Doanh nghiệp
KIDO đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh sau dịch Covid-19
Tập đoàn KIDO đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2022 thông qua kế hoạch doanh thu thuần 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 900 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 33% và 31% so với năm 2021.
Kế hoạch kinh doanh của KIDO được đưa ra trên cơ sở kinh tế thế giới năm 2022 được dự đoán sẽ bắt đầu phục hồi. Tại Việt Nam, kể từ sau Tết Nguyên Đán, dịch Covid – 19 bắt đầu bùng phát trở lại. Tuy vậy, tăng trưởng GDP 2022 được dự báo cao hơn năm 2021, CPI năm 2022 kiểm soát dưới 4%. Việt Nam có khả năng phục hồi trở lại cao vào năm 2022 trong bối cảnh mà dịch bệnh được kiểm soát, tỷ lệ tiêm chủng được phủ rộng và biến chủng mới Omicron không gây ra nhiều thiệt hại đối với nền kinh tế.
Các mục tiêu kinh doanh của KIDO đi cùng với nhiều định hướng kinh doanh quan trọng như tập trung phát triển và mở rộng ngành hàng khô & lạnh; tập trung phát triển sản phẩm/ngành hàng mới trong mảng thực phẩm thiết yếu; mở rộng chuỗi F&B trên toàn quốc, hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài.
Với ngành dầu ăn, Tập đoàn KIDO tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu; Chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm; tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu; tăng cường mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần hướng đến mục tiêu trở thành đơn vị đứng đầu ngành; mở rộng một số ngành hàng, đồng thời thâm nhập sâu rộng vào thị trường Campuchia được đánh giá là khá tiềm năng.
Với ngành hàng kem, Tập đoàn KIDO tập trung mở rộng thị trường, kênh phân phối, tiếp cận các đối tượng khách hàng mới, gia tăng khoảng cách thị phần với các đối thủ, giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem tại Việt Nam; đầu tư xây dựng thị trường Take-Home và thị trường To-Go ... Từ đó, tiến tới xây dựng kem trở thành mặt hàng tiêu dùng thường xuyên và ưa thích của đại đa số người tiêu dùng.
Với ngành snacking, KIDO đề ra chiến lược hoạt động cho ngành Snacking trong năm 2022 hướng tới nhóm khách hàng cao cấp. Công ty cũng sẽ mở rộng mạnh mẽ sang các ngành hàng mới như: ngành hàng ăn vặt, ngành hàng trung thu, ngành hàng bánh tươi, quà biếu lễ hội…;đồng thời lên kế hoạch nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm cà phê rang xay đóng túi và cà phê đóng chai, phục vụ nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.
Với ngành F&B, trong năm 2022, Chuk Chuk tiếp tục kế hoạch mở rộng tại tất cả các tỉnh thành tại Việt Nam, trước hết là các tỉnh phía Bắc, từng bước tiếp cận và mở rộng sang các nước trong khu vực thông qua việc tìm kiếm các đối tác lớn, tiềm năng.
Ngoài ra, Chuk Chuk cũng tập trung nghiên cứu và cho ra mắt những sản phẩm mới, phù hợp xu hướng thưởng thức hiện đại; hoàn chỉnh hệ thống, bộ máy vận hành chuyên nghiệp; tập trung phát triển đồng đều cả 3 mô hình: Cửa hàng Outlet; Kios và Xe đẩy.
Với mảng liên doanh, KIDO đang đẩy mạnh mở rộng phát triển các sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe trong mảng liên doanh giữa Vinamilk & KIDO (Vibev), đồng thời tăng cường làm việc với đối tác ngoại để ra mắt những sản phẩm mới hiện đại, trendy, phù hợp xu hướng tiêu dùng mới.
Bên cạnh những ngành hàng chủ chốt vốn đã được xem là thế mạnh cốt lõi của KIDO, trong năm 2022, KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới trong lĩnh vực Thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của KIDO và mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
KIDO báo lãi 681 tỷ đồng trong năm 2021
Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu
Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.
SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond
SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.
Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế
Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.
SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính
SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.
Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng
Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.
Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình
Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.
Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024
Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.