Nhịp cầu kinh doanh
HDBank ứng dụng OCR vào hành trình trải nghiệm của khách hàng
Sự có mặt của công nghệ 4.0 đã và đang mang đến những tiện ích hiện đại, số hóa mọi hoạt động của con người nhằm hướng đến sự thuận tiện, tiết giảm thời gian và chi phí.
Trước đây, khi giao dịch tại các quầy truyền thống của ngân hàng, khách hàng mất khá nhiều thời gian để xếp hàng chờ đến lượt, hoàn tất các thủ tục rườm rà… Giờ đây, những thao tác giao dịch ngân hàng kéo dài 30 - 40 phút đã được các thiết bị số thực hiện chỉ trong vài phút. Nhanh gọn, chính xác, giảm thiểu rủi ro là những điểm cộng mà công nghệ “lột xác” cho hành trình giao dịch tài chính của khách hàng thời đại 4.0.
60% công ty lớn toàn cầu sử dụng OCR để làm gì?
Theo một số báo cáo, thị trường OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) toàn cầu sẽ đạt 70 triệu USD vào cuối năm 2030bởi những tiện ích và cần thiết mà công nghệ này mang đến. OCR sao lại có sứchút đến như vậy?
Trước đây, để mở tài khoản ngân hàng, thẻ thành viên hay kê khai giấy tờ, chúng ta thường mất kha khá thời gian trong việc xác minh danh tính. Đôi khi, bạn còn tốn rất nhiều công sức để điều chỉnh thông tin chỉ vì… nhập sai dữ liệu cơ bản. Nghe có vẻ khôi hài, nhưng đó lại là vấn đề mà không ít người gặp phải.
OCR (Công nghệ nhận dạng ký tự quang học) ra đời giúp nhận dạng thông tin chính xác gần như tuyệt đối, giảm thiểu tối đa lỗi nhập liệu. Hiện nay, hơn 60% các công ty lớn trên thế giới đã sử dụng OCR trong quy trình hoạt động để tự động lưu trữ dữ liệu vào hệ thống, dễ dàng tích hợp và truy xuất bất cứ lúc nào.
Những năm gần đây, OCR đã dần trở nên quen thuộc với lĩnh vực ngân hàng – nơi dữ liệu của khách hàng được ưu tiên bảo mật hàng đầu. Sự ra đời của OCR đã hỗ trợ tích cực cho các ngân hàng trong việc ngăn chặn gian lận, tiết kiệm thời gian của khách hàng và chi phí vận hành của nhà băng.
Số hóa hành trình khách hàng với OCR tại các Smart Kiosk
Smart Kiosk là thiết bị tích hợp máy tính công nghiệp với hệ điều hành Windows, máy ghi hình, TV cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh và mã QR, bộ nhận dạng dấu vân tay.
Tại HDBank, Smart Kiosk đáp ứng nhu cầu mở tài khoản thông qua hình thức định danh điện tử, nạp và rút tiền, phân luồng xếp hàng để rút ngắn thời gian chờ đợi khi giao dịch tại quầy, hỗ trợ phát hiện các tình huống giả mạo danh tính… Với Smart Kiosk, các thao tác giao dịch của khách hàng giờ đây chỉ còn gói gọn trong vài phút với tính an toàn cao.
Ứng dụng này tích hợp công nghệ OCR với Fraud Check (kiểm tra gian lận), Face Verification (So khớp khuôn mặt), Liveness Check (Chống giả mạo danh tính) và Validation (Xác minh thông tin từ người sử dụng) tạo nên “hàng rào” bảo mật cho các giao dịch của khách hàng. Đây là những công nghệ được các ngân hàng lớn trên thế giới ứng dụng vào hệ thống.

Smart Kiosk là giải pháp số hóa do HDBank phối hợp cùng Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông quân đội (Viettel) triển khai để gia tăng tính bảo mật, tiết kiệm thời gian và tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhà băng.
Dự kiến đến cuối năm 2021, HDBank và Viettel sẽ cùng hợp tác mở rộng thêm các dịch vụ của ngân hàng trên Smart Kiosk như: Đăng ký mua vé máy bay, Đăng ký thủ tục vay vốn trên toàn hệ thống nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Tại Việt Nam, HDBank là một trong những ngân hàng tiên phong thực hiện số hóa hành trình giao dịch của khách hàng cũng như các quy trình nội bộ. Ngân hàng số - Happy Digital Bank liên tục ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới ứng dụng công nghệ 4.0. Nhờ đó, HDBank cùng với gần 10 triệu khách hàng trong và ngoài nước đã có nhiều trải nghiệm tài chính số hiện đại, thông minh và thân thiện, góp phần tối ưu hóa thời gian và chi phí.
HDBank dự kiến tăng 25% lợi nhuận năm 2021
HDBank dự kiến tăng 25% lợi nhuận năm 2021
Tại Đại hội cổ đông vừa diễn ra, Ban lãnh đạo HDBank dự kiến ngân hàng sẽ lãi hơn 7.200 tỷ đồng trong năm nay, tăng 25% so với năm 2020.
