Lợi nhuận Sabeco giảm 70% trong quý 3

Trần Anh Thứ năm, 28/10/2021 - 14:00

Do sự bùng phát làn sóng thứ 4 của dịch bệnh Covid-19 cùng với các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội được áp dụng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, kết quả kinh doanh của Sabeco bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố báo cáo tài chính quý 3/2021 với doanh thu thuần đạt 4.282 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ năm 2020. Lợi nhuận của Sabeco thậm chí còn giảm gần 70% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 472 tỷ đồng.

Phía Sabeco cho biết, lợi nhuận quý 3/2021 thấp hơn so với cùng kỳ do sự bùng phát làn sóng thứ 4 của dịch bệnh Covid-19 cùng với các biện pháp phong tỏa, giãn cách xã hội được áp dụng ở Việt Nam cũng như lệnh giới nghiêm tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của công ty.

Công ty đã thực hiện cắt giảm tối đa chi phí để bù đắp cho hoạt động kinh doanh. Chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp giảm 20%, còn 767,6 tỷ đồng; chi phí tài chính cũng giảm 88,7% còn 2,7 tỷ đồng.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, Sabeco ghi nhận doanh thu đạt 17.370 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.529 tỷ đồng, lần lượt giảm 14% và 26% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng tài sản của Sabeco tại thời điểm cuối quý 3/2021 đạt hơn 28.427 tỷ đồng, tăng hơn 1.000 tỷ đồng so với thời điểm đầu năm. Trong đó tiền và tương đương tiền tăng gần 21% lên mức 3.293 tỷ đồng, đầu tư tài chính ngắn hạn tăng gần 6% lên mức 15.359 tỷ đồng. Hàng tồn kho giảm nhẹ 5%, còn 1.376 tỷ đồng.

Tổng nợ phải trả của công ty đạt hơn 5.860 tỷ đồng tại thời điểm cuối quý 3, trong đó tổng nợ vay dài hạn và ngắn hạn giảm mạnh 22% so với đầu năm còn hơn 759 tỷ đồng.

Năm 2021, Sabeco kỳ vọng doanh thu đạt 33.491 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 5.289 tỷ đồng, lần lượt tăng 20% và 7% so với thực hiện năm trước. Tuy nhiên, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến kết quả không như mong muốn. Sau 9 tháng, doanh nghiệp đã hoàn thành gần 52% kế hoạch về doanh thu và 48% kế hoạch về lợi nhuận.

Dự báo về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp FMCG trong nửa cuối năm 2021, nhóm phân tích SSI Research cho rằng sẽ có sự phân hóa mạnh. Những doanh nghiệp hàng thiết yếu như Masan sẽ duy trì được đà tăng trưởng, trong khi những doanh nghiệp như Vinamilk hay Sabeco vẫn còn xa mới trở về thời hoàng kim. 

Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại

Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại

Doanh nghiệp -  4 năm
Ban lãnh đạo của Sabeco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 ở mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty.
Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại

Sabeco đẩy mạnh quảng cáo để tăng trưởng trở lại

Doanh nghiệp -  4 năm
Ban lãnh đạo của Sabeco đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2021 ở mức cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động của công ty.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Doanh nghiệp -  10 giờ

Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Doanh nghiệp -  10 giờ

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.

TH true MILK ra mắt sữa tươi tiệt trùng hương chuối tự nhiên

TH true MILK ra mắt sữa tươi tiệt trùng hương chuối tự nhiên

Doanh nghiệp -  14 giờ

TH true MILK hương chuối tự nhiên, một "tân binh" mới toàn năng vừa được ra mắt, đáp ứng đa dạng khẩu vị và nguồn dinh dưỡng lành mạnh.

Hải An và Viconship bắt tay lập doanh nghiệp đóng tàu nghìn tỷ

Hải An và Viconship bắt tay lập doanh nghiệp đóng tàu nghìn tỷ

Doanh nghiệp -  17 giờ

Hải An và Viconship góp vốn thành lập Công ty TNHH Hải An Green Shipping Lines, vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, nhằm đóng mới các tàu container cỡ lớn.

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS

Doanh nghiệp -  10 giờ

Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua

Tài chính -  10 giờ

Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu

Doanh nghiệp -  10 giờ

Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau

Bất động sản -  13 giờ

T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8

Bất động sản -  13 giờ

Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?