Khởi nghiệp
FastGo thu cũ đổi mới mũ bảo hiểm cho tài xế
Phía FastGo cho biết, chỉ trong ngày đầu tiên triển khai chiến dịch đã có hơn 1.000 mũ bảo hiểm các loại của các tài xế "xe ôm công nghệ" được đổi mới.
"Xe ôm công nghệ" không còn là khái niệm xa lạ khi mà chỉ cần một chiếc smart phone bên cạnh là mọi nhu cầu dịch chuyển sẽ được giải quyết trong giây lát. Chính sư thông minh và tiện lợi này mà nhu cầu sử dụng xe ôm công nghệ ngày một nhiều.
"Có cầu ắt sẽ có cung" - những hình ảnh một người tài xế chạy xe ôm khoác trên mình 3 - 4 loại đồng phục cũng dần trở nên quen thuộc hơn trong mắt khách hàng.
Vừa qua, ứng dụng gọi xe FastGo đã phát động triển khai chương trình: "Thu mũ bảo hiểm cũ đổi lấy những chiếc mũ bảo hiểm FastGo mới". Theo ghi nhận của phóng viên, ngay trong ngày đầu tiên thí điểm chương trình, không chỉ các tài xế FastGo tham gia đổi mũ mới mà còn rất nhiều các tài xế lái xe công nghệ của nhiều hãng khác cũng mang mũ cũ đến đổi.
Anh Chiến - tài xế lái xe Go-Việt cho biết: "Tôi chạy xe máy ngoài đường, trung bình một ngày là 8 tiếng, có hôm trời nắng có hôm trời mưa, cứ thế mà cái mũ nó còn bạc hơn tôi nữa (cười) thế nên biết đến chương trình này không giới hạn đối tượng nên chú ghé qua đổi luôn 02 chiếc để đảm bảo công việc".
Tại điểm đổi mũ ở Bến xe Giáp Bát, rất đông khách hàng và tài xế mang mũ đến đổi. Cũng có nhiều tài xế đi trên đường bắt gặp chương trình đổi mũ cũng ghé vào xem và tranh thủ đổi luôn mũ cũ của mình.
Anh Ngọc, người đứng đổi mũ cho các tài xế cho biết: “Tôi là tài xế lái xe công nghệ, tình cờ đi ngang qua thấy hay quá nên vào đổi mũ luôn, anh em tài xế đến đổi mũ thì đông, mấy cô cậu FastGo đứng đổi cũng vất vả nên anh nhảy vào phụ và giúp đỡ ”.
Dù mới gia nhập thi trường gọi xe chưa lâu, nhưng ứng dụng FastGo đã xây dựng chính sách cạnh tranh với những điểm mạnh rõ ràng, lợi ích dành cho tài xế và ưu đãi cho khách hàng.
Liên tục là những chương trình đồng giá, khuyến mại với nhiều chuyến đi 0 đồng. Không thu chiết khấu, đảm bảo thu nhập cho đối tác là tài xế chạy xe. Đồng thời là các chiến dịch mang tính nhân văn như: tặng đồng phục, tặng mũ, giáo dục an toàn giao thông…

Theo kế hoạch, chương trình diễn ra tại Hà Nội trong ngày từ 9h - 17h ngày 25/2 - 10/3 tại nhiều địa điểm: Hồ Gươm, Trường ĐH Kinh tế Quốc Dân, Bến xe Giáp Bát….và tiếp tục triển khai tại các thành phố lớn khác. Tính đến thời điểm ngày 4/3/2019 đã có hơn 1.000 lượt đăng ký đổi mũ.
Ngoài chương trình đổi mũ, phía FastGo cho biết còn thực hiện chiến dịch phát áo đồng phục, đảm bảo sức khỏe dành cho các tài xế, tạo điều kiện để các tài xế có thể làm việc và chạy xe trong nhiều thời tiết khác nhau, đảm bảo thu nhập, cuộc sống. Hiện đã có hơn 7.000 tài xế đăng ký lái xe FastBike trên toàn quốc.
Về FastGo, đây là ứng dụng gọi xe của Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn NextTech. Sau 3 năm xây dựng và phát triển, FastGo ra mắt thị trường Hà Nội ngày 12/6/2018 và TP. HCM ngày 10/8/2018.
Ứng dụng FastGo cung cấp dịch vụ gọi xe ô tô gồm FastCar, JustGo và FastTaxi, dịch vụ xe hai bánh FastBike Pro. Sau 5 tháng triển khai, ước tính đã có khoảng 300.000 khách hàng tải về ứng dụng, với gần 40.000 đối tác lái xe đăng ký tham gia.
