Nhịp cầu kinh doanh

Khi ngân hàng không chỉ là nơi cấp vốn cho doanh nghiệp

Lam Giang Thứ ba, 23/07/2019 - 10:03

Đối với các doanh nghiệp, để thành công tài chính cần song hành với chiến lược kinh doanh hiệu quả. Đây cũng chính là lý do chính để các ngân hàng tồn tại. Thế nhưng, liệu mối quan hệ ngân hàng - doanh nghiệp có đơn giản chỉ là đối tác tài chính?

Những điều kiện cần có trong kinh doanh

Hiện nay, với xu thế toàn cầu hóa và môi trường cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, các doanh nghiệp phải đối mặt với rất nhiều thách thức, trong đó tài chính luôn là bài toán khó.

Nhà sáng lập Alobase, một trong những startup nổi tiếng gần đây với việc tiên phong ứng dụng công nghệ trong ngành kiến trúc và xây dựng, Nguyễn Huy Hoàng chia sẻ: “Trong những ngày đầu khởi nghiệp, các vấn đề cứ thình lình ập đến mà không lường trước được. 

Ngoài việc vất vả xoay sở về tài chính, tôi còn phải chạy ngược chạy xuôi để phát triển các mối quan hệ và tìm ra các đối tác phù hợp. Quả thực, nguồn vốn là yếu tố quan trọng với doanh nghiệp, nhưng người đồng hành phù hợp còn quan trọng hơn”.

Khi ngân hàng không chỉ là nơi cấp vốn cho doanh nghiệp
Nữ CEO trẻ Hồ Ngọc Trâm gặp rất nhiều trở ngại trong những ngày đầu quyết định khởi nghiệp.

Cũng chọn một lĩnh vực mới và gặp khá nhiều khó khăn lúc mới hoạt động, nhà sáng lập Dalat Ecofarm – doanh nghiệp chuyên kinh doanh nông sản sạch, Hồ Ngọc Trâm cho biết cô vừa phải tìm hướng đi cho sản phẩm của mình vừa phải loay hoay tính toán chi phí, vừa tìm kiếm đối tác, khó khăn trăm bề.

Như vậy có thể thấy, ngoài những hỗ trợ đơn thuần về tài chính là điều kiện mà tất cả những nhà kinh doanh đều cần thì họ còn phải có những “người đồng hành” đáng tin cậy, giúp kết nối các đối tác tiềm năng, thấu hiểu thị trường để cung cấp những giải pháp tối ưu nhất.

Ngân hàng không chỉ đơn thuần là giải pháp tài chính

Thấu hiểu những khó khăn và nhu cầu của doanh nghiệp, từ năm 2017, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) khởi xướng chương trình “Partnership Marketing” tại Việt Nam nhằm hỗ trợ tài chính, cung cấp các giải pháp truyền thông cũng như giúp doanh nghiệp kết nối hơn 1,8 triệu khách hàng cá nhân của Ngân hàng. 

Khách hàng cũng sẽ được MSB tặng các gói quảng cáo miễn phí có giá trị lên tới 900 triệu đồng nhằm thu hút thêm nhiều khách hàng mới cho chính các doanh nghiệp tham gia chương trình.

Với chương trình “Partnership Marketing” này, MSB đã bước đầu tạo dựng một cộng đồng JOY kết nối Ngân hàng, khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Trong đó, ngân hàng sẽ là cầu nối mang các sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng cá nhân và các khách hàng cá nhân sẽ được hưởng các ưu đãi đặc biệt khi mua hàng từ các doanh nghiệp tham gia cộng đồng.

Bên cạnh đó, MSB còn ra mắt các gói giải pháp tài chính, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng như: gói M-Business giúp các chủ doanh nghiệp tiết kiệm được tới gần 80 triệu/ năm với những tiện ích giao dịch ưu việt; gói ưu đãi vay cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ với hạn mức lên tới 10 tỉ đồng, lại suất cạnh tranh và phê duyệt nhanh chỉ trong 5 ngày làm việc.

Song song với đó, về MSB còn tăng cường đầu tư công nghệ hiện đại, tinh giản quy trình để mang đến các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. MSB cũng sẽ tập trung xây dựng hệ sinh thái số giúp tích hợp giải pháp thanh toán đa dạng thuận tiện cho khách hàng.

Năm 2019, MSB cũng cho ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với tinh thần “cùng vươn tầm” nhằm cổ động cho người Việt dám dấn thân, dám vượt qua giới hạn bản thân để vươn tầm.

Đại diện của MSB cho biết: “Không chỉ giới hạn vai trò của mình là nguồn cung tài chính đơn thuần, bằng các hoạt động, hỗ trợ thiết thực, sẵn sàng kết nối, MSB sẽ là người bạn đồng hành tin cậy, cùng khách hàng tạo nên sức mạnh biến những điều “bất khả” thành hiện thực”.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) được thành lập ngày 12 tháng 7 năm 1991. Là Ngân hàng TMCP đầu tiên được cấp phép hoạt động, Sau 28 năm phát triển, MSB hiện đã vươn tới vị trí là một trong 5 ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất tại Việt Nam.
Năm 2019, MSB cho ra mắt nhận diện thương hiệu mới với thiết kế trẻ trung năng động hơn cùng tinh thần mới: “Nếu bạn dám dấn thân, biến bất khả thành bất khả chiến bại, MSB sẽ luôn đồng hành cùng bạn vươn tầm”. Từ tinh thần đó, mọi hoạt động của MSB được xây dựng dựa trên 4 nguyên tắc trải nghiệm của khách hàng là: đơn giản – chủ động – kết nối – thấu hiểu.
Với tầm nhìn trở thành Ngân hàng TMCP tốt nhất Việt Nam, MSB đã xác định sứ mệnh quan trọng là xây dựng một ngân hàng tốt đến mức ai cũng muốn tham gia và không ai muốn rời bỏ. Để biết thêm chi tiết, vui lòng truy cập: https://www.msb.com.vn/

Moody’s nâng triển vọng của FE Credit theo hướng tích cực

Moody’s nâng triển vọng của FE Credit theo hướng tích cực

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm CFR của FE Credit ở mức B1, đã nâng triển vọng lên mức "Ổn định" và đánh giá năng lực độc lập lên B3.

