Giá vàng hôm nay 13/6 tăng 1 - 1,5 triệu đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, đà tăng tiếp tục mạnh hơn giữa căng thẳng leo thang tại Trung Đông.

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản -  17 giờ

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Tài chính -  17 giờ

Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.

'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

Doanh nghiệp -  18 giờ

Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Diễn đàn quản trị -  19 giờ

Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.

Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX

Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX

Leader talk -  19 giờ

Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Bất động sản -  19 giờ

InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?

Đọc nhiều