Nhịp cầu kinh doanh

HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng

Lam Giang Thứ tư, 26/05/2021 - 10:00

Sự có mặt của công nghệ 4.0 đã và đang mang đến những tiện ích hiện đại, số hóa mọi hoạt động của con người nhằm hướng đến sự thuận tiện, tiết giảm thời gian và chi phí.

Trước đây, khi giao dịch tại các quầy truyền thống của ngân hàng, khách hàng mất khá nhiều thời gian để xếp hàng chờ đến lượt, hoàn tất các thủ tục rườm rà… Giờ đây, những thao tác giao dịch ngân hàng kéo dài 30 - 40 phút đã được các thiết bị số thực hiện chỉ trong vài phút. Nhanh gọn, chính xác, giảm thiểu rủi ro là những điểm cộng mà công nghệ “lột xác” cho hành trình giao dịch tài chính của khách hàng thời đại 4.0.

60% công ty lớn toàn cầu sử dụng OCR để làm gì?

Theo một số báo cáo, thị trường OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) toàn cầu sẽ đạt 70 triệu USD vào cuối năm 2030bởi những tiện ích và cần thiết mà công nghệ này mang đến. OCR sao lại có sứchút đến như vậy?

Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, thẻ thành viên hay kê khai giấy tờ, chúng ta thường mất kha khá thời gian trong việc xác minh danh tính. Đôi khi, bạn còn tốn rất nhiều công sức để điều chỉnh thông tin chỉ vì… nhập sai dữ liệu cơ bản. Nghe có vẻ khôi hài, nhưng đó lại là vấn đề mà không ít người gặp phải.

OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) ra đời giúp nhận dạng thông tin chính xác gần như tuyệt đối, giảm thiểu tối đa lỗi nhập liệu. Hiện nay, hơn 60% các công ty lớn trên thế giới đã sử dụng OCR trong quy trình hoạt động để tự động lưu trữ dữ liệu vào hệ thống, dễ dàng tích hợp và truy xuất bất cứ lúc nào.

Những năm gần đây, OCR đã dần trở nên quen thuộc với lĩnh vực ngân hàng – nơi dữ liệu của khách hàng được ưu tiên bảo mật hàng đầu. Sự ra đời của OCR đã hỗ trợ tích cực cho các ngân hàng trong việc ngăn chặn gian lận, tiết kiệm thời gian của khách hàng và chi phí vận hành của nhà băng.

Số hóa hành trình khách hàng với OCR tại các Smart Kiosk

Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với hệ điều hành Windows, máy ghi hình, TV cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay.

Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, nạp và rút tiền, phân luồng xếp hàng để rút ngắn thời gian chờ đợi khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch của khách hàng giờ đây chỉ còn gói gọn trong vài phút với tính an toàn cao.

Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt), Liveness Check (Chống giả mạo danh tính) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên “hàng rào” bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Đây là những công nghệ được các ngân hàng lớn trên thế giới ứng dụng vào hệ thống.

HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng
Khách hàng sử dụng Smart Kiosk tại HDBank Cộng Hòa.

Smart Kiosk là giải pháp số hóa do HDBank phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) triển khai để gia tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà băng.

Dự kiến đến cuối năm 2021, HDBank và Viettel sẽ cùng hợp tác mở rộng thêm các dịch vụ của ngân hàng trên Smart Kiosk như: Đăng ký mua vé máy bay, Đăng ký thủ tục vay vốn trên toàn hệ thống nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Tại Việt Nam, HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện số hóa hành trình giao dịch của khách hàng cũng như các quy trình nội bộ. Ngân hàng số - Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0. Nhờ đó, HDBank cùng với gần 10 triệu khách hàng trong và ngoài nước đã có nhiều trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện, góp phần tối ưu hóa thời gian và chi phí. 

HDBank dự kiến tăng 25% lợi nhuận năm 2021

HDBank dự kiến tăng 25% lợi nhuận năm 2021

Tài chính -  3 năm
Tại Đại hội cổ đông vừa diễn ra, Ban lãnh đạo HDBank dự kiến ngân hàng sẽ lãi hơn 7.200 tỷ đồng trong năm nay, tăng 25% so với năm 2020.
HDBank dự kiến tăng 25% lợi nhuận năm 2021

HDBank dự kiến tăng 25% lợi nhuận năm 2021

Tài chính -  3 năm
Tại Đại hội cổ đông vừa diễn ra, Ban lãnh đạo HDBank dự kiến ngân hàng sẽ lãi hơn 7.200 tỷ đồng trong năm nay, tăng 25% so với năm 2020.
HDBank dự kiến tăng 25% lợi nhuận năm 2021

HDBank dự kiến tăng 25% lợi nhuận năm 2021

Tài chính -  3 năm

Tại Đại hội cổ đông vừa diễn ra, Ban lãnh đạo HDBank dự kiến ngân hàng sẽ lãi hơn 7.200 tỷ đồng trong năm nay, tăng 25% so với năm 2020.

Thu nhập dịch vụ tăng gấp đôi giúp HDBank lãi trên 2.000 tỷ đồng trong quý 1

Thu nhập dịch vụ tăng gấp đôi giúp HDBank lãi trên 2.000 tỷ đồng trong quý 1

Tài chính -  3 năm

Ngoài hoạt động dịch vụ tăng trưởng mạnh, hoạt động cốt lõi là tín dụng tiếp tục tăng trưởng dư nợ 5,2% trong quý I đạt khoảng 198.000 tỷ đồng.

Gửi tiết kiệm online, ưu đãi lãi suất tại HDBank

Gửi tiết kiệm online, ưu đãi lãi suất tại HDBank

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Tại HDBank, doanh nghiệp gửi tiền có kỳ hạn trực tuyến sẽ được hưởng mức lãi suất gửi hấp dẫn, cao hơn lãi suất niêm yết 0,2% năm.

HDBank lãi hơn 5.800 tỷ đồng sau kiểm toán

HDBank lãi hơn 5.800 tỷ đồng sau kiểm toán

Tài chính -  3 năm

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM công bố báo cáo kiểm toán năm 2020 với lợi nhuận trước thuế đạt 5.818 tỷ đồng, tăng 15,9%; trong đó lãi từ dịch vụ là điểm sáng khi tăng gấp rưỡi. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ thuộc nhóm thấp nhất toàn ngành ngân hàng, chỉ 0,93%.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  1 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  16 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  16 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  18 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  19 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  21 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.