Kido đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 2,5 lần

Trần Anh Thứ tư, 19/06/2024 - 13:55

Sáng ngày 19/6, Tập đoàn Kido (Kido) tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Tập đoàn đặt kế hoạch doanh thu năm nay ở mức 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và gấp 2,5 lần so với năm ngoái.

Ban lãnh đạo Kido nhận thấy nền kinh tế thế giới vẫn còn nhiều biến động, nhu cầu thấp trong nước kéo sức cầu giảm nhưng kinh tế sẽ dần phục hồi trong năm 2024. Kết hợp cùng lợi thế vững chắc từ nền tảng sản xuất và hệ thống kênh phân phối, Kido tự tin sẽ đạt kế hoạch đề ra.

Tập đoàn đã xây dựng kế hoạch hành động, phân hóa cụ thể vai trò cho từng mảng kinh doanh cốt lõi (dầu ăn - bơ; gia vị; bánh và bánh bao) kem; đồng thời tận dụng nguồn sức mạnh nội tại.

Cụ thể, với ngành dầu ăn - bơ; Kido sẽ tối ưu hóa chuỗi cung ứng sản phẩm và nguyên liệu; chủ động dẫn dắt và phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm; tập trung khai thác tối đa kênh bán lẻ, tạo không gian nhằm gia tăng thị phần, rút ngắn khoảng cách so với các đối thủ.

Đồng thời, Công ty sẽ đẩy mạnh khai thác thị trường tại từng khu vực; tăng cường các hoạt động xây dựng thương hiệu, tiếp tục mở rộng kênh phân phối và đẩy mạnh mở rộng thị phần để trở thành đơn vị đứng đầu ngành.

Thông qua nền tảng phân phối sâu rộng và thương hiệu vững mạnh, Kido hướng đến trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu ăn ở Việt Nam, đồng thời tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu ngành bơ tại Việt Nam.

Với ngành hàng gia vị, gồm gia vị thiết yếu; gia vị tiện lợi và thực phẩm khô, đây là ngành hàng chiến lược của Kido trong việc hiện thực hóa chiến lược “Lấp đầy gian bếp Việt”. Sau đợt ra mắt chính thức của ngành hàng vào tháng 12/2023 với những sản phẩm nước mắm và hạt nêm, trong năm 2024, Kido sẽ đa dạng hóa danh mục sản phẩm và ngành hàng gia vị thiết yếu như nước mắm, hạt nêm, nước tương, bột gia vị…

Với ngành hàng bánh, Tập đoàn sẽ mở rộng phân khúc giá, phân khúc sản phẩm, tiếp tục tìm kiếm những dòng sản phẩm ngon của thế giới, phân phối thông qua thương hiệu Kido. Tập trung chiến lược ngon, khẩu vị khác biệt, tối ưu giá thành.

Riêng với mặt hàng bánh bao, sau thương vụ M&A Thọ Phát, Kido đã thực thiện loạt hoạt động chuyển đổi trong nội bộ doanh nghiệp để tương thích với cấu trúc, xây dựng Thương hiệu Thọ Phát và Mỹ Hương đáp ứng được yêu cầu đại diện cho ngành hấp và các phân khúc thị trường khác.

Chiến lược của tập đoàn là mở rộng thị trường ra Miền Trung và Miền Bắc, xây dựng hệ thống 1.000 đại lý tại 63 tỉnh thành, phát triển 50.000 điểm bán, đặc biệt là phát triển hệ thống miniBAO với 12.000 cửa hàng, xây dựng “kênh độc quyền” chỉ có ở Kido Group.

Kido đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 2,5 lần
Chủ tịch Trần Kim Thành tự tin với chiến lược mở rộng. Ảnh: KDC

Cuối cùng, với ngành hàng kem, chiến lược phát triển năm 2024 tập trung vào 3 mũi nhọn chính gồm tập trung tăng trưởng tối đa ở thị trường To-Go; mở rộng và phát triển nhanh ở thị trường kem tại nhà; và thâm nhập vào thị trường xuất khẩu.

Song song, dựa trên nền tảng và chuỗi giá trị cốt lõi, Kido sẽ triển khai chiến lược mở rộng các ngành hàng khác như giải khát, “sữa chua đông lạnh” (ice-cream yogurt) và “bánh đông lạnh” (frozen bakery).

Bên cạnh đó, dự án xúc tiến thương mại “Entertainment to E-Commerce - E2E” trên nền tảng TikTok sẽ tiếp tục được Kido đẩy mạnh nhằm triển khai các chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm, thử thị trường, nắm bắt hành vi của người tiêu dùng, đặc biệt phát triển doanh số cho các ngành hàng thông qua hình thức livestream.

