Nhịp cầu kinh doanh

Khi ngân hàng không chỉ là nơi cấp vốn cho doanh nghiệp

Lam Giang Thứ ba, 23/07/2019 - 10:03

Đối với các doanh nghiệp, để thành công tài chính cần song hành với chiến lược kinh doanh hiệu quả. Đây cũng chính là lý do chính để các ngân hàng tồn tại. Thế nhưng, liệu mối quan hệ ngân hàng - doanh nghiệp có đơn giản chỉ là đối tác tài chính?

Những điều kiện cần có trong kinh doanh

Hiện nay, với xu thế toàn cầu hóa và môi trường cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó tài chính luôn là bài toán khó.

Nhà sáng lập Alobase, một trong những startup nổi tiếng gần đây với việc tiên phong ứng dụng công nghệ trong ngành kiến trúc và xây dựng, Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Trong những ngày đầu khởi nghiệp, các vấn đề cứ thình lình ập đến mà không lường trước được. 

Ngoài việc vất vả xoay sở về tài chính, tôi còn phải chạy ngược chạy xuôi để phát triển các mối quan hệ và tìm ra các đối tác phù hợp. Quả thực, nguồn vốn là yếu tố quan trọng với doanh nghiệp, nhưng người đồng hành phù hợp còn quan trọng hơn”.

Khi ngân hàng không chỉ là nơi cấp vốn cho doanh nghiệp
Nữ CEO trẻ Hồ Ngọc Trâm gặp rất nhiều trở ngại trong những ngày đầu quyết định khởi nghiệp.

Cũng chọn một lĩnh vực mới và gặp khá nhiều khó khăn lúc mới hoạt động, nhà sáng lập Dalat Ecofarm – doanh nghiệp chuyên kinh doanh nông sản sạch, Hồ Ngọc Trâm cho biết cô vừa phải tìm hướng đi cho sản phẩm của mình vừa phải loay hoay tính toán chi phí, vừa tìm kiếm đối tác, khó khăn trăm bề.

Như vậy có thể thấy, ngoài những hỗ trợ đơn thuần về tài chính là điều kiện mà tất cả những nhà kinh doanh đều cần thì họ còn phải có những “người đồng hành” đáng tin cậy, giúp kết nối các đối tác tiềm năng, thấu hiểu thị trường để cung cấp những giải pháp tối ưu nhất.

Ngân hàng không chỉ đơn thuần là giải pháp tài chính

Thấu hiểu những khó khăn và nhu cầu của doanh nghiệp, từ năm 2017, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) khởi xướng chương trình “Partnership Marketing” tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tài chính, cung cấp các giải pháp truyền thông cũng như giúp doanh nghiệp kết nối hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Ngân hàng. 

Khách hàng cũng sẽ được MSB tặng các gói quảng cáo miễn phí có giá trị lên tới 900 triệu đồng nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho chính các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Với chương trình “Partnership Marketing” này, MSB đã bước đầu tạo dựng một cộng đồng JOY kết nối Ngân hàng, khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Trong đó, ngân hàng sẽ là cầu nối mang các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng cá nhân và các khách hàng cá nhân sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt khi mua hàng từ các doanh nghiệp tham gia cộng đồng.

Bên cạnh đó, MSB còn ra mắt các gói giải pháp tài chính, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng như: gói M-Business giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm được tới gần 80 triệu/ năm với những tiện ích giao dịch ưu việt; gói ưu đãi vay cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ với hạn mức lên tới 10 tỉ đồng, lại suất cạnh tranh và phê duyệt nhanh chỉ trong 5 ngày làm việc.

Song song với đó, về MSB còn tăng cường đầu tư công nghệ hiện đại, tinh giản quy trình để mang đến các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. MSB cũng sẽ tập trung xây dựng hệ sinh thái số giúp tích hợp giải pháp thanh toán đa dạng thuận tiện cho khách hàng.

Năm 2019, MSB cũng cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với tinh thần “cùng vươn tầm” nhằm cổ động cho người Việt dám dấn thân, dám vượt qua giới hạn bản thân để vươn tầm.

Đại diện của MSB cho biết: “Không chỉ giới hạn vai trò của mình là nguồn cung tài chính đơn thuần, bằng các hoạt động, hỗ trợ thiết thực, sẵn sàng kết nối, MSB sẽ là người bạn đồng hành tin cậy, cùng khách hàng tạo nên sức mạnh biến những điều “bất khả” thành hiện thực”.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 1991. Là Ngân hàng TMCP đầu tiên được cấp phép hoạt động, Sau 28 năm phát triển, MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.
Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế trẻ trung năng động hơn cùng tinh thần mới: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”. Từ tinh thần đó, mọi hoạt động của MSB được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc trải nghiệm của khách hàng là: đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu.
Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam, MSB đã xác định sứ mệnh quan trọng là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.msb.com.vn/

Vincom Mega Mall Ocean City: 'Tân binh' hút loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ

Vincom Mega Mall Ocean City: 'Tân binh' hút loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Những ngày này, Vincom Mega Mall Ocean City đang là cái tên được cộng đồng quan tâm, chờ đợi tới ngày chính thức khai trương vào 22/8 tới. Trung tâm thương mại đầu tiên theo mô hình One Stop Shopertainment quy tụ hàng trăm thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong và ngoài nước, sẽ góp phần nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng tại Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.