Kim Oanh Group đầu tư thêm 6.000 căn nhà ở xã hội ở Bình Dương

Kim Oanh Group đầu tư thêm 6.000 căn nhà ở xã hội ở Bình Dương

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Đây là dự án thứ hai được phát triển theo chuẩn nhà ở xã hội Singapore mà Kim Oanh Group đầu tư ở tỉnh Bình Dương sau K-Home New City.

Dễ dàng mua nhà ở xã hội: Trả góp chỉ 200.000 đồng một ngày cùng HDBank

Dễ dàng mua nhà ở xã hội: Trả góp chỉ 200.000 đồng một ngày cùng HDBank

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Với ưu đãi đặc biệt từ chương trình hỗ trợ mua nhà ở xã hội của HDBank, khách hàng chỉ cần chi trả từ 200 nghìn đồng/ ngày, thời hạn lên đến 50 năm – dài nhất thị trường cho vay mua nhà ở xã hội. Cơ hội cho người có mức lương dưới 15 triệu đồng/ tháng sở hữu ngôi nhà mơ ước.

Cuộc chiến tìm nhà cho gia đình đông thành viên: Đây là căn hộ đáng tiền nhất

Cuộc chiến tìm nhà cho gia đình đông thành viên: Đây là căn hộ đáng tiền nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Không dễ dàng để lựa chọn một căn hộ rộng rãi với giá hợp lý ngay nội đô đối với các gia đình đông thành viên. Thế nhưng, những căn hộ diện tích lớn tại một dự án ở Tây Nam Linh Đàm đang được chỉ đích danh là lựa chọn đáng tiền nhất, theo nhận xét của nhiều khách hàng.

'Tchaikovsky’s night': Lan tỏa tình yêu thanh âm cổ điển

'Tchaikovsky’s night': Lan tỏa tình yêu thanh âm cổ điển

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

“Tchaikovsky’s night” – chương trình hòa nhạc giao hưởng tối 19/4 là sân khấu nghệ thuật đặc biệt với sự tham gia của dàn nhạc giao hưởng Hà Nội. Với vai trò là đơn vị đồng hành, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MSB) mong muốn lan toả tình yêu âm nhạc cổ điển đến đông đảo khán thính giả Việt.

Khi AI trở thành đồng nghiệp

Khi AI trở thành đồng nghiệp

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

Agentic AI chính là “động cơ số” giúp doanh nghiệp Việt Nam tối ưu hoá chuỗi cung ứng và dự báo nhu cầu khách hàng trong cuộc chơi toàn cầu.

Hai thập kỷ gìn giữ và lan tỏa tinh hoa thủ công truyền thống

Hai thập kỷ gìn giữ và lan tỏa tinh hoa thủ công truyền thống

Doanh nghiệp -  4 giờ

Hiệp hội Thủ công mỹ nghệ và Làng nghề Hà Nội long trọng kỷ niệm 20 năm thành lập tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt, làng cổ Bát Tràng.

Moody’s nâng triển vọng của FE Credit theo hướng tích cực

Moody’s nâng triển vọng của FE Credit theo hướng tích cực

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Moody's giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm CFR của FE Credit ở mức B1, đã nâng triển vọng lên mức "Ổn định" và đánh giá năng lực độc lập lên B3.

'Bỏ tiền' xây thể chế

'Bỏ tiền' xây thể chế

Leader talk -  4 giờ

Nhà nước cần đầu tư xứng đáng, thực chất cho hoạt động xây dựng chính sách, pháp luật để hoàn thiện thể chế, mở đường cho phát triển trong kỷ nguyên vươn mình.

Nhựa tái chế Duytan và Unilever thu gom, tái chế hơn 15 nghìn tấn phế liệu nhựa

Nhựa tái chế Duytan và Unilever thu gom, tái chế hơn 15 nghìn tấn phế liệu nhựa

Phát triển bền vững -  5 giờ

Nhựa tái chế Duytan và Unilever Việt Nam triển khai dự án thúc đẩy thu gom, tái chế phế liệu nhựa, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.

Chiến lược Đại Dương Xanh: Cú hích cho doanh nghiệp lạc lối

Chiến lược Đại Dương Xanh: Cú hích cho doanh nghiệp lạc lối

Tủ sách quản trị -  5 giờ

Chiến lược Đại Dương Xanh được xem là con đường đột phá khỏi cạnh tranh khốc liệt, tạo ra thị trường mới, gia tăng lợi nhuận và bền vững cho doanh nghiệp đang gặp khó khăn.

Đối diện 'cơn sóng thần' thuế quan, bản đồ nào dẫn lối tránh cho doanh nghiệp Việt?

Đối diện 'cơn sóng thần' thuế quan, bản đồ nào dẫn lối tránh cho doanh nghiệp Việt?

Tiêu điểm -  5 giờ

Giữa những bất định vì thuế quan, các hiệp định thương mại có sẵn là bước đệm giúp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chuyển hướng.

Đọc nhiều