Khởi nghiệp
FastGo thu cũ đổi mới mũ bảo hiểm cho tài xế
Phía FastGo cho biết, chỉ trong ngày đầu tiên triển khai chiến dịch đã có hơn 1.000 mũ bảo hiểm các loại của các tài xế "xe ôm công nghệ" được đổi mới.
"Xe ôm công nghệ" không còn là khái niệm xa lạ khi mà chỉ cần một chiếc smart phone bên cạnh là mọi nhu cầu dịch chuyển sẽ được giải quyết trong giây lát. Chính sư thông minh và tiện lợi này mà nhu cầu sử dụng xe ôm công nghệ ngày một nhiều.
"Có cầu ắt sẽ có cung" - những hình ảnh một người tài xế chạy xe ôm khoác trên mình 3 - 4 loại đồng phục cũng dần trở nên quen thuộc hơn trong mắt khách hàng.
Vừa qua, ứng dụng gọi xe FastGo đã phát động triển khai chương trình: "Thu mũ bảo hiểm cũ đổi lấy những chiếc mũ bảo hiểm FastGo mới". Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong ngày đầu tiên thí điểm chương trình, không chỉ các tài xế FastGo tham gia đổi mũ mới mà còn rất nhiều các tài xế lái xe công nghệ của nhiều hãng khác cũng mang mũ cũ đến đổi.
Anh Chiến - tài xế lái xe Go-Việt cho biết: "Tôi chạy xe máy ngoài đường, trung bình một ngày là 8 tiếng, có hôm trời nắng có hôm trời mưa, cứ thế mà cái mũ nó còn bạc hơn tôi nữa (cười) thế nên biết đến chương trình này không giới hạn đối tượng nên chú ghé qua đổi luôn 02 chiếc để đảm bảo công việc".
Tại điểm đổi mũ ở Bến xe Giáp Bát, rất đông khách hàng và tài xế mang mũ đến đổi. Cũng có nhiều tài xế đi trên đường bắt gặp chương trình đổi mũ cũng ghé vào xem và tranh thủ đổi luôn mũ cũ của mình.
Anh Ngọc, người đứng đổi mũ cho các tài xế cho biết: “Tôi là tài xế lái xe công nghệ, tình cờ đi ngang qua thấy hay quá nên vào đổi mũ luôn, anh em tài xế đến đổi mũ thì đông, mấy cô cậu FastGo đứng đổi cũng vất vả nên anh nhảy vào phụ và giúp đỡ ”.
Dù mới gia nhập thi trường gọi xe chưa lâu, nhưng ứng dụng FastGo đã xây dựng chính sách cạnh tranh với những điểm mạnh rõ ràng, lợi ích dành cho tài xế và ưu đãi cho khách hàng.
Liên tục là những chương trình đồng giá, khuyến mại với nhiều chuyến đi 0 đồng. Không thu chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho đối tác là tài xế chạy xe. Đồng thời là các chiến dịch mang tính nhân văn như: tặng đồng phục, tặng mũ, giáo dục an toàn giao thông…

Theo kế hoạch, chương trình diễn ra tại Hà Nội trong ngày từ 9h - 17h ngày 25/2 - 10/3 tại nhiều địa điểm: Hồ Gươm, Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân, Bến xe Giáp Bát….và tiếp tục triển khai tại các thành phố lớn khác. Tính đến thời điểm ngày 4/3/2019 đã có hơn 1.000 lượt đăng ký đổi mũ.
Ngoài chương trình đổi mũ, phía FastGo cho biết còn thực hiện chiến dịch phát áo đồng phục, đảm bảo sức khỏe dành cho các tài xế, tạo điều kiện để các tài xế có thể làm việc và chạy xe trong nhiều thời tiết khác nhau, đảm bảo thu nhập, cuộc sống. Hiện đã có hơn 7.000 tài xế đăng ký lái xe FastBike trên toàn quốc.
Về FastGo, đây là ứng dụng gọi xe của Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn NextTech. Sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo ra mắt thị trường Hà Nội ngày 12/6/2018 và TP. HCM ngày 10/8/2018.
Ứng dụng FastGo cung cấp dịch vụ gọi xe ô tô gồm FastCar, JustGo và FastTaxi, dịch vụ xe hai bánh FastBike Pro. Sau 5 tháng triển khai, ước tính đã có khoảng 300.000 khách hàng tải về ứng dụng, với gần 40.000 đối tác lái xe đăng ký tham gia.
Cuối năm 2018, FastGo đã đánh dấu bước tiến ra thị trường quốc tế khi ra mắt sản phẩm ở Myanmar vào ngày 28/12/2018 và mục tiêu trở thành Top 2 thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.
Để thực hiện tham vọng này, trước đó, FastGo tuyên bố đang gọi vốn 50 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 1 năm 2019. Tháng 8/2018, ứng dụng này công bố nhận vốn đầu tư từ quỹ Vinacapital Ventures, một quỹ đầu tư quy mô 100 triệu USD mới ra mắt. Theo một nguồn tin thân cận, số tiền FastGo nhận được khoảng 3 triệu USD.
FastGo chính thức tiến vào thị trường gọi xe 2 bánh
Grab, Go-Viet và FastGo đang giành nhau miếng bánh 500 triệu USD
Thị trường gọi xe của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD và được dự báo, tới năm 2025 sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD nhờ tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Ứng dụng gọi xe FastGo lên tiếng trong vụ Vinasun kiện Grab
Lấy dẫn chứng về giá cước, các thức ghi nhận doanh thu, FastGo cho rằng Grab trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách hàng và coi các đối tác lái xe là người cung cấp dịch vụ thuê cho Grab.
Ứng dụng gọi xe FastGo sắp ra mắt thị trường Myanmar
FastGo bắt tay với đối tác tại Myanmar để ra mắt 2 dịch vụ chính FastCar (gọi xe 4 bánh) và FastTaxi (gọi xe taxi) trong tháng 12.
Ứng dụng gọi xe FastGo lấn sân dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ
Tham vọng của FastGo cũng giống với Grab và Go-Viet, đó là trở thành một nền tảng đa dịch vụ dành cho người dùng Việt Nam.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.