Nhịp cầu kinh doanh

HDBank lọt Top 5 Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất năm 2019

Lam Giang Thứ hai, 22/04/2019 - 09:51

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.Hồ Chí Minh (HDBank) vừa được Vietnam Report (VNR) xếp trong Top 5 Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất 2019 và Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất năm 2019.

Đại diện HDBank nhận giải Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất năm 2019

FAST500 - Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam là bảng xếp hạng do VNR phối hợp cùng Báo VietnamNet thực hiện. 

Bảng xếp hạng FAST500 dựa trên kết quả nghiên cứu, đánh giá độc lập của Vietnam Report đối với các doanh nghiệp, dựa trên tiêu chí tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh. 

Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, các chỉ số sinh lời ROA, ROE, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông cũng góp phần xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Theo đó, chỉ tính riêng 10 năm từ 2008 - 2018, quy mô tổng tài sản của HDBank đã tăng 22 lần, đạt 216.057 tỷ đồng, đưa vị thế của ngân hàng vào TOP đầu những ngân hàng hoạt động hiệu quả trên thị trường, với sức mạnh tài chính và uy tín vượt trội.

HDBank lọt Top 5 Ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất năm 2019
CAGR bình quân qua từng năm của HDBank

HDBank tiếp tục giữ vững vị thế ngân hàng có tăng trưởng lợi nhuận ròng (CAGR) bình quân cao nhất trên toàn hệ thống. Thống kê trong vòng 5 năm, CAGR của HDBank đạt mức 67,1% (lợi nhuận ròng có thể phân phối cho cổ đông ngân hàng), vượt xa các ngân hàng tư nhân có CAGR cao trong ngành đứng vị trí kế sau.

Năm 2018, HDBank ghi nhận hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh tăng trưởng đáng kể so với năm trước như tổng tài sản đạt 216.057 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm 2017; Lợi nhuận trước thuế 4.005 tỷ đồng, tăng 65,7% so với năm 2017, đạt 101,8% kế hoạch. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ HDBank được kiểm soát chặt ở mức 1,1% - thấp nhất toàn ngành.

Đầu năm 2018, cổ phiếu HDB của HDBank được niêm yết, nhanh chóng đưa ngân hàng vào Top 20 doanh nghiệp có giá trị vốn hóa lớn nhất và sau một năm được chọn vào danh mục VN30 – 30 doanh nghiệp tốt nhất trên sàn chứng khoán HOSE.

Vụ sáp nhập DaiABank và mua lại công ty tài chính Société Générale (SGVF – Cộng hòa Pháp) – HD SAISON ngày nay, đã tạo đòn bẩy giúp HDBank tăng nhanh về lợi nhuận, nới rộng mạng lưới cung cấp sản phẩm – dịch vụ, tiếp cận thêm hàng triệu khách hàng mỗi năm.

Trong kế hoạch 5 năm (2017-2021), HDBank đạt mục tiêu tăng trưởng với tốc độ bình quân 25% mỗi năm, tỉ lệ tăng trưởng lợi nhuận 37%/năm, phục vụ số lượng 15 triệu khách hàng vào năm 2021. 

Đồng thời, mục tiêu tăng trưởng của Ngân hàng luôn gắn liền với sự thịnh vượng bền vững. Ngân hàng dành ưu tiên cho các trách nhiệm với người lao động, xã hội và cộng đồng theo đúng định hướng “Cam kết lợi ích cao nhất”.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  6 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  11 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  11 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  12 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  14 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Đọc nhiều