Halong Marina biến đất trống ven biển thành đô thị du lịch bên bờ di sản
Tâm Anh
Thứ sáu, 07/06/2019 - 11:25
Quy hoạch đồng bộ, hiện đại cùng tiềm lực tài chính tốt, khu đô thị Halong Marina của BIM Land (thuộc BIM Group) đang dần hiện hữu bên di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long.
Halong Marina xuất phát từ đường bao biển Hùng Thắng có vị trí nằm giữa Bãi Cháy - Tuần Châu.
Vô số những lợi thế về cảnh quan, non nước, cơ sở hạ tầng và tổ hợp du lịch được phát triển đồng bộ, thành phố du lịch biển Hạ Long trở thành điểm sáng giàu tiềm năng, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn. Trong đó, phải kể đến chủ đầu tư bất động sản BIM Land (thuộc Tập đoàn BIM Group).
Xuất phát từ đường bao biển Hùng Thắng có vị trí nằm giữa Bãi Cháy - Tuần Châu và tuyến đường huyết mạch Hoàng Quốc Việt, BIM Land đã và đang từng bước biến một khu đất trống hoang sơ, ít người qua lại trở thành một đại đô thị cho nhu cầu nghỉ dưỡng, giải trí và an cư sinh sống hàng đầu Hạ Long và trong khu vực.
Quy hoạch đồng bộ với tầm nhìn chiến lược
Đại đô thị Halong Marina được phát triển trên khu đất trống rộng 248ha, trải dài gần 4km đường biển. Dự án được quy hoạch theo mô hình đặc trưng của một đô thị biển hiện đại, sầm uất nhưng vẫn giữ nguyên được kiến trúc bao bọc bởi thiên nhiên với vị thế "lưng tựa núi, mặt hướng biển".
Halong Marina được phát triển trên khu đất trống rộng 248ha, trải dài gần 4km đường biển.
Được UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt quy hoạch 1/2000, quần thể Halong Marina trong quá trình phát triển rất chú trọng đầu tư về cảnh quan đô thị và các dự án hợp phần theo phân khu đặc trưng và đồng bộ.
Từ điểm chính giữa là tuyến đường trung tâm Hoàng Quốc Việt với hai làn đường ô tô rộng gần 30m và 7m đường dành cho người đi bộ với hai hàng cây rợp bóng mát, khu đô thị được chia ra thành hai phía.
Cụ thể, phía giáp núi (phía Bắc của trục đường Hoàng Quốc Việt) được xác định là các tổ hợp chung cư cao tầng, biệt thự thấp tầng, hệ thống tiện ích. Phía sát vịnh Hạ Long (tức phía Nam đường Hoàng Quốc Việt) bao gồm 3 bán đảo và hai hồ cảnh quan kết nối xuyên suốt các bán đảo, được các kiến trúc sư bậc thầy của Belt Collins International (HK) Limited khéo léo phối hợp hài hòa trong ý tưởng thiết kế, nơi đây được định hướng trở thành trung tâm du lịch, giải trí chính của toàn thành phố, hội tụ các thương hiệu nghỉ dưỡng quốc tế cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Quảng Ninh và phía Bắc.
Năm 2017, dự án được vinh danh là "Dự án tương lai của năm".
Theo chủ đầu tư, Khu đô thị Halong Marina được áp dụng mô hình gắn kết các khu nhà ở, khu nghỉ dưỡng, cây xanh, mặt nước... theo hướng khai thác địa hình cảnh quan tự nhiên đan xen kết hợp tận dụng tối đa các giá trị du lịch và văn hóa địa phương riêng có. Năm 2017, dự án được vinh danh là "Dự án tương lai của năm" với quy hoạch nổi bật do Ashui Awards trao tặng.
Đến đô thị hiện đại dần hiện hữu bên bờ vịnh
Halong Marina đang dần hiện hữu bên di sản thiên nhiên thế giới. Hàng loạt công trình đã dược hoàn thành và đi vào sử dụng, tạo thành cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại.