Bộ tứ giá trị tạo nên tài sản sinh lời đỉnh cao Boutique Gate

Bộ tứ giá trị tạo nên tài sản sinh lời đỉnh cao Boutique Gate

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Sở hữu cùng lúc 4 lợi thế vượt trội về công năng – dòng tiền – nhận diện – tương lai, quỹ căn Boutique Gate thuộc Vinhomes Global Gate vừa ra mắt đã nhanh chóng vươn lên “ngôi vương” phân khúc bất động sản thương mại thấp tầng cao cấp tại Đông Bắc Hà Nội.

'Phố hội biên giới' Asia Vibe: Ngôi sao mới trên bản đồ đầu tư miền Bắc

'Phố hội biên giới' Asia Vibe: Ngôi sao mới trên bản đồ đầu tư miền Bắc

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Giữa vùng biên sôi động bậc nhất miền Bắc, một “phố hội biên giới” mới đang hình thành tại Asia Vibe (Vinhomes Golden Avenue, TP Móng Cái). Với hệ tiện ích đẳng cấp đã vận hành, dòng khách xuyên biên giới sầm uất, pháp lý sở hữu lâu dài và chi phí sở hữu chỉ từ 1,2 tỷ đồng, phân khu này đang thu hút nhà đầu tư nhạy bén đón đầu chu kỳ tăng giá tại đô thị cửa khẩu chiến lược.

Gamuda Land, ứng viên tiềm năng cho loạt dự án metro ở TP.HCM

Gamuda Land, ứng viên tiềm năng cho loạt dự án metro ở TP.HCM

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Gamuda Land đề xuất nghiên cứu phát triển tuyến metro kết nối TP.HCM với sân bay quốc tế Long Thành.

Vì sao VinFast Feliz Neo được nhiều khách hàng ưa chuộng?

Vì sao VinFast Feliz Neo được nhiều khách hàng ưa chuộng?

Nhịp cầu kinh doanh -  21 giờ

Thiết kế hiện đại, vận hành chắc chắn lại tiết kiệm “hết nước chấm”, xe máy VinFast Feliz Neo đang là ứng viên hàng đầu trong danh sách lên đời phương tiện xanh của nhiều người Việt.

Sei Harmony: Chuẩn sống Nhật giữa lòng Sài Gòn

Sei Harmony: Chuẩn sống Nhật giữa lòng Sài Gòn

Bất động sản -  24 phút

Khu dân cư Sei Harmony đang nổi lên như một biểu tượng mới cho phong cách sống đẳng cấp và tinh tế tại phía Tây Sài Gòn, mang đến trải nghiệm sống chuẩn Nhật hoàn toàn khác biệt. Không chỉ kiến tạo không gian an cư lý tưởng, Sei Harmony còn định hình một lối sống đáng mơ ước, hướng đến sự cân bằng và hài hòa giữa con người và thiên nhiên.

Thêm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ thoát thuế chống bán phá giá

Thêm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ dự kiến sẽ thuận lợi hơn khi nhiều doanh nghiệp Việt Nam không phải chịu thuế chống bán phá giá.

River Park - LA Home: Hấp lực mạnh mẽ với cư dân tri thức

River Park - LA Home: Hấp lực mạnh mẽ với cư dân tri thức

Bất động sản -  14 giờ

Tiếp nối phân khu LA Sol trong tổng thể khu đô thị sinh thái LA Home, River Park được phát triển dành cho nhóm khách hàng đang tìm kiếm môi trường sống chất lượng cao, nơi mọi trải nghiệm được tổ chức liền mạch. Ba dòng chảy “xanh, tri thức và thịnh vượng” chính là nền tảng tạo nên sức hút khác biệt, giúp River Park khẳng định vị thế an cư bền vững tại khu Tây TP.HCM.

Chủ tịch Lê Hồng Minh: Người VNG không mất việc vì AI, chúng tôi tạo ra AI

Chủ tịch Lê Hồng Minh: Người VNG không mất việc vì AI, chúng tôi tạo ra AI

Doanh nghiệp -  15 giờ

Lãnh đạo VNG tự tin doanh nghiệp đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới, khi AI trở thành công cụ hỗ trợ tăng hiệu suất, giúp công việc thực hiện tốt hơn.

Vincom Mega Mall Ocean City: 'Tân binh' hút loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ

Vincom Mega Mall Ocean City: 'Tân binh' hút loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Những ngày này, Vincom Mega Mall Ocean City đang là cái tên được cộng đồng quan tâm, chờ đợi tới ngày chính thức khai trương vào 22/8 tới. Trung tâm thương mại đầu tiên theo mô hình One Stop Shopertainment quy tụ hàng trăm thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong và ngoài nước, sẽ góp phần nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng tại Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.

VietinBank tăng trưởng tín dụng 10% trong nửa đầu năm

VietinBank tăng trưởng tín dụng 10% trong nửa đầu năm

Tài chính -  16 giờ

Đại diện VietinBank cho biết nhà băng đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm.

500.000 tỷ đồng đã sẵn sàng bơm vào các dự án hạ tầng

500.000 tỷ đồng đã sẵn sàng bơm vào các dự án hạ tầng

Tiêu điểm -  16 giờ

Chính phủ thúc tiến độ xây dựng hạ tầng, hệ thống ngân hàng sẵn sàng bơm 500.000 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm.

Đọc nhiều