Doanh nghiệp
Sacombank bất ngờ 'tái định vị thương hiệu', bổ sung nhân sự cấp cao
Logo mới của Sacombank bất ngờ xuất hiện trong bối cảnh ngân hàng này đang có những chuyển động nhân sự ở thượng tầng.
Theo Sacombank, trong hành trình phát triển của một ngân hàng, có những thời điểm cần một biểu tượng đủ tĩnh để tạo niềm tin, đủ mạnh để dẫn dắt tương lai. Logo mới của Sacombank ra đời trong bối cảnh đó nhưng không nhằm tạo khác biệt hình thức, mà để khẳng định một giai đoạn phát triển mới theo chiều sâu, chuẩn mực và bền vững. Đây là tuyên ngôn cho hành trình mới của Sacombank: vững vàng - chuẩn mực - thịnh vượng.
Tinh giản hình ảnh, gia tăng chiều sâu ý nghĩa
Logo mới lựa chọn ngôn ngữ thiết kế tối giản nhưng dứt khoát. Tên thương hiệu Sacombank được thể hiện bằng chữ in hoa, nét chữ chắc khỏe, cân đối, tạo cảm giác ổn định và đáng tin cậy. Typography không cầu kỳ, phản ánh tinh thần kỷ luật, chuẩn mực và hiệu quả - những giá trị cốt lõi của một tổ chức tài chính đang bước vào giai đoạn vận hành chín muồi.

Theo Sacombank, chữ “S” trong logo mới sẽ là 'lõi nhận diện' của thương hiệu. Cụ thể, điểm nhấn trung tâm của logo là chữ “S” cách điệu trong một vòng tròn khép kín. Không chỉ là chữ cái đầu của Sacombank, biểu tượng này mang nhiều tầng ý nghĩa.
S là Stability (Ổn định), thể hiện nền tảng tài chính vững chắc, quản trị thận trọng. S cũng là Sustainability (Bền vững), thể hiện tăng trưởng dài hạn, hài hòa lợi ích ngân hàng - khách hàng - xã hội. Ngoài ra, S là Success (Thịnh vượng), thể hiện khát vọng tạo giá trị gia tăng cho khách hàng và cổ đông.
Vòng tròn bao quanh chữ “S” tượng trưng cho sự bảo chứng, an toàn và tính toàn vẹn, đồng thời gợi mở hình ảnh dòng chảy tài chính liên tục, nơi Sacombank giữ vai trò kết nối và dẫn dắt.
Ở tầng ý nghĩa sâu hơn, nét gạch trên chữ “S” gợi liên tưởng đến biểu tượng dòng tiền và tài chính toàn cầu, thể hiện vai trò kết nối, luân chuyển giá trị và hội nhập của Sacombank trong hệ sinh thái tài chính hiện đại. Đồng thời, dáng chữ “S” mềm mại cũng gợi hình dải đất hình chữ S của Việt Nam, như một cách khẳng định bản sắc: Sacombank là ngân hàng Việt Nam, phát triển từ Việt Nam và đồng hành cùng sự thịnh vượng của đất nước.
Logo mới sử dụng hai gam màu chủ đạo: xanh dương đậm và vàng ánh kim - quen thuộc với ngành ngân hàng nhưng được xử lý theo tinh thần hiện đại. Trong đó, màu xanh dương đại diện cho niềm tin, minh bạch và chuẩn mực quản trị - đây là những yếu tố ngày càng được thị trường đề cao. Vàng kim biểu trưng cho giá trị, thành quả và khát vọng thịnh vượng bền vững, thay vì tăng trưởng ngắn hạn.
"Sự kết hợp này tạo nên một tổng thể điềm tĩnh nhưng không bảo thủ, hiện đại mà vẫn giữ trọn bản sắc", phía Sacombank cho hay.
Khác với những giai đoạn cần sự bứt phá về hình ảnh, Sacombank trong chu kỳ mới chọn cách thể hiện chín chắn và vững vàng. Đây là hình ảnh của một ngân hàng đã đi qua nhiều chu kỳ, đủ trải nghiệm để hiểu rằng tăng trưởng bền vững đến từ nền tảng và kỷ luật, không chỉ từ tốc độ.