Khu vực giáp núi Hùng Thắng, tổ hợp nhà ở, cộng đồng dân cư đã dọn về đây sinh sống từ năm 2013, ước tính đang là nơi an cư của hàng nghìn người dân đang sinh sống. Trong đó là Cộng đồng dân cư khép kín Green Bay Village với tổ hợp chung cư: Green Bay Towers cao 17 tầng, Green Bay Premium 24 tầng, chung cư Ánh Dương – Sunrise, chung cư tầm trung đang gây sốt trong thời gian gần đây Green Bay Garden (sắp đi vào hoạt động); nhà liền kề Green Bay Village, San Hô - Coral Bay..
Thêm vào đó, những cư dân tại đây cũng được hưởng tiện ích nội khu hiện đại như khu giải trí cộng đồng, thư viện, bể bơi, sân chơi trẻ em, phòng tập gym, khu tổ chức tiệc ngoài trời, khu bán lẻ và siêu thị nhỏ...
Ngoài ra, cư dân và du khách còn được tận hưởng thêm những tiện ích chung khác của khu đô thị như: Rạp chiếu phim CGV, Tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza, Khu chợ đêm, Khu vui chơi và giải trí cho trẻ em Kiddream, Trường quốc tế Singapore SIS...
Cư dân tại đây cũng được hưởng nhiều tiện ích nội khu hiện đại.
Ba bán đảo phía sát vịnh cũng đang dần hình thành khu trung tâm du lịch nghỉ dưỡng và giải trí với: Royal Lotus Villas & Resort (khu nghỉ dưỡng đã đi vào hoạt động từ 2017 và luôn đạt tỷ lệ lấp đầy ở mức gần 95%), Khu nhà phố du lịch thương mại Little Vietnam với dãy shophouse cung cấp đa dạng các dịch vụ du lịch, Biệt thự Ngọc trai Pearl Villas đã bàn giao (năm 2018), Nhà phố HarBor Bay - khu shophouse tạo độ sốt trên thị trường trong quý 2/2019.
Đặc biệt trong ba bán đảo, thì khu vực bán đảo trung tâm là điểm nhấn đặc biệt nhất. Nơi đây sở hữu trục phố đi bộ thông suốt tới quảng trường biển mang hơi thở của tuyến phố La Rambla, Barcelona nổi tiếng - nơi diễn ra các sự kiện du lịch, văn hóa và giải trí “Skyline” của thành phố Hạ Long cũng sẽ được định hình tại đây với những tòa nhà có hình khối kiến trúc độc đáo. Đây còn là đại bản doanh của các thương hiệu nghỉ dưỡng và giải trí quốc tế và những khách sạn hàng đầu.
Điểm nhấn có thể kể tới là hệ thống thương hiệu quốc tế cao cấp như Khu nghỉ dưỡng 5 sao InterContinental Halong, Citadines Marina Halong, Grand Bay Halong Villas, Sailing Club… Ngoài ra, hệ thống shophouse kết hợp boutique hotel 8 tầng dọc hai bên trục phố đi bộ mang tên Halong Marina Square, nối dài tới quảng trường biển đã hoàn thiện sẽ mang đến không khí sôi động, náo nhiệt quanh năm cho khu phố cảng được mệnh danh là "Barcelona Việt Nam".
"Halong Marina sẽ là đại đô thị tầm cỡ quốc tế với đầy đủ tiện ích đầu tiên tại Hạ Long. Cư dân và khách hàng tại đây sẽ được thưởng ngoạn cuộc sống đúng nghĩa bên bờ di sản thiên nhiên thế giới. Sở hữu một ngôi nhà bên Vịnh, khi đó là bạn đã có một di sản bên trong di sản, chứ không chỉ đơn thuần là mua một căn nhà trong một khuôn khổ hạn chế tại Hạ Long”, đại diện chủ đầu tư cho biết.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Công ty Tài chính CP Điện lực (EVN Finance) đã có những biến động nhân sự cấp cao khi Thanh tra Ngân hàng Nhà nước công bố kết luận thanh tra hàng loạt sai phạm.
Nhờ thành tích đặc biệt xuất sắc trong việc tổ chức triển khai xây dựng Trung tâm Hội chợ triển lãm Quốc gia, Tập đoàn Vingroup đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.