Nhịp cầu kinh doanh
Kido tung thương hiệu Kido’s Bakery và Thọ Phát cho mùa Trung thu 2024
Năm 2024, Kido tiếp tục mùa vụ mới với thương hiệu quen thuộc Kido’s Bakery và lần đầu tiên đưa thương hiệu Thọ Phát “tiến công” vào thị trường Trung thu với định vị bánh trung thu truyền thống.
Tại Việt Nam, người tiêu dùng Việt đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ hai trong năm - Tết Trung thu. Những khoảnh khắc để cùng nhau hướng về giá trị gia đình, bày tỏ tình cảm với người thân, sum vầy và thắt chặt thêm mối thân tình và tri ân cùng bạn bè, đồng nghiệp và đối tác chính là những từ khóa và giá trị cốt lõi của mùa Trung thu, cũng là giá trị tinh thần cao đẹp làm nên bản sắc văn hóa của mùa lễ hội này.
Mâm cỗ Trung thu với những chiếc bánh nướng, bánh dẻo, hình ảnh gia đình quây quần thưởng bánh – uống trà, những đoàn lân rộn ràng khắp các con phố, những tiếng vui cười của trẻ nhỏ với chiếc lồng đèn sặc sỡ trong tiết trời thu trong, ánh trăng sáng vành vạnh tinh khôi, là tuổi thơ đáng nhớ của bao thế hệ người Việt về ngày hội lớn của mọi nhà, mọi người, mọi lứa tuổi, là nhịp cầu “nối vòng tay lớn” để đưa con người xích lại gần nhau hơn.
Chính vì những nét truyền thống quá đỗi thân thương ấy nên cho dù cuộc sống ngày càng hiện đại, hối hả, tất bật nhưng những thế hệ người Việt vẫn luôn trân trọng nét văn hóa bản sắc, mong muốn giữ gìn và phát huy bản sắc Trung thu Việt từ những hộp bánh đậm chất truyền thống được gửi trao cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác… vào mùa trăng đẹp nhất trong năm.
Trở lại với mùa trăng 2024, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn Kido cho biết, trước khi trở lại với mùa vụ 2024, công ty đã khảo sát rất nhiều ý kiến từ nhiều thế hệ khác nhau.
Một nửa trong số đó cho rằng họ yêu thích những chiếc bánh trung thu truyền thống bởi gợi nhớ đến nguồn cội, những khoảnh khắc sum vầy cùng gia đình, số còn lại có xu hướng nghiêng trung thu hiện đại du nhập từ các doanh nghiệp ngoại.
Là doanh nghiệp đi đầu trong mảng bánh kẹo và là doanh nghiệp tạo tiếng vang, tiên phong mang những chiếc bánh trung thu đầu tiên tới người tiêu dùng, hơn ai hết, Kido thấu hiểu được người tiêu dùng của mình.
Theo đó, năm nay Kido tiếp tục nỗ lực để tái khởi tạo không khí Trung thu truyền thống, làm sống lại những giá trị truyền thống mang đậm bản sắc Việt đang dần bị quên lãng.
"Đây chính là điều mà chúng tôi luôn đau đáu hướng đến và cùng với quyết tâm của mình cho một mùa Trung thu rộn ràng và mang đậm bản sắc Việt, năm nay Kido ra mắt thương hiệu bánh trung thu mới là Thọ Phát – với thương hiệu được yêu thích với hơn 37 năm có mặt trên thị trường – với dòng sản phẩm trung thu truyền thống”, ông Nguyên cho biết.
Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu Kido’s Bakery quen thuộc với dòng sản phẩm “bánh trung thu mỹ vị” hướng đến nhu cầu quà biếu sang trọng, sản phẩm độc đáo.
Về mục tiêu chung của ngành năm nay, chúng tôi nỗ lực hướng đến dẫn đầu thị trường trung thu ở phân khúc truyền thống (tức mục tiêu 50% thị phần tại thị trường Trung thu), trở thành đơn vị đứng thứ 2 thị trường Trung thu tại Việt Nam.
Không đặt bất kỳ mục tiêu doanh thu nào cho năm nay nhưng với nền tảng, tiềm lực hiện có cùng sự tin yêu của người tiêu dùng dành cho thương hiệu, tôi tin rằng 2024 sẽ là năm chúng tôi sẽ đột phá mạnh mẽ về doanh thu với hai nhãn hàng trung thu Kido’s Bakery và Thọ Phát”.
