Khởi nghiệp
FastGo thu cũ đổi mới mũ bảo hiểm cho tài xế
Phía FastGo cho biết, chỉ trong ngày đầu tiên triển khai chiến dịch đã có hơn 1.000 mũ bảo hiểm các loại của các tài xế "xe ôm công nghệ" được đổi mới.
"Xe ôm công nghệ" không còn là khái niệm xa lạ khi mà chỉ cần một chiếc smart phone bên cạnh là mọi nhu cầu dịch chuyển sẽ được giải quyết trong giây lát. Chính sư thông minh và tiện lợi này mà nhu cầu sử dụng xe ôm công nghệ ngày một nhiều.
"Có cầu ắt sẽ có cung" - những hình ảnh một người tài xế chạy xe ôm khoác trên mình 3 - 4 loại đồng phục cũng dần trở nên quen thuộc hơn trong mắt khách hàng.
Vừa qua, ứng dụng gọi xe FastGo đã phát động triển khai chương trình: "Thu mũ bảo hiểm cũ đổi lấy những chiếc mũ bảo hiểm FastGo mới". Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong ngày đầu tiên thí điểm chương trình, không chỉ các tài xế FastGo tham gia đổi mũ mới mà còn rất nhiều các tài xế lái xe công nghệ của nhiều hãng khác cũng mang mũ cũ đến đổi.
Anh Chiến - tài xế lái xe Go-Việt cho biết: "Tôi chạy xe máy ngoài đường, trung bình một ngày là 8 tiếng, có hôm trời nắng có hôm trời mưa, cứ thế mà cái mũ nó còn bạc hơn tôi nữa (cười) thế nên biết đến chương trình này không giới hạn đối tượng nên chú ghé qua đổi luôn 02 chiếc để đảm bảo công việc".
Tại điểm đổi mũ ở Bến xe Giáp Bát, rất đông khách hàng và tài xế mang mũ đến đổi. Cũng có nhiều tài xế đi trên đường bắt gặp chương trình đổi mũ cũng ghé vào xem và tranh thủ đổi luôn mũ cũ của mình.
Anh Ngọc, người đứng đổi mũ cho các tài xế cho biết: “Tôi là tài xế lái xe công nghệ, tình cờ đi ngang qua thấy hay quá nên vào đổi mũ luôn, anh em tài xế đến đổi mũ thì đông, mấy cô cậu FastGo đứng đổi cũng vất vả nên anh nhảy vào phụ và giúp đỡ ”.
Dù mới gia nhập thi trường gọi xe chưa lâu, nhưng ứng dụng FastGo đã xây dựng chính sách cạnh tranh với những điểm mạnh rõ ràng, lợi ích dành cho tài xế và ưu đãi cho khách hàng.
Liên tục là những chương trình đồng giá, khuyến mại với nhiều chuyến đi 0 đồng. Không thu chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho đối tác là tài xế chạy xe. Đồng thời là các chiến dịch mang tính nhân văn như: tặng đồng phục, tặng mũ, giáo dục an toàn giao thông…
Theo kế hoạch, chương trình diễn ra tại Hà Nội trong ngày từ 9h - 17h ngày 25/2 - 10/3 tại nhiều địa điểm: Hồ Gươm, Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân, Bến xe Giáp Bát….và tiếp tục triển khai tại các thành phố lớn khác. Tính đến thời điểm ngày 4/3/2019 đã có hơn 1.000 lượt đăng ký đổi mũ.
Ngoài chương trình đổi mũ, phía FastGo cho biết còn thực hiện chiến dịch phát áo đồng phục, đảm bảo sức khỏe dành cho các tài xế, tạo điều kiện để các tài xế có thể làm việc và chạy xe trong nhiều thời tiết khác nhau, đảm bảo thu nhập, cuộc sống. Hiện đã có hơn 7.000 tài xế đăng ký lái xe FastBike trên toàn quốc.
Về FastGo, đây là ứng dụng gọi xe của Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn NextTech. Sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo ra mắt thị trường Hà Nội ngày 12/6/2018 và TP. HCM ngày 10/8/2018.
Ứng dụng FastGo cung cấp dịch vụ gọi xe ô tô gồm FastCar, JustGo và FastTaxi, dịch vụ xe hai bánh FastBike Pro. Sau 5 tháng triển khai, ước tính đã có khoảng 300.000 khách hàng tải về ứng dụng, với gần 40.000 đối tác lái xe đăng ký tham gia.
Cuối năm 2018, FastGo đã đánh dấu bước tiến ra thị trường quốc tế khi ra mắt sản phẩm ở Myanmar vào ngày 28/12/2018 và mục tiêu trở thành Top 2 thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.
Để thực hiện tham vọng này, trước đó, FastGo tuyên bố đang gọi vốn 50 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 1 năm 2019. Tháng 8/2018, ứng dụng này công bố nhận vốn đầu tư từ quỹ Vinacapital Ventures, một quỹ đầu tư quy mô 100 triệu USD mới ra mắt. Theo một nguồn tin thân cận, số tiền FastGo nhận được khoảng 3 triệu USD.
FastGo chính thức tiến vào thị trường gọi xe 2 bánh
Grab, Go-Viet và FastGo đang giành nhau miếng bánh 500 triệu USD
Thị trường gọi xe của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD và được dự báo, tới năm 2025 sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD nhờ tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Ứng dụng gọi xe FastGo lên tiếng trong vụ Vinasun kiện Grab
Lấy dẫn chứng về giá cước, các thức ghi nhận doanh thu, FastGo cho rằng Grab trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách hàng và coi các đối tác lái xe là người cung cấp dịch vụ thuê cho Grab.
Ứng dụng gọi xe FastGo sắp ra mắt thị trường Myanmar
FastGo bắt tay với đối tác tại Myanmar để ra mắt 2 dịch vụ chính FastCar (gọi xe 4 bánh) và FastTaxi (gọi xe taxi) trong tháng 12.
Ứng dụng gọi xe FastGo lấn sân dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ
Tham vọng của FastGo cũng giống với Grab và Go-Viet, đó là trở thành một nền tảng đa dịch vụ dành cho người dùng Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực
LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase
LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động
Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.
Vinhomes mua vào 247 triệu cổ phiếu quỹ
Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.
Hết 'room' cho vay ký quỹ, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn
Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.