Thu nhập dịch vụ tăng gấp đôi giúp HDBank lãi trên 2.000 tỷ đồng trong quý 1
Ngoài hoạt động dịch vụ tăng trưởng mạnh, hoạt động cốt lõi là tín dụng tiếp tục tăng trưởng dư nợ 5,2% trong quý I đạt khoảng 198.000 tỷ đồng.
Gửi tiết kiệm online, ưu đãi lãi suất tại HDBank
Tại HDBank, doanh nghiệp gửi tiền có kỳ hạn trực tuyến sẽ được hưởng mức lãi suất gửi hấp dẫn, cao hơn lãi suất niêm yết 0,2% năm.
HDBank lãi hơn 5.800 tỷ đồng sau kiểm toán
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. HCM công bố báo cáo kiểm toán năm 2020 với lợi nhuận trước thuế đạt 5.818 tỷ đồng, tăng 15,9%; trong đó lãi từ dịch vụ là điểm sáng khi tăng gấp rưỡi. Tỷ lệ nợ xấu riêng lẻ thuộc nhóm thấp nhất toàn ngành ngân hàng, chỉ 0,93%.
Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market
Quét mã QR sẽ trở thành phương thức thanh toán mới được áp dụng tại hệ thống GO!, Big C và Top Market sau thỏa thuận hợp tác giữa Napas và Central Retail Việt Nam.
Bất động sản cao cấp Đà Nẵng: Cuộc săn tìm những di sản độc bản
Khi thị trường bất động sản thông thường vẫn vận hành theo chu kỳ và dòng tiền, thì ở một phân khúc khác – nơi của giới siêu giàu – cuộc chơi “sưu tầm bất động sản” lại tuân theo những quy luật riêng.
VSMCamp & CSMOSummit 2025 khai mạc, hé lộ hướng đi mới của marketing
VSMCamp & CSMOSummit 2025 đã chính thức khai mạc tại Galaxy Innovation Hub (TP.HCM) ngày 24/10, với sự tham gia của hơn 1.500 lãnh đạo, chuyên gia và nhà sáng lập.
Kiện toàn ban lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam khu vực miền Nam
Trên cơ sở rà soát đánh giá thực tế, thường trực VARS nhận thấy cần tiếp tục kiện toàn nhân sự ban chấp hành, ban thường vụ khu vực miền Nam.
Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank
Ba thập kỷ đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước, KienlongBank đang chuẩn bị cho một đại tiệc nghệ thuật - công nghệ quy mô bậc nhất ngành tài chính Việt Nam vào ngày 26/10 tới đây, với âm thanh, ánh sáng và công nghệ sẽ cùng hòa quyện để kể lại hành trình “30 năm - Kết nối giá trị” bằng ngôn ngữ của tương lai.
Quét mã QR thanh toán trên hệ thống GO!, Big C và Top Market
Quét mã QR sẽ trở thành phương thức thanh toán mới được áp dụng tại hệ thống GO!, Big C và Top Market sau thỏa thuận hợp tác giữa Napas và Central Retail Việt Nam.
Khánh thành Trung tâm hydrogen xanh Việt Nam
Việc ra mắt Trung tâm Hydrogen xanh Việt Nam thể hiện quyết tâm của Việt Nam trong việc tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị hydrogen toàn cầu.
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với đại biểu tham dự hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7
Trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm với các đại biểu tham dự Hội thảo quốc tế Việt Nam học lần thứ 7.
Khép lại 'giấc mơ' bất động sản, TP.HCM trả lại 'đất vàng' cho không gian văn hoá
TP.HCM đang cho thấy một lựa chọn hiếm hoi giữa lòng đô thị hiện đại: không bán, không xây, mà trả lại “đất vàng” cho ký ức và con người.
Kế toán, thuế và công nghệ: Bộ ba chìa khóa mở cửa IPO thời chứng khoán nâng hạng
Trong bối cảnh thị trường chứng khoán hướng tới nâng hạng, doanh nghiệp muốn IPO thành công cần chuẩn hóa tài chính, chủ động quản trị thuế và đầu tư hạ tầng công nghệ.
Tài sản số bùng nổ, nghề nghiệp mới trỗi dậy
Blockchain không còn là cuộc chơi của giới đầu cơ tiền mã hoá. Khi tài sản số bước vào giai đoạn hội nhập toàn cầu, một hệ sinh thái nghề nghiệp mới đang hình thành, và Việt Nam nổi lên như một trong những thị trường năng động nhất.
'Siêu đô thị biển tốt nhất' gọi tên CaraWorld Cam Ranh
Giải thưởng “Siêu đô thị biển tốt nhất” của CaraWorld Cam Ranh không chỉ ghi nhận sự đầu tư bài bản và tầm nhìn chiến lược từ phía chủ đầu tư, mà còn đánh dấu bước tiến nổi bật của bất động sản ven biển Khánh Hòa trên bản đồ khu vực.




















