“Như đã đề cập, năm nay là lần đầu tiên chúng tôi đưa Thọ Phát sản xuất và kinh doanh bánh trung thu. Qua đó, chúng tôi cho ra mắt những bộ sản phẩm mới khắc họa rõ nét những chi tiết, những hình ảnh Trung thu quen thuộc: con lân, lồng đèn… trong thiết kế bao bì, đồng thời thông qua các loại nhân xốt truyền thống như đậu xanh, khoai môn, sữa dừa, hạt sen, thập cẩm… người tiêu dùng có thể thả hồn và tận hưởng những hương vị của tuổi thơ.
Đối với Kido’s Bakery – thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt trong vài năm trở lại đây, chúng tôi tiếp tục hướng đến định vị truyền thống cao cấp với những loại nhân xốt độc đáo, thượng hạng, mỹ vị 5 sao của thế giới như bào ngư, vi cá, tôm Alaska, sò điệp… nhằm đáp ứng nhu cầu biếu tặng. Bản thân tôi là người có niềm đam mê lớn với ẩm thực, đã thử qua tất cả các hương vị của mùa này.
Tôi hi vọng sự chỉn chu, tận tâm trong từng hương vị, từng thiết kế bao bì và tâm huyết giữ gìn bản sắc trung thu truyền thống của người Việt sẽ tiếp tục được người tiêu dùng cả nước đón nhận như thành công sau mùa vụ 2022, 2023”, ông Trần Lệ Nguyên cho biết.
Bánh trung thu Kido’s Bakery và Thọ Phát đã chính thức có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2024, hiện diện trên các kênh MT, GT.
Ngoài những kênh thương mại điện tử/ ứng dụng giao hàng nhanh: Shopee, Lazada, Tiki, Grab…, hiện bánh trung thu Kido’s Bakery & Thọ Phát cũng đã có sẵn trên giỏ hàng TikTokshop của Kênh mua sắm giải trí, xúc tiến thương mại: E2E Official, E2E F&B, E2E Lifestyle.
Đây không chỉ là công cụ quảng bá sản phẩm với mức độ viral nhanh chóng mà còn là nơi Kido thực hiện livestream bán hàng trong suốt mùa vụ, mang đến những ưu đãi hấp dẫn thông qua sự hỗ trợ voucher từ TikTok.
Thông qua chuỗi trung tâm thương mại hàng đầu: Vạn Hạnh Mall, Hùng Vương Plaza, AEON Mall…và đặc biệt, hệ thống chuỗi cửa hàng miniBAO (Thọ Phát) trên toàn quốc với hàng trăm cửa hàng sẽ là kênh phân phối độc quyền và khác biệt của tập đoàn trong mùa trung thu 2024.
Đây là thế mạnh mà chỉ riêng Kido có được và điều này sẽ giúp chúng tôi tiếp cận gần hơn với khách hàng, trao đổi & hiểu được nhu cầu khách hàng để có chế độ tư vấn, dùng thử sản phẩm, giao hàng và dịch vụ hậu mãi tốt nhất.
Năm 2024, Kido tiếp tục chọn “Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương” làm thông điệp lan tỏa cho cả hai thương hiệu Kido’s Bakery và Thọ Phát.
Thọ Phát mang đến cho người tiêu dùng những hương vị đậm đà bản sắc truyền thống đến từ nguồn nguyên liệu tự nhiên như dòng bánh dẻo đậu xanh, hạt sen, sữa dừa hay dòng bánh nướng thập cẩm lạp xưởng, gà quay… với thiết kế hộp chỉn chu, sặc sỡ, sôi động sắc màu, đậm chất trung thu Việt.
Kido’s Bakery là sự kết hợp giữa những nguyên liệu thượng hạng, cao cấp cùng nhân xốt mới lạ, độc đáo, qua phong cách chế biến hiện đại như gà quay vi cá xốt Hồng Kông, bào ngư xốt Hồng Kông, tôm Alaska xốt tiêu đen, cua hoàng đế xốt Singapore ...
Mỗi một thiết kế hộp sẽ là một phong cách riêng, sáng tạo một cách tinh tế với thông điệp thể hiện sự trân trọng của người gửi đến các đối tác, khách hàng và mối quan hệ bền chặt lâu năm.
Thông qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả hương vị bánh lẫn hình thức bao bì, Kido sẽ kể lại câu chuyện trung thu vốn đã bị quên lãng bằng nét vẽ tinh tế, nổi bật tinh thần dân tộc. Kido tin rằng mỗi hộp bánh trung thu sẽ là món quà ý nghĩa và tròn vẹn nhất để trao trọn thân thương đến quý đối tác, khách hàng, bạn bè, người thân trong mùa trung thu 2024.
