Doanh nghiệp
Hòa Phát lãi hơn 7.000 tỷ đồng trong quý 1
Ban lãnh đạo Tập đoàn dự báo lợi nhuận của Hòa Phát có thể còn cao hơn trong các quý còn lại của năm do nhu cầu thép tăng cao.
Sáng 22/4, Tập đoàn Hòa Phát họp cổ đông thường niên 2021. Chủ tịch Hòa Phát, ông Trần Đình Long chia sẻ trong quý 1, tập đoàn đạt doanh thu 31.000 tỷ đồng, tăng 63% và lãi sau thuế 7.000 tỷ đồng, gấp 3 lần cùng kỳ. Trong đó, riêng lãi từ hoạt động kinh doanh 6.500 tỷ đồng và lãi từ thoái vốn công ty nội thất 500 tỷ đồng.
Về giá thép tăng, nếu không có bất thường hay độc quyền thì không ảnh hưởng biên lợi nhuận của Hoà Phát. Ông Long cho biết, hiện tại đang tốt nhưng sắp tới nếu giá thép giảm thì "Hoà Phát sẽ là người chịu thiệt hại cuối cùng".
Lãnh đạo Hòa Phát dự báo quý 2 lợi nhuận của Hòa Phát có thể còn cao hơn quý 1, và càng về cuối năm càng tăng do quý đầu năm thường là thời gian thấp điểm về nhu cầu thép.
Năm nay, Hoà Phát đặt kế hoạch doanh thu toàn tập đoàn dự kiến 120.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế dự kiến 18.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 33,15% và 33,27% so với thực hiện năm 2020.
Về kế hoạch đầu tư trong năm 2021, Hòa Phát cho biết đang chuẩn bị triển khai dự án đầu tư khu liên hợp sản xuất Gang thép Hòa Phát Dung Quất 2 với công suất dự kiến 5,6 triệu tấn/năm. Trong đó, sản phẩm thép dẹt (HRC) là 4,6 triệu tấn/năm; thép thanh, thép dây chất lượng cao 1 triệu tấn/năm. Dự án có tổng mức đầu tư 85.000 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 283,73 ha.
Nhu cầu HRC của Việt Nam khoảng 12 triệu tấn năm 2020, trong khi Hòa Phát và Formusa sản xuất được 8 triệu tấn. Trên cơ sở đó, Hòa Phát thực hiện đầu tư giai đoạn 2 để chớp thời cơ. Doanh nghiệp kỳ vọng dự án được hoàn thành và đưa vào hoạt động trong thời gian 36 tháng từ ngày bàn giao đất và cấp giấy phép xây dựng.
Về việc tham gia sản xuất container, theo ông Long, hiện nay Trung quốc chiếm 90% lượng sản xuất container toàn thế giới. Hòa Phát tham gia vào lĩnh vực này có yếu tố thuận lợi, là có sẵn nguồn thép (chiếm 60% chi phí sản xuất container) từ dự án Dung Quất với chi phí sản xuất hợp lý.
Trong lĩnh vực nông nghiệp, đến thời điểm cuối năm 2020, bò Úc của Hòa Phát chiếm thị phần số 1 với hơn 50%, trứng gà sạch dẫn đầu về sản lượng ở khu vực phía Bắc với 550.000 quả/ngày.
Mục tiêu của công ty đến năm 2022 sẽ đạt sản lượng tối đa công suất thiết kế 600.000 tấn thức ăn chăn nuôi/năm, 500.000 đầu heo thương phẩm/năm, 250.000 bò thịt và 300 triệu trứng gà sạch mỗi năm, góp phần thúc đẩy phát triển ngành nông nghiệp Việt Nam theo hướng quy mô lớn, hiện đại, an toàn sinh học và hiệu quả hơn.
Đồng thời, Hòa Phát hướng tới phát triển theo chuỗi 3F (Feed – Farm – Food), với mục tiêu 5 năm tới sẽ phát triển doanh thu gấp đôi năm 2021, dự kiến đạt 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận 1.700 - 1.800 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, tập đoàn sẽ tiến tới phát triển dự án bất động sản nhà ở. Ban lãnh đạo đang tìm kiếm tại các địa phương, phát triển dự án từ đầu. Việc đầu tư từ đầu mất thời gian dài nhưng giá vốn thấp. Tập đoàn cũng tìm các công ty M&A nhưng chỉ thực hiện khi có lợi nhuận, đạt kết quả tốt.
Song song với hoạt động đầu tư, Hòa Phát cũng sẽ tiến hành thoái vốn khỏi một số lĩnh vực như nội thất. Theo ông Long, nội thất là ngành phù hợp với kinh tế gia đình, trong khi chiến lược phát triển của tập đoàn 5 năm tới, Hoà Phát tập trung vào ngành sản xuất số lượng nhiều, ngành to, thô, sẽ tránh cạnh tranh với các ông lớn trên thế giới.
Hòa Phát sẽ triển khai giai đoạn 2 nhà máy thép Dung Quất vào năm 2022
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.
TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành
Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
















