Năm ngoái, tập đoàn Kido ghi nhận doanh thu ở mức 8.650 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế thu 323 tỷ đồng. Tập đoàn dẫn đầu ngành kem lạnh tại Việt Nam bằng thị phần đến 47% với hai thương hiệu chính là Merino và Celano; xếp thứ hai ngành dầu ăn với các thương hiệu Tường An, Marvela, Olita; dẫn đầu ngành bơ thực vật với gần 75% thị phần, đứng đầu sản xuất bánh bao với thương hiệu Thọ Phát...

Với kết quả đạt được, Công ty muốn dành phần lớn lợi nhuận để chia cổ tức bằng tiền mặt 6%, tương đương với số tiền chi ra hơn 160 tỷ đồng. Kế hoạch cổ tức cho năm 2024 sẽ tăng lên 12% bằng tiền.

Kido đã chốt quyền chia toàn bộ 22,5 triệu cổ phiếu quỹ đang nắm giữ cho cổ đông hiện hữu (cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu nhận được 8,42 cổ phiếu).

KIDO nhảy vào thị trường nước mắm, hạt nêm

KIDO nhảy vào thị trường nước mắm, hạt nêm

Doanh nghiệp -  1 năm
Nằm trong chiến lược xây dựng và trở thành tập đoàn số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, sau khi mua lại 68% cổ phần Thọ Phát, KIDO tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, hiện thực hóa mục tiêu “Lấp đầy gian bếp Việt” thông qua những sản phẩm dinh dưỡng, tiện lợi, an toàn, độc đáo.
KIDO nhảy vào thị trường nước mắm, hạt nêm

KIDO nhảy vào thị trường nước mắm, hạt nêm

Doanh nghiệp -  1 năm
Nằm trong chiến lược xây dựng và trở thành tập đoàn số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, sau khi mua lại 68% cổ phần Thọ Phát, KIDO tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, hiện thực hóa mục tiêu “Lấp đầy gian bếp Việt” thông qua những sản phẩm dinh dưỡng, tiện lợi, an toàn, độc đáo.
Ông chủ Hoa Sen và nước cờ cổ phiếu quỹ giữa sóng gió kinh doanh

Ông chủ Hoa Sen và nước cờ cổ phiếu quỹ giữa sóng gió kinh doanh

Doanh nghiệp -  15 giờ

Đề xuất mua cổ phiếu quỹ để bảo vệ lợi ích cổ đông nhưng duy trì tăng trưởng cho doanh nghiệp để cổ đông hưởng lợi lại là bài toán khó với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ.

Hòa Phát hưởng lợi lớn từ hàng rào thuế quan

Hòa Phát hưởng lợi lớn từ hàng rào thuế quan

Doanh nghiệp -  2 ngày

Trong khi chính sách bảo hộ ảnh hưởng tiêu cực tới các doanh nghiệp xuất khẩu thép thì Hoà Phát lại đang hưởng lợi lớn.

Tham vọng lớn của Hóa chất Đức Giang sau khi ký với 'khách sộp'

Tham vọng lớn của Hóa chất Đức Giang sau khi ký với "khách sộp"

Doanh nghiệp -  3 ngày

Với việc ký kết hợp đồng bao tiêu 40% sản lượng của nhà máy với PVChem, Hóa chất Đức Giang đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất xút có công suất lớn thứ hai toàn ngành tại Việt Nam.

Biến động nhân sự kéo lùi nhựa An Phát

Biến động nhân sự kéo lùi nhựa An Phát

Doanh nghiệp -  3 ngày

Sau khi Chủ tịch Phạm Ánh Dương từ nhiệm vào năm ngoái, hoạt động kinh doanh và tình hình tài chính của An Phát bị ảnh hưởng đáng kể.

Cạnh tranh gay gắt, Sữa Quốc tế Lof dự báo lợi nhuận giảm mạnh

Cạnh tranh gay gắt, Sữa Quốc tế Lof dự báo lợi nhuận giảm mạnh

Doanh nghiệp -  5 ngày

Công ty CP Sữa Quốc tế Lof lên kế hoạch lợi nhuận đi lùi, giảm quảng cáo rầm rộ, hướng đến chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa

Phát triển bền vững -  3 giờ

Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá

Phát triển bền vững -  7 giờ

Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.

Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam

Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam

Tiêu điểm -  11 giờ

Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.

Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui

Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui

Tài chính -  12 giờ

Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.

Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe

Sở hữu 'thần dược', The Komorebi dẫn đầu xu hướng sống nghỉ dưỡng xa xỉ gắn với chăm sóc sức khỏe

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.

SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.

Chuyển nhượng vốn: Những lưu ý để tránh bị phạt thuế

Chuyển nhượng vốn: Những lưu ý để tránh bị phạt thuế

Sổ tay quản trị -  14 giờ

Chuyển nhượng vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro thuế, từ việc xác định đúng loại thuế, tính toán thuế suất, đến các quy định về khai báo và tránh bị truy thu, phạt.