Logo mới vì thế không chỉ là nhận diện thị giác, mà là tuyên ngôn thương hiệu: Sacombank bước vào giai đoạn phát triển theo chiều sâu, đề cao chuẩn mực quản trị, hiệu quả vận hành và trách nhiệm dài hạn với khách hàng, cổ đông và xã hội.
Theo chia sẻ của Sacombank, trong giai đoạn phát triển mới, logo Sacombank sẽ hiện diện trên mọi điểm chạm, từ mạng lưới chi nhánh, nền tảng số đến các hoạt động cộng đồng, như một biểu tượng của niềm tin và sự đồng hành.
"Mỗi lần xuất hiện của logo là một lời cam kết: Sacombank tiếp tục đổi mới một cách thận trọng, tiếp tục kiến tạo giá trị và tiếp tục đồng hành cùng sự thịnh vượng bền vững của khách hàng và nền kinh tế", thông cáo của ngân hàng cho hay.
Bổ sung nhân sự cấp cao
Trong một diễn biến liên quan đến nhà băng này, HĐQT Sacombank vừa ban hành nghị quyết thông qua một số nội dung quan trọng trình đại hội đồng cổ đông năm nay, trong đó đáng chú ý là kế hoạch bầu bổ sung nhân sự cấp cao.
Theo nghị quyết, Sacombank dự kiến bầu bổ sung bốn thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2022 - 2026. Ngày 15/1/2026 được xác định là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện quyền ứng cử, đề cử. Theo quy định, cổ đông hoặc nhóm cổ đông sở hữu từ 5% cổ phần có quyền biểu quyết trở lên có thể đề cử nhân sự tham gia HĐQT. Tuy nhiên, hiện tại, danh sách ứng viên chưa được công bố.
HĐQT Sacombank hiện có bảy thành viên, do ông Dương Công Minh giữ chức chủ tịch và ông Phạm Văn Phong là phó chủ tịch HĐQT. Các thành viên còn lại gồm bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, ông Phan Đình Tuệ, ông Nguyễn Xuân Vũ và hai thành viên độc lập là ông Vương Công Đức, bà Phạm Thị Thu Hằng.
Động thái kiện toàn HĐQT diễn ra trong bối cảnh Sacombank vừa ghi nhận biến động đáng chú ý ở ban điều hành. Ngày 23/12/2025, ngân hàng công bố ông Nguyễn Đức Thụy chính thức đảm nhiệm vị trí quyền tổng giám đốc Sacombank, sau khi rời vai trò chủ tịch HĐQT LPBank.
Cùng thời điểm, bà Nguyễn Thị Kiều Anh, Phó tổng giám đốc LPBank, cũng được bổ nhiệm giữ chức phó tổng giám đốc Sacombank.
Việc đồng thời tái cấu trúc HĐQT và ban điều hành cho thấy Sacombank đang bước vào giai đoạn tái định hình bộ máy lãnh đạo, chuẩn bị cho chiến lược phát triển mới trong trung và dài hạn. Đây được xem là bước đi quan trọng nhằm củng cố năng lực quản trị, tăng tính linh hoạt trong điều hành và đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao về chuẩn mực quản trị ngân hàng.
Ông Nguyễn Đức Thụy giữ chức quyền tổng giám đốc Sacombank
Ông Nguyễn Đức Thụy giữ chức quyền tổng giám đốc Sacombank
Ông Nguyễn Đức Thụy chính thức đảm nhận vai trò quyền tổng giám đốc Sacombank ngay sau khi hoàn tất chuyển giao tại LPBank.
Giải thưởng quan trọng giúp Sacombank khẳng định vị thế trên bản đồ kinh tế số
Chuỗi giải thưởng liên tiếp cho thấy chiến lược phát triển thanh toán số của Sacombank đang đi đúng hướng, với năng lực thực thi mạnh cả trong nước và quốc tế.
Sacombank tăng lãi mạnh, đẩy nhanh xử lý xong tài sản tồn đọng
Việc thu hồi và xử lý dứt điểm các khoản tồn đọng không chỉ giúp ngân hàng giải phóng tài sản “đóng băng” nhiều năm, mà còn tăng cường dòng tiền trong năm 2025.
