Nhịp cầu kinh doanh

Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam chính thức có mặt tại Hà Nội

Tùng Anh Thứ bảy, 30/01/2021 - 13:02

Sáng ngày 26/1, Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) đã khai trương văn phòng đại diện tại tầng 5 Press Club Building, 59A phố Lý Thái Tổ, Hà Nội.

VNPR khai trương văn phòng đại diện tại Hà Nội

Việc VNPR có mặt tại Hà Nội là bước tiến mới trong hoạt động của tổ chức, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò kết nối và phát triển nguồn lực cũng như cộng đồng tại Hà Nội, phục vụ cho các mục tiêu về chia sẻ tri thức, kết nối cộng đồng và tham gia vào các hoạt động phát triển văn hoá, giáo dục và xã hội sau này.

Theo ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch VNPR, dù có hàng chục nghìn cá nhân đang hoạt động trong lĩnh vực quan hệ công chúng tại Việt Nam, đến tận hôm nay, cộng đồng vẫn chưa có sự thấu hiểu đầy đủ về công việc cũng như những đóng góp, tác động mà PR mang lại.

"Chúng ta kỳ vọng VNPR sẽ là bước chân đầu tiên trong hành trình đưa PR trở thành một nghề nghiệp được công nhận, tôn vinh, đồng thời truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ dấn thân vào con đường này”, ông Mỹ nói.

Trong năm 2021, VNPR dự định tiếp tục phát triển các hoạt động giảng dạy, tổ chức hội thảo khoa học tại các trường đại học trên cả nước; ra mắt giải thưởng truyền thông VNPR và sàn điểm CSR - đánh giá hiệu quả hoạt động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; hỗ trợ hoạt động du lịch tại các địa phương…

Mạng lưới quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) được thành lập vào tháng 4/2019 là nơi hội tụ của những người làm nghề quan hệ công chúng trên toàn quốc, với mục tiêu lâu dài nhằm xây dựng nên một tổ chức xã hội nghề nghiệp uy tín. 

Thành viên của VNPR là các cá nhân có bề dày kinh nghiệm với ngành. Họ là các lãnh đạo hoặc chuyên viên thuộc các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, chuyên viên đối ngoại của các cơ quan nhà nước, hiệp hội bạn và các tổ chức phi chính phủ; các học giả là giảng viên, nhà nghiên cứu hoặc chuyên gia về quan hệ công chúng và các chuyên gia về truyền thông, các nhà hoạt động xã hội, đại diện các tổ chức phi chính phủ trong và ngoài nước, các cá nhân hoạt động truyền thông độc lập…

Với tổ chức này, ngành quan hệ công chúng sẽ được phát triển mạnh mẽ hơn, được công nhận và tôn vinh như một nghề nghiệp đúng với ý nghĩa của nó, đáp ứng những thay đổi mô hình PR trong giai đoạn mới, góp phần tích cực hơn vào việc phát triển kinh tế và xã hội.

Chỉ trong hơn một năm hoạt động, VNPR có nhiều hoạt động đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng người làm quan hệ công chúng cũng như xã hội. Các thành viên cốt cán của VNPR đã thực hiện hoạt động giảng dạy, chia sẻ về nghề tại các trường đại học; thực hiện nhiều hội thảo, hoạt động hỗ trợ truyền thông cho du lịch tại các tỉnh thành trong mùa Covid-19; trở thành khách mời nhiều sự kiện uy tín của cộng đồng truyền thông – marketing trong nước…

Đặc biệt, cuộc thi “Kiên cường Việt Nam” do VNPR tổ chức tháng 9 - 10/2020 đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của công chúng với hơn 1.000 bài dự thi từ 350 chuyên gia nhiếp ảnh, các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp lẫn bán chuyên từ khắp mọi miền tổ quốc. 

Các bức ảnh đạt giải vinh dự được trình chiếu trên màn hình lớn tại quảng trường Thời Đại (New York, Mỹ), lan tỏa gần 30 trang fanpage, nhóm cộng đồng, khơi dậy niềm tự hào của người dân Việt Nam về một đất nước mạnh mẽ và kiên cường trong cuộc chiến chống lại Covid-19.

Khoảng tối sau những MV quảng cáo

Khoảng tối sau những MV quảng cáo

Leader talk -  3 năm
Kết quả cuối cùng của mỗi chiến dịch quảng cáo không chỉ nằm ở những chỉ số về lượt xem, lượt chia sẻ hay bình luận mà quan trọng hơn hết là điều đọng lại trong tâm trí của người xem. Một sự cân bằng giữa sức hút đối với khán giả và câu chuyện của thương hiệu là giá trị mà những người làm marketing và các agency quảng cáo dũng cảm có thể mang lại.
Khoảng tối sau những MV quảng cáo

Khoảng tối sau những MV quảng cáo

Leader talk -  3 năm
Kết quả cuối cùng của mỗi chiến dịch quảng cáo không chỉ nằm ở những chỉ số về lượt xem, lượt chia sẻ hay bình luận mà quan trọng hơn hết là điều đọng lại trong tâm trí của người xem. Một sự cân bằng giữa sức hút đối với khán giả và câu chuyện của thương hiệu là giá trị mà những người làm marketing và các agency quảng cáo dũng cảm có thể mang lại.
Thương hiệu cần làm gì khi giới trẻ xa rời quảng cáo truyền thống

Thương hiệu cần làm gì khi giới trẻ xa rời quảng cáo truyền thống

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Sau đại dịch, các thương hiệu cần tập trung chủ yếu vào việc làm thế nào để trở nên gần gũi hơn và xuất hiện nhiều hơn trong các cuộc trò chuyện hằng ngày của người tiêu dùng bằng cách xây dựng hình ảnh và cá tính riêng của mình.

Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị

Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị

Tiêu điểm -  4 năm

Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải ứng dụng nhiều nhất hiện nay.

Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc

Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc

Tiêu điểm -  4 năm

Sự phát triển và bùng nổ của các nền tảng online đã giúp cho bức tranh quảng cáo số của thị trường khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trở nên hấp dẫn trong năm 2019 vừa qua.

Agency quảng cáo tìm cách tồn tại trong cuộc chơi của giới nghệ sỹ

Agency quảng cáo tìm cách tồn tại trong cuộc chơi của giới nghệ sỹ

Tiêu điểm -  4 năm

Trải qua một năm khó khăn khi ngành quảng cáo, truyền thông ở Việt Nam đang phải gồng mình chạy đua theo giới nghệ sỹ, các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo (agency) cũng nhận ra rằng họ có thể tạo ra nhiều giá trị cho các doanh nghiệp mà không xu hướng nào có thể mang lại.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".