Phúc Sinh nhận thêm vốn ngoại, muốn làm thương hiệu cà phê Đắk Nông
Khoản tài trợ 15 triệu USD từ ngân hàng của Hà Lan sẽ được đầu tư xây dựng nhà máy Phúc Sinh Đắk Nông, thúc đẩy nông nghiệp bền vững.
Highlands Coffee vừa khánh thành nhà máy rang xay cà phê trị giá gần 500 tỷ đồng tại Bà Rịa Vũng Tàu, đặt mục tiêu toàn cầu hóa hạt cà phê robusta Việt Nam.
Với diện tích gần 24.000m2 và công suất tối đa 75.000 tấn mỗi năm, cơ sở này là nhà máy hiện đại nhất của Highlands Coffee tính đến thời điểm hiện tại. Nhà máy được trang bị công nghệ rang PROBAT của Đức và hệ thống kiểm soát chất lượng tiên tiến, bao gồm máy dò tia X, phân loại màu tự động và hệ thống xử lý không khí. Công trình đạt chứng nhận Bạc LEED cho thiết kế và vận hành bền vững.
"Đây là nơi giao thoa giữa truyền thống và đổi mới," ông David Thái, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Highlands Coffee, phát biểu tại lễ khánh thành. "Một nhà máy được xây dựng bằng tinh thần dân tộc và niềm tự hào của người Việt."
Ra đời năm 1999, Highlands Coffee do ông David Thái – một doanh nhân người Mỹ gốc Việt – sáng lập, là thương hiệu nội địa đầu tiên phát triển mô hình chuỗi quán cà phê hiện đại tại Việt Nam. Tính đến đầu năm 2025, Highlands Coffee đã vận hành hơn 900 cửa hàng trong nước và 53 cửa hàng tại Philippines.
Thương hiệu theo đuổi triết lý "Robusta First", tập trung vào hạt cà phê Robusta trồng tại Tây Nguyên – một trong những vùng sản xuất cà phê lớn nhất thế giới. Highlands đầu tư vào toàn bộ chuỗi cung ứng, từ trang trại đến tách cà phê, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và hỗ trợ phát triển cộng đồng nông dân.
“Chúng tôi đồng hành cùng nông dân từ giống cây, kỹ thuật thu hoạch đến đầu ra. Khi họ sống tốt, chúng tôi mới có thể tạo ra sản phẩm bền vững,” ông Thái nói.
Không giống các thương hiệu nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam, Highlands Coffee là thương hiệu được phát triển tại Việt Nam, bởi người Việt, hướng tới cả thị trường nội địa và quốc tế. Công ty từng được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và “Thương hiệu trải nghiệm khách hàng xuất sắc” bởi các tổ chức quốc tế như GPTW và KPMG.
“Chúng tôi không chỉ sản xuất cà phê,” ông Thái cho biết. “Chúng tôi đang kể câu chuyện về tinh thần Việt Nam thông qua từng tách cà phê.”
Nhà máy tại Cái Mép được đặt gần cụm cảng quốc tế lớn nhất miền Nam, giúp tối ưu hóa chuỗi logistics và nâng cao năng lực xuất khẩu. Cơ sở mới được kỳ vọng đóng vai trò trung tâm trong chiến lược mở rộng của Highlands Coffee sang các thị trường nước ngoài, đồng thời củng cố năng lực sản xuất phục vụ nhu cầu trong nước đang tăng cao.
Highlands đặt mục tiêu vận hành gần 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2025, với lực lượng nhân sự hơn 10.000 người.

Khoản tài trợ 15 triệu USD từ ngân hàng của Hà Lan sẽ được đầu tư xây dựng nhà máy Phúc Sinh Đắk Nông, thúc đẩy nông nghiệp bền vững.
Nếu thương vụ diễn ra thành công, rất có thể Jollibee sẽ tiến tới niêm yết Highlands Coffee trên sàn chứng khoán.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” nhằm tôn vinh cà phê Việt Nam.
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.
HoREA cho rằng thời điểm hiện nay chưa thật sự cần thiết triển khai mô hình trung tâm giao dịch bất động sản và quyền sử dụng đất do Nhà nước thành lập.
Ngày 21/11 là ngày gì? Tìm hiểu ý nghĩa, các sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới diễn ra ngày 21 tháng 11 trong nhiều thời kỳ.
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV đánh dấu bước chuyển của điện ảnh Việt, từ sân chơi nghệ thuật sang một ngành kinh tế sáng tạo với tham vọng hội nhập toàn cầu.
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.