Tiêu điểm
Miền đất hứa cho các nhà quảng cáo, tiếp thị
Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải ứng dụng nhiều nhất hiện nay.
Với sự ra mắt của nhiều mẫu điện thoại giá rẻ đến từ nhiều thương hiệu khác nhau, số lượng người dùng smartphone tại Việt Nam hiện nay đang tăng lên nhanh chóng.
Smartphone cũng càng đóng vai trò quan trọng hơn và là vật bất ly thân trong đời sống thường ngày của người Việt. Đà tăng trưởng này tạo nên những cơ hội lớn cho các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng trong và ngoài nước.
Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam 2019 vừa được Adsota phát hành, thị trường Việt Nam hiện nay có đến 43,7 triệu người hiện đang có sử dụng các thiết bị smartphone trên tổng dân số 97,4 triệu dân, đạt tỷ lệ 44,9%.
Những con số này giúp Việt Nam lọt top 15 thị trường có lượng người dùng smartphone cao nhất thế giới, sánh vai cùng nhiều quốc gia phát triển khác như Anh Quốc, Nhật Bản, Đức hay đại diện cùng khu vực Đông Nam Á là Indonesia.
Đứng đầu trong danh sách này là Trung Quốc với 851,2 triệu người sử dụng smartphone tính đến cuối năm 2019, bỏ xa 2 cường quốc còn lại là Ấn Độ (345,9 triệu người dùng) và Hoa Kỳ (260,2 người dùng). Với dân số đông và thị trường rộng lớn, Trung Quốc được cho là thị trường sẽ tiếp tục giữ vị trí số trong khoảng thời gian dài sắp tới.
Sử dụng nhiều smartphone, người Việt cũng nằm trong top dẫn đầu thế giới về số lượt tải ứng dụng
Là một trong những thị trường có số lượng người dùng điện thoại thông minh cao nhất thế giới, rất dễ hiểu khi Việt Nam cũng là một trong những quốc gia tải ứng dụng nhiều hàng đầu ở thời điểm hiện tại.
Theo bảng xếp hạng nhóm các thị trường có nhiều lượt tải ứng dụng nhất trên hai kho tải Apple Store và Google Play tính đến hết quý 2 năm 2019 của báo cáo, Việt Nam là quốc gia xếp vị trí thứ 7 với tổng cộng 750 triệu lượt tải. Ba quốc gia là Brazil, Hoa Kỳ và Ấn Độ, vốn là những thị trường lớn nhất thế giới, tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu của mình.
Chi tiêu cho quảng cáo di động tăng dần theo từng năm
Người trưởng thành Việt Nam hiện nay dùng phần lớn thời gian trong ngày để truy cập internet với những thiết bị di động của mình. Do đó, di động không chỉ là một xu hướng mà còn đang dần trở thành một kênh bắt buộc đối với các nhà quảng cáo khi nghĩ đến việc làm tiếp thị trên các nền tảng số.
Nhận thức được điều này, các công ty quảng cáo và các nhãn hàng cũng đã chú trọng hơn vào việc chi tiêu ngân sách tiếp thị của mình cho các kênh di động.
Cụ thể, các số liệu từ báo cáo của Adsota đã chỉ ra sự tăng trưởng mạnh mẽ của quảng cáo mobile trong năm 2019 so với cùng kỳ một năm trước khi từ 55,2% tổng ngân sách quảng cáo trực tuyến (năm 2018) vươn lên 67,1% vào năm 2019.
Mobile Ads được dự báo là sẽ tăng trưởng đều đặn khi đạt đến 67,8% tổng ngân sách digital vào năm 2020 và 68,1% vào năm 2021. Rõ ràng, di động đang dần tiến bước để trở thành nền tảng quan trọng nhất của digital marketing và sẽ chiếm phần trọng yếu trong ngân sách quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp trong tương lai.