Cuối năm 2018, FastGo đã đánh dấu bước tiến ra thị trường quốc tế khi ra mắt sản phẩm ở Myanmar vào ngày 28/12/2018 và mục tiêu trở thành Top 2 thị trường Đông Nam Á trong thời gian tới.
Để thực hiện tham vọng này, trước đó, FastGo tuyên bố đang gọi vốn 50 triệu USD và dự kiến sẽ hoàn tất trong quý 1 năm 2019. Tháng 8/2018, ứng dụng này công bố nhận vốn đầu tư từ quỹ Vinacapital Ventures, một quỹ đầu tư quy mô 100 triệu USD mới ra mắt. Theo một nguồn tin thân cận, số tiền FastGo nhận được khoảng 3 triệu USD.
FastGo chính thức tiến vào thị trường gọi xe 2 bánh
Grab, Go-Viet và FastGo đang giành nhau miếng bánh 500 triệu USD
Thị trường gọi xe của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD và được dự báo, tới năm 2025 sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD nhờ tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Ứng dụng gọi xe FastGo lên tiếng trong vụ Vinasun kiện Grab
Lấy dẫn chứng về giá cước, các thức ghi nhận doanh thu, FastGo cho rằng Grab trực tiếp cung cấp dịch vụ cho khách hàng và coi các đối tác lái xe là người cung cấp dịch vụ thuê cho Grab.
Ứng dụng gọi xe FastGo sắp ra mắt thị trường Myanmar
FastGo bắt tay với đối tác tại Myanmar để ra mắt 2 dịch vụ chính FastCar (gọi xe 4 bánh) và FastTaxi (gọi xe taxi) trong tháng 12.
Ứng dụng gọi xe FastGo lấn sân dịch vụ giao đồ ăn và đi chợ hộ
Tham vọng của FastGo cũng giống với Grab và Go-Viet, đó là trở thành một nền tảng đa dịch vụ dành cho người dùng Việt Nam.
Khi TP.HCM chọn chất lượng sống thay vì lợi nhuận từ 'đất vàng'
Quyết định chuyển hai khu “đất vàng” thành công viên công cộng của TP.HCM được ví như tuyên ngôn về tư duy phát triển đô thị mới, chuyển từ 'thành phố kinh tế' sang 'thành phố đáng sống'.
MB tham vọng 3 năm tự vận hành sàn giao dịch tài sản số
Thay vì tự xây dựng sàn giao dịch tài sản số từ đầu, MB chọn bắt tay với đối tác Hàn Quốc và sẽ nhận chuyển giao toàn bộ sau ba năm.
8 'ông lớn' điện LNG tỷ đô cùng xin Quốc hội cơ chế đặc thù
Chủ đầu tư các dự án điện LNG Hải Lăng, Long An, Quảng Ninh, Thái Bình, Ô Môn II cùng nhau ký bản kiến nghị Quốc hội bổ sung loạt cơ chế đặc thù.
MB có lợi nhuận tỷ USD, động lực đến từ nền tảng số
MB công bố lợi nhuận tăng trưởng hai con số, nhưng điểm đột phá thực sự nằm ở nền tảng số đang định hình lại toàn bộ hoạt động của ngân hàng.
Khi ngân hàng ngày càng hiểu bạn hơn: VIB và hành trình cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Khi các sản phẩm “một cho tất cả” dần trở nên lỗi thời, khách hàng kỳ vọng những giải pháp tài chính “may đo” theo nhu cầu và phong cách sống của mình. Từ chiếc thẻ mang dấu ấn riêng đến hành trình tài chính được cá nhân hóa, VIB đang chứng minh rằng hiểu khách hàng không chỉ bằng dữ liệu, mà bằng cảm xúc và sự lắng nghe.
Congo và Vingroup ký MoU phát triển đô thị và giao thông xanh
Thỏa thuận đánh dấu bước tiến quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Congo, cùng hướng tới sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống người dân.
VinFast cảnh báo hiện tượng lừa đảo thông qua fanpage giả mạo
VinFast thông báo đã phát hiện một số trường hợp giả mạo fanpage của VinFast và các đại lý, nhà phân phối chính hãng để đăng thông tin sai sự thật về các chương trình khuyến mại, nhằm mục đích lừa đảo và trục lợi.


















