Phú Mỹ Hưng đã bán 49% cổ phần dự án Hồng Hạc City cho Nomura
Trong lần đầu tiên 'bắc tiến', Phú Mỹ Hưng lựa chọn hợp tác cùng đối tác lâu năm của Nhật Bản để cùng phát triển dự án.
Thâu tóm Nam Tiến, tập đoàn Thái Lan lấn sân sang cuộc chơi khoáng sản tại Việt Nam
Tập đoàn PSG (Thái Lan) chi hơn 23 triệu USD mua lại 64% cổ phần Công ty TNHH Nam Tiến, qua đó thực hiện kế hoạch mở rộng mảng khoảng sản tại Việt Nam.
10 năm dưới tay Central Retail, điện máy Nguyễn Kim kinh doanh ra sao?
Từng là biểu tượng ngành bán lẻ điện máy, Nguyễn Kim đánh mất vị thế trong suốt một thập kỷ về tay doanh nghiệp Thái Lan Central Retail.
Amata đầu tư khu công nghiệp 185 triệu USD tại Phú Thọ
Dự án khu công nghiệp Đoan Hùng rộng hơn 475ha, tổng vốn đầu tư hơn 185 triệu USD sẽ do Amata Việt Nam làm chủ đầu tư.
Retail Supreme đi vào thực chất, tạo nền tảng cho chu kỳ tăng trưởng mới của Masan Consumer
Sau khi hoàn tất giai đoạn “bao phủ trực tiếp điểm lẻ” trong năm 2025, Masan Consumer bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với Retail Supreme giai đoạn 2, nơi công nghệ, dữ liệu và hệ sinh thái phân phối hội tụ. Điểm bùng nổ này không chỉ tạo lực đẩy cho doanh thu, lợi nhuận, mà còn đặt nền móng cho tăng trưởng dài hạn đúng thời điểm doanh nghiệp chính thức chào sàn HOSE.
Cú sốc sa thải tuổi 30: Tại sao lương cao vẫn bất an tài chính?
Một thế hệ lao động tri thức và quản lý trẻ đang đối mặt với một nghịch lý: kiếm được tiền bằng năng lực thật, thu nhập cao nhưng vẫn đứng trên một nền tảng tài chính chênh vênh.
Sacombank bất ngờ 'tái định vị thương hiệu', bổ sung nhân sự cấp cao
Logo mới của Sacombank bất ngờ xuất hiện trong bối cảnh ngân hàng này đang có những chuyển động nhân sự ở thượng tầng.
Tuyến metro số 5 tạo đà cất cánh cho đô thị phía Tây Hà Nội
Trong bức tranh phát triển Thủ đô giai đoạn mới, khu Tây tiếp tục trở thành tâm điểm của chu kỳ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ hệ thống giao thông "mạch máu" chiến lược của tuyến metro số 5.
Quản trị rủi ro trước hiện tượng 'Vin-Index' trên thị trường chứng khoán
Trong bối cảnh VN-Index tăng mạnh chủ yếu nhờ "sức kéo" của nhóm Vingroup, nhà đầu tư cần ưu tiên quản trị rủi ro hơn là kỳ vọng gia tăng lợi nhuận.
Phú Mỹ Hưng đã bán 49% cổ phần dự án Hồng Hạc City cho Nomura
Trong lần đầu tiên 'bắc tiến', Phú Mỹ Hưng lựa chọn hợp tác cùng đối tác lâu năm của Nhật Bản để cùng phát triển dự án.
Thâu tóm Nam Tiến, tập đoàn Thái Lan lấn sân sang cuộc chơi khoáng sản tại Việt Nam
Tập đoàn PSG (Thái Lan) chi hơn 23 triệu USD mua lại 64% cổ phần Công ty TNHH Nam Tiến, qua đó thực hiện kế hoạch mở rộng mảng khoảng sản tại Việt Nam.
'Chìa khóa' để nền kinh tế giảm sự phụ thuộc vào vốn tín dụng
Để giảm rủi ro hệ thống, các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần đa dạng hóa kênh vốn một cách quyết liệt và thực chất hơn.


















































