Lợi nhuận Kido tăng mạnh

Trần Anh Thứ hai, 19/04/2021 - 13:56

Tập đoàn Kido ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2020 nhờ đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán

Tập đoàn Kido vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2021, ghi nhận doanh thu thuần đạt 2.322 tỷ đồng, tăng 34,5% so với cùng kỳ năm 2020. Tăng trưởng doanh thu chủ yếu đến từ mảng bán lẻ và sự đóng góp doanh thu của các sản phẩm phục vụ cho dịp Tết Nguyên Đán. 

Trong đó, doanh thu thuần từ ngành hàng dầu ăn chiếm 87% tổng doanh thu và ngành hàng kem và các ngành hàng thực phẩm khác 13%.

Mặc dù giá nguyên liệu biến động khá mạnh trong thời gian qua, song Kido cho biết đã kiểm soát hiệu quả nguồn nguyên liệu đầu vào. Quý I/2021, biên lãi gộp giảm nhẹ 1% xuống 19% so với mức 20% năm trước. Lãi gộp trong kỳ tăng 27,9% đạt 441,8 tỷ đồng.

Trong dịp Tết, nhằm đẩy mạnh doanh thu, Kido đã tăng cường các chương trình khuyến mãi, điều này khiến chi phí bán hàng trong kỳ tăng nhẹ xấp xỉ 4% so với cùng kỳ năm trước, đạt 235 tỷ đồng. Chi phí quản lý doanh nghiệp 81 tỷ đồng, giảm 10,9%.

Nhờ tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ, công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 134,9 tỷ đồng, tăng gấp 2,8 lần so với cùng kỳ năm 2020. 

Trong 3 tháng đầu năm 2021 để ứng phó với đợt tái bùng phát dịch COVID-19, Kido đã triển khai xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ, đa dạng hóa các sản phẩm, thông qua các kênh phân phối như: kênh truyền thống, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và khối khách hàng cơ quan xí nghiệp...

Đối với các khu vực cách ly theo quy định, Kido tiến hành bố trí phương án bán hàng phù hợp để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên Đán. Nằm trong kế hoạch mở rộng thêm ngành hàng, các sản phẩm mới thuộc ngành hàng Snacking cũng đã có mặt trên thị trường bánh kẹo Việt.

Công ty Thực phẩm Đông lạnh Kido (Kido Foods) cũng ghi nhận kết quả khởi sắc trong quý I/2021 ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.334 tỷ đồng, tăng gần gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, lợi nhuận trước thuế đạt 26 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ 46 tỷ đồng.

Lãnh đạo Kido cho biết thành công trong việc tái cấu trúc hoạt động của tập đoàn, khai thác hiệu quả 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh, giúp Kido giữ vững vị trí đứng đầu về thị phần kem với tỷ lệ 43,5%. Trong đó, thương hiệu Merino chiếm 24,8% và thương hiệu Celano chiếm 17,4% thị phần.

Năm 2021, Kido đặt mục tiêu đạt 11.500 tỷ đồng doanh thu thuần và 800 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lần lượt tăng 38% và 91,5% so với thực hiện 2020. Với kết quả kinh doanh trên, hết quý I/2021, doanh nghiệp đã thực hiện được 20,2% kế hoạch doanh thu và 18,75% mục tiêu lợi nhuận năm.

Bí quyết chuyển nguy thành cơ của lãnh đạo KIDO

Bí quyết chuyển nguy thành cơ của lãnh đạo KIDO

Leader talk -  3 năm
Ông Mã Thanh Danh, Phó giám đốc Tập đoàn KIDO cho rằng, cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra đã đặt tất cả doanh nghiệp về vạch xuất phát. Bất kể lớn hay nhỏ, những doanh nghiệp có tầm nhìn và có khả năng thích ứng linh hoạt sẽ là người chuyển được nguy thành cơ.
Bí quyết chuyển nguy thành cơ của lãnh đạo KIDO

Bí quyết chuyển nguy thành cơ của lãnh đạo KIDO

Leader talk -  3 năm
Ông Mã Thanh Danh, Phó giám đốc Tập đoàn KIDO cho rằng, cuộc khủng hoảng do Covid-19 gây ra đã đặt tất cả doanh nghiệp về vạch xuất phát. Bất kể lớn hay nhỏ, những doanh nghiệp có tầm nhìn và có khả năng thích ứng linh hoạt sẽ là người chuyển được nguy thành cơ.
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.