Không gian quảng cáo vượt trội của ứng dụng di động
Xu hướng cũng không kém phần nổi bật của thị trường mobile khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng năm 2019 mà các nhà tiếp thị cần lưu tâm là sự chênh lệch giữa không gian quảng cáo giữa ứng dụng di động và web, khi các ứng dụng di động luôn có nhiều không gian dành cho các nhà quảng cáo hơn web.
So với các nước cùng khu vực châu Á, Việt Nam là thị trường có tỷ lệ chênh lệch tương đối thấp với 57% thuộc về ứng dụng di động và 43% thuộc về ứng dụng di động (so với 66% và 34% là tỷ lệ trung bình của toàn khu vực APAC).
Đây chính là cơ hội cho các nhà phát triển và tiếp thị ứng dụng để có thể khai thác được nhiều doanh thu hơn nữa đến từ quảng cáo. Ứng dụng di động cũng được cho là nền tảng lý tưởng và thân thiện đối với các định dạng quảng cáo hiển thị cũng như ít gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng hơn so với web.
Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc
Dịch Corona thay đổi hành vi người tiêu dùng Việt ra sao?
Ý thức về sức khỏe của người tiêu dùng Việt sẽ tăng lên đáng kể do dịch Corona, từ đó gia tăng nhu cầu với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe cũng như thực phẩm lành mạnh, giúp tăng khả năng miễn dịch.
'Cứ 2 chiếc điện thoại Samsung bán ra trên toàn cầu, có 1 chiếc được sản xuất tại Việt Nam'
Samsung tiết lộ mẫu điện thoại thông minh mới nhất Galaxy S20 lắp ráp tại Việt Nam đã sẵn sàng giao hàng toàn cầu.
Vietjet, Vietnam Airlines ứng phó với dịch Covid-19
Kích cầu thông qua giảm giá, duy trì các chuyến bay hay thúc đẩy tới một số thị trường đang được các hãng hàng không Việt thực hiện nhằm ứng phó với tình trạng sụt giảm hành khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Quảng cáo số tăng trưởng chậm mà chắc
Sự phát triển và bùng nổ của các nền tảng online đã giúp cho bức tranh quảng cáo số của thị trường khu vực nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng trở nên hấp dẫn trong năm 2019 vừa qua.
Chủ tịch Dragon Capital: Sóng gió chứng khoán Việt đã qua
Các yếu tố vĩ mô tích cực và sự phục hồi của doanh nghiệp niêm yết sẽ là động lực chính thúc đẩy chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.
Phân khu Victoria: Giao điểm giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động, sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái.
IKI sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đạt các mục tiêu khí hậu
Đặt ra những yêu cầu tài chính, phác thảo ngắn gọn các hành động cần làm, là cơ sở để Việt Nam xây dựng thêm các cơ chế đầu tư trong các NDC sắp tới.
Sửa miễn phí đồ gia dụng cho người dân vùng lũ Thái Nguyên
Liên chi hội Cơ điện lạnh Việt Nam sửa miễn phí đồ gia dụng cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tỉnh Thái Nguyên, nhưng gặp khó khăn về link kiện.
FPT lãi trước thuế hơn 7.000 tỷ đồng, đón nhân sự thứ 80.000
FPT đón sinh nhật thứ 36 với kết quả kinh doanh tích cực, đồng thời đã vượt mốc 80.000 nhân sự tại 30 quốc gia trên thế giới, với 78 quốc tịch khác nhau.
Lọc hóa dầu Bình Sơn trước cơ hội trở thành trung tâm năng lượng vùng
Mở rộng cơ hội hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực mới có thể giúp Lọc hóa dầu Bình Sơn rút ngắn thời gian trở thành doanh nghiệp năng lượng hàng đầu Việt Nam.
VASEP đề xuất cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp sau bão
Theo VASEP, các doanh nghiệp có hoạt động nuôi trồng thủy sản, sản xuất, ương dưỡng giống thủy sản cần được đưa vào danh mục được hỗ trợ sau bão.