Khởi nghiệp
Galaxy Education muốn huy động vốn 20 triệu USD
Nguồn vốn dự kiến sẽ giúp Galaxy Education nhanh chóng mở rộng quy mô trong bối cảnh thị trường công nghệ giáo dục đang trên đà tăng trưởng.
Theo nguồn tin từ DealStreetAsia, Galaxy Education đang tìm cách huy động từ 10-20 triệu USD trong vòng gọi vốn mới. Nguồn vốn dự kiến sẽ giúp công ty nhanh chóng mở rộng quy mô trong bối cảnh thị trường công nghệ giáo dục đang trên đà tăng trưởng.
Bên cạnh đó, Galaxy Education cũng đầu tư ứng dụng công nghệ vào nâng cao trải nghiệm người học cũng như tối ưu hiệu quả vận hành của hệ thống.
Nhờ áp dụng công nghệ AI, người theo học các chương trình Tiếng Anh của đơn vị này giờ đây có thể luyện phát âm và luyện nói để chuẩn bị cho kỳ thi IELTS 100% với AI mà không cần có giáo viên bên cạnh.
Galaxy Education cũng đã dùng "giáo viên" AI để chấm bài kiểm tra cho học sinh các lớp học tiếng Anh, giúp giảm chi phí đến 90% so với thông thường.
Cho tới hiện tại, trong số hàng ngàn chương trình học trực tuyến trên thị trường, mới chỉ có chương trình học trực tuyến Hocmai của Galaxy Education được chứng nhận hợp chuẩn với chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Quyết định gọi vốn của Galaxy Education đến từ xu hướng đầu tư vào lĩnh vực công nghệ giáo dục tại Việt Nam đã tăng từ 1,8-4,3 lần trong năm ngoái, theo Báo cáo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023.
Còn báo cáo của Sách trắng EdTech Việt Nam 2023 cho thấy, Việt Nam hiện thuộc top 10 thị trường phát triển nhanh nhất ngành công nghệ giáo dục trực tuyến, với mức tăng trưởng hơn 44% mỗi năm.
Gần đây nhất, startup giáo dục Prep đã nhận được khoản đầu tư lên tới 7 triệu USD từ Northstar Ventures và Cercano Management Asia. Điều này cho thấy, chính các nhà đầu tư cũng đánh giá cao tiềm năng của thị trường giáo dục trực tuyến tại Việt Nam.
Sức hút của thị trường giáo dục trực tuyến Việt Nam đến từ nhiều lý do như dân số trẻ nên nhu cầu đối với các sản phẩm giáo dục lớn, cả chính phủ và người dân đều coi trọng và đầu tư mạnh tay cho giáo dục, và mức chi này ngày càng cao.
Về phía người dân, trung bình một gia đình Việt Nam dành khoảng 20-30% thu nhập để đầu tư giáo dục cho con cái, trong khi mức này ở các nước Đông Nam Á là từ 6-15%, theo Bain&Company.
Thêm vào đó, Việt Nam còn sở hữu hạ tầng công nghệ và kết nối internet phát triển với tỉ lệ sở hữu điện thoại thông minh lên tới 98,1%, sở hữu máy tính lên tới 58,5%, tỉ lệ người dân sử dụng internet lên tới 79,1%.
Ngoài ra, sau 2 năm Covid-19, người học Việt Nam đã hình thành một thói quen mới là kết hợp việc học online với offline và tỉ trọng học online ngày một tăng lên, đặc biệt là trong nhóm người học từ 15 tuổi trở lên.
Startup giáo dục Prep tiếp tục thu hút 7 triệu USD
Startup giáo dục Prep tiếp tục thu hút 7 triệu USD
Vừa qua, ngày 3/4, startup giáo dục Prep chuyên về học ngôn ngữ và luyện thi của Việt Nam đã huy động thành công 7 triệu USD trong vòng tài trợ Series A.
Tép Bạc muốn huy động vốn 20 triệu USD
Nguồn vốn mới dự kiến sẽ giúp Tép Bạc đầu tư vào các công nghệ thủy sản tại Việt Nam, đồng thời công ty sẽ tiến vào mảng kinh doanh thương mại điện tử B2B đầy tiềm năng.
Ngôi sao đang lên của thị trường công nghệ giáo dục Việt Nam
Hiện startup Vuihoc của Việt Nam đã có hơn 300.000 học sinh đang theo học, hơn 2 triệu lượt tải, tập trung vào lĩnh vực giáo dục trực tuyến với mục đích mang lại trải nghiệm học tập cá nhân hoá và tối ưu theo nhu cầu học tập của từng học sinh.
Ngân hàng số Cake tăng cường bảo mật tiền gửi bằng mã khóa
Từ ngày 24/04/2024, những người gửi tiết kiệm tại ngân hàng số Cake by VPbank sẽ yên tâm hơn khi đơn vị này vừa tăng cường bảo mật bằng tính năng chủ động mã khóa mới.
Khai trương Phu Long Pavilion và nhà mẫu Essensia Sky
Phú Long vừa khai trương Phu Long Pavilion, nhằm giới thiệu các dự án trên toàn quốc và trải nghiệm căn hộ mẫu Essensia Sky thuộc quần thể Essensia Nam Sài Gòn.
Be Group lấn sân mảng dịch vụ giúp việc theo giờ
Dịch vụ mới của Be Group đặt mục tiêu tạo ra hàng chục nghìn cơ hội tăng thu nhập cho người giúp việc tại Việt Nam, đặc biệt là lao động nữ.
Khi văn hóa doanh nghiệp ‘bắt trend’ cùng gen Z
Gen Z với phong cách sống năng động và cá tính đã tạo nên một làn gió mới đầy màu sắc và năng lượng trong văn hóa doanh nghiệp, thúc đẩy sự cởi mở, kết nối và sáng tạo mạnh mẽ, đưa các giá trị cốt lõi đến gần hơn với mỗi cá nhân trong tổ chức.
Cuộc chơi mới của Tập đoàn Bühler tại Việt Nam
Tập đoàn Bühler đẩy mạnh phát triển thiết bị ngành vật liệu công nghệ cao vào thị trường Việt Nam với kỳ vọng thúc đẩy ngành sản xuất công nghiệp xe điện tại đây.
Bí mật sau đà tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử
Thương mại điện tử được dự báo có thể tăng trưởng tới 35% mỗi năm trong bốn năm tới.
Gỡ nút thắt nguồn lực cho chuyển đổi xanh
Chuyển đổi xanh trong doanh nghiệp cần được kích hoạt thông qua tháo gỡ nút thắt trong triển khai các công cụ tài chính xanh.
Quảng Trị thúc đẩy tiến độ dự án LNG Hải Lăng
Tỉnh Quảng Trị đang thúc đẩy tiến độ dự án điện khí LNG Hải Lăng giai đoạn 1, trị giá 54.000 tỷ đồng, với mục tiêu đưa vào vận hành từ năm 2029.