Doanh nghiệp
Masan MeatLife huy động 300 triệu USD phát triển mảng thịt mát
Công ty Masan MeatLife sẽ tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để tập trung vào thịt có thương hiệu MEATDeli với mục tiêu 10% thị phần vào năm 2025.
Công ty Masan MeatLife vừa công bố kế hoạch tái cấu trúc công ty, qua đó tách biệt các mảng kinh doanh độc lập, bao gồm khả năng tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi để chuyển đổi thành nền tảng kinh doanh chỉ tập trung vào thịt có thương hiệu.
Cụ thể, công ty sẽ đơn giản hóa cấu trúc doanh nghiệp của công ty con liên quan đến mảng kinh doanh thịt, tiếp tục đầu tư mở rộng mảng kinh doanh thịt với thương hiệu MEATDeli.
Để huy động vốn cho kế hoạch tái cấu trúc và tách mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, công ty sẽ phát hành trái phiếu riêng lẻ với tổng giá trị 7.284 tỷ đồng (khoảng 300 triệu USD). Trái phiếu có kỳ hạn 3 năm, không chuyển đổi, không có tài sản đảm bảo và không kèm chứng quyền. Lãi suất trái phiếu là 2%/năm.
Gốc của một phần hoặc toàn bộ lô trái phiếu có thể được thanh toán bằng việc công ty chuyển quyền sở hữu tới tối đa toàn bộ số cổ phần đang lưu hành của Công ty MNS Feed mà công ty đang sở hữu (gần 100% vốn điều lệ) cho các trái chủ sở hữu trái phiếu với giá 10.000 đồng cho một cổ phần MNS Feed.
Nếu bất kỳ trái phiếu nào được thanh toán bằng cổ phần MNS Feed, tất cả lãi liên quan đến trái phiếu sẽ bị hủy bỏ. Giá 10.000 đồng/cổ phần MNS Feed sẽ được điều chỉnh tương ứng nếu MNS Feed phát hành cổ phần để trả cổ tức hoặc phát hành cổ phần để tăng vốn điều lệ từ vốn chủ sở hữu.
MNS Feed chính là doanh nghiệp đang sở hữu mảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi, bao gồm các thương hiệu ANCO và Proconco. Đây là 1 trong 3 mảng kinh doanh của Masan MeatLife, công ty con của Tập đoàn Masan, đang vận hành chuỗi giá trị tích hợp trong ngành thịt, thức ăn chăn nuôi và hệ thống trang trại (mô hình 3F).
Trước đó, trong năm 2015, Tập đoàn Masan đã hợp nhất hai doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi của mình là Anco và Proconco thành Masan MeatLife, trở thành một trong những nhà cung cấp thức ăn chăn nuôi lớn nhất Việt Nam.
Đến năm 2018, Masan MeatLife mở rộng kinh doanh khi bắt đầu bán thịt mát MEATDeli. Hiện nay, khi thương hiệu thịt mát của Masan trở nên phổ biến, có mặt tại hơn 1.600 điểm bán trên cả nước. Hai nhà máy thịt mát công suất lớn đặt tại Long An và Hà Nam.

Gần đây, Masan MeatLife tích cực huy động vốn khi chào bán gần 20 triệu trái phiếu để huy động gần 2.000 tỷ đồng. Trái phiếu này có kỳ hạn 60 tháng với lãi suất kết hợp và được bảo lãnh thanh toán bởi Tập đoàn Masan. Giai đoạn 12 tháng đầu từ ngày phát hành, trái phiếu có lãi suất 9,5% một năm.
Về hoạt động kinh doanh, lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần của Masan MeatLife đạt 10.232 tỷ đồng, tăng 42% so với cùng kỳ. Doanh thu tăng trưởng chủ yếu nhờ mảng thịt tích hợp (thịt heo) tăng 36%, doanh thu thức ăn chăn nuôi tăng 33%. Công ty ghi nhận lợi nhuận công ty mẹ đạt 290 tỷ đồng.
Trong kế hoạch tái cấu trúc mới đưa ra, Ban lãnh đạo Masan MeatLife hướng đến mục tiêu mảng thịt có thể đạt 35.000 tỷ đồng đến 45.000 tỷ đồng doanh thu (khoảng 10% thị phần) vào năm 2025. Đồng thời tăng trưởng biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay lên 20 - 25%.
Quỹ Hàn Quốc rót 200 triệu USD vào Masan Group
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp F&B tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
Bài 2: Gánh nặng nhà ở và lời cảnh tỉnh về dân số vàng đang phai màu
Khi nguồn cung nhà ở vừa túi tiền đang dần biến mất khiến gánh nặng an cư ngày càng lớn, lợi thế dân số vàng đang đứng trước những thách thức chưa từng có.
VSMCamp & CSMOSummit 2025 khai mạc, hé lộ hướng đi mới của marketing
VSMCamp & CSMOSummit 2025 đã chính thức khai mạc tại Galaxy Innovation Hub (TP.HCM) ngày 24/10, với sự tham gia của hơn 1.500 lãnh đạo, chuyên gia và nhà sáng lập.
Kiện toàn ban lãnh đạo Hội Môi giới bất động sản Việt Nam khu vực miền Nam
Trên cơ sở rà soát đánh giá thực tế, thường trực VARS nhận thấy cần tiếp tục kiện toàn nhân sự ban chấp hành, ban thường vụ khu vực miền Nam.
Licogi vẫn 'sa lầy' tại khu đô thị mới Thịnh Liệt?
Sau 18 năm nắm quyền phát triển, Licogi vẫn đang "sa lầy" tại dự án khu đô thị mới Thịnh Liệt 35ha tại Hà Nội.
Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền
Sự biến mất của phân khúc nhà ở vừa túi tiền giữa cơn bão giá nhà leo thang phi mã, đang đẩy giấc mơ an cư của hàng triệu người dân vào ngõ cụt.
Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank
Ba thập kỷ đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước, KienlongBank đang chuẩn bị cho một đại tiệc nghệ thuật - công nghệ quy mô bậc nhất ngành tài chính Việt Nam vào ngày 26/10 tới đây, với âm thanh, ánh sáng và công nghệ sẽ cùng hòa quyện để kể lại hành trình “30 năm - Kết nối giá trị” bằng ngôn ngữ của tương lai.
Ngân hàng thu nợ không cần chờ... kiện
Theo các chuyên gia kinh tế, việc các ngân hàng được quyền thu giữ tài sản bảo đảm là bước ngoặt lớn trong xử lý nợ xấu.


















