Bánh trung thu Kido’s Bakery và Thọ Phát được tích hợp, sản xuất tại Nhà máy bánh kẹo công suất lớn trực thuộc Tập đoàn Kido với dây chuyền công nghệ máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản tạo nên sự đồng nhất trong hương vị, chất lượng sản phẩm.
Mỗi công đoạn sản xuất đều tuân thủ chặt chẽ quy trình về an toàn thực phẩm, đồng thời áp dụng hệ thống kiểm soát phòng ngừa các mối nguy an toàn thực phẩm (HACCP) từ nhà cung cấp, nguyên vật liệu đầu vào, quá trình sản xuất, phân phối. Kết hợp cùng công nghệ đóng gói hoàn toàn tự động giúp sản phẩm luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giữ được chất lượng tươi ngon, đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng.
Có hơn 50 năm kinh
nghiệm trong nghề bánh, 31 năm kinh nghiệm trong ngành thực phẩm, Kido được xem
là người đặt nền móng cho sự phát triển của ngành bánh kẹo tại Việt Nam, đồng
thời được biết đến với vị thế một người tiên phong mang những chiếc bánh trung
thu đầu tiên cùng văn hóa trung thu đến với người tiêu dùng, trở thành một
thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ.
Với thương hiệu Kido’s Bakery
và Thọ Phát, bằng tâm huyết của những người thợ lâu năm trong nghề, chúng tôi
mong muốn có thể đóng góp, gìn giữ nét văn hóa tốt đẹp, bản sắc Trung thu Việt
trong mùa trăng năm nay và nhiều mùa trăng tới.
Kido đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 2,5 lần
Kido đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 2,5 lần
Sáng ngày 19/6, Tập đoàn Kido (Kido) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu năm nay ở mức 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và gấp 2,5 lần so với năm ngoái.
KIDO nhảy vào thị trường nước mắm, hạt nêm
Nằm trong chiến lược xây dựng và trở thành tập đoàn số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, sau khi mua lại 68% cổ phần Thọ Phát, KIDO tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, hiện thực hóa mục tiêu “Lấp đầy gian bếp Việt” thông qua những sản phẩm dinh dưỡng, tiện lợi, an toàn, độc đáo.
Bánh trung thu KIDO's Bakery 'cháy hàng' trên toàn quốc
Bánh trung thu KIDO's Bakery “cháy hàng” trên toàn quốc, sản lượng tiêu thụ tăng 60% so với cùng kỳ, vượt 10% kế hoạch.
6 ngân hàng hỗ trợ khách vay mua nhà tại CaraWorld
Sáng ngày 20/11/2024, tại trung tâm hội nghị sự kiện Gem Center (TP.HCM) đã diễn ra lễ ký kết đối tác chiến lược phát triển dự án CaraWorld. Sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình hiện thực hóa tầm nhìn đưa CaraWorld trở thành điểm đến biểu tượng của thành phố Cam Ranh.
Luật Nhà giáo: Chuyển đổi từ quản lý sang quản trị
Luật Nhà giáo được xây dựng với quan điểm mới chuyển từ quản lý nhân sự sang quản trị nguồn nhân lực để phát triển toàn diện lực lượng nhà giáo.
CT Group tri ân các thầy cô giáo
CT Group vừa tổ chức sự kiện tri ân ngày nhà giáo Việt Nam với sự góp mặt của đại diện các trường đại học, cao đẳng, trung học phổ thông trong và ngoài nước.
Hóa giải bài toán quản trị gen Z trong kỷ nguyên công nghệ
Gen Z, thế hệ lớn lên với công nghệ, mang đến phong cách làm việc linh hoạt, đa nhiệm nhưng cũng đặt ra thách thức cho nhà quản trị trong việc cân bằng giữa sáng tạo và kỷ luật.
Vingroup lập công ty sản xuất người máy
Tập đoàn Vingroup thông báo thành lập Công ty cổ phần Nghiên cứu phát triển và ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng.
Sóng gió lại nổi lên tại Eximbank
Liên tiếp những thông tin không tích cực gần đây cho thấy những vấn đề trong quản trị nội bộ của Eximbank vẫn chưa được xử lý triệt để.
Vai trò tiên phong của ngành ngân hàng trong thực hành ESG
Dù đã gặt hái thành công trong vai trò đi đầu về việc thực hành ESG thời gian qua, ngành ngân hàng vẫn còn nhiều thách thức phải đối mặt.