Kido thâu tóm Hùng Vương Plaza

Trần Anh Thứ sáu, 23/08/2024 - 19:11

Kido vừa tăng tỷ lệ sở hữu lên quá bán công ty chủ sở hữu trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza.

Công ty CP Tập đoàn Kido vừa thông báo mua thêm 4,5 triệu cổ phiếu của Công ty CP Hùng Vương.

Sau giao dịch, Kido tăng tỷ lệ sở hữu tại Hùng Vương từ 9,5 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 39,41% lên hơn 14 triệu cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 58,05%.

Công ty CP Hùng Vương là chủ sở hữu trung tâm thương mại Hùng Vương Plaza tại quận 5, TP.HCM. Như vậy, Kido đã chính thức trở thành chủ mới của trung tâm thương mại này.

Hùng Vương Plaza có tổng diện tích sàn kinh doanh thương mại 45.000 m2, gồm bảy tầng nổi thương mại cùng bãi giữ xe tầng hầm và ngoài trời. Tòa cao ốc có bốn mặt tiền đường, với khoảng 200 cửa hàng và thương hiệu đang kinh doanh.

Trước đó, Kido trở thành cổ đông lớn của Công ty CP Hùng Vương sau khi mua vào 39,41% cổ phần trong ngày 9/8.

Ở chiều ngược lại, quỹ VOF Investment của VinaCapital đã bán ra toàn bộ 31,04% cổ phần Công ty CP Hùng Vương.

Trong cuộc họp cổ đông hồi giữa tháng 6, Tổng giám đốc Kido Trần Lệ Nguyên cho biết đang tiến hành mua Hùng Vương Plaza, nếu không có gì thay đổi thì quý III sẽ mua lại với tỷ lệ lên đến 77%.

Bên cạnh đó, Kido còn muốn hợp nhất Vạn Hạnh Mall nhưng chưa thông tin chi tiết.

Hiện nay, Tập đoàn Kido bao gồm tám công ty con là Vocarimex, Dầu Tường An, Kido Nhà Bè, Kido Food, Thương mại và Dịch vụ Kido, Kido Long An, Thọ Phát Quốc tế và Chế biến thực phẩm Thọ Phát.

Bên cạnh đó, Kido còn có bốn công ty liên kết là Thực phẩm Đông lạnh Kido, Mỹ phẩm LG Vina, Đầu tư Lavenue và Dabaco Food.

Năm 2024, Kido đặt mục tiêu doanh thu ở mức 13.000 tỷ và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 148% so với kết quả năm ngoái.

Mục tiêu tập đoàn đặt ra là muốn có chỗ đứng trong ngành hàng thiết yếu, đặc biệt là gia vị và nước chấm.

Luỹ kế sáu tháng đầu năm, công ty ghi nhận lợi nhuận ròng 32,6 tỷ đồng, giảm 94% so với cùng kỳ.

Dù lợi nhuận giảm, Kido lại thu hút sự quan tâm của quỹ ngoại. Hồi giữa tháng 8, Liva Holdings Limited, quỹ thuộc VinaCapital đã mua 8,6 triệu cổ phiếu của Kido, qua đó, quỹ nâng sở hữu lên từ 8,62 triệu cổ phiếu lên 17,24 triệu cổ phiếu.

Giao dịch được tiến hành theo hình thức thỏa thuận, với giá trị 500 tỷ đồng.

Với tỷ lệ sở hữu 5,95%, Liva Holdings Limited đã trở thành cổ đông lớn tại Kido. Sau giao dịch, tổng sở hữu của nhóm quỹ VinaCapital tăng từ 11,67 triệu cổ phiếu lên 20,29 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 7%.

Kido đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 2,5 lần

Kido đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 2,5 lần

Doanh nghiệp -  4 tháng
Sáng ngày 19/6, Tập đoàn Kido (Kido) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu năm nay ở mức 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và gấp 2,5 lần so với năm ngoái.
Kido đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 2,5 lần

Kido đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 2,5 lần

Doanh nghiệp -  4 tháng
Sáng ngày 19/6, Tập đoàn Kido (Kido) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu năm nay ở mức 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và gấp 2,5 lần so với năm ngoái.
KIDO nhảy vào thị trường nước mắm, hạt nêm

KIDO nhảy vào thị trường nước mắm, hạt nêm

Doanh nghiệp -  9 tháng

Nằm trong chiến lược xây dựng và trở thành tập đoàn số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, sau khi mua lại 68% cổ phần Thọ Phát, KIDO tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, hiện thực hóa mục tiêu “Lấp đầy gian bếp Việt” thông qua những sản phẩm dinh dưỡng, tiện lợi, an toàn, độc đáo.

Bánh trung thu KIDO's Bakery 'cháy hàng' trên toàn quốc

Bánh trung thu KIDO's Bakery 'cháy hàng' trên toàn quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Bánh trung thu KIDO's Bakery “cháy hàng” trên toàn quốc, sản lượng tiêu thụ tăng 60% so với cùng kỳ, vượt 10% kế hoạch.

KIDO trở lại đường đua bánh trung thu

KIDO trở lại đường đua bánh trung thu

Tiêu điểm -  1 năm

Trở lại đường đua ngành bánh trung thu năm 2023, Tập đoàn KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ, đầu tư dây chuyền sản xuất bánh trung thu theo công nghệ Nhật, đồng thời tiếp tục “chạy nước rút” để đạt mục tiêu nắm giữ vị trí số 2 thị trường trung thu sau 3 năm (định hướng đề ra từ năm 2022).

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  3 giờ

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  3 giờ

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  3 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  4 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  6 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  6 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  7 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.