Nhịp cầu kinh doanh

Masan vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Lam Giang Thứ năm, 12/12/2024 - 19:18

Nhờ chiến lược kinh doanh và tốc độ tăng trưởng tích cực, Tập đoàn Masan lần thứ 11 trong Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam vào ngày 11/12/2024.

Top 50 là bảng xếp hạng giá trị và uy tín do Nhịp cầu đầu tư phối hợp cùng Công ty chứng khoán Thiên Việt thực hiện thường niên, với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường kinh doanh Harvard, nhằm tìm kiếm và vinh danh các công ty kinh doanh hiệu quả trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Bảng xếp hạng triển khai trên cơ sở đo lường kết quả kinh doanh các công ty liên tiếp ba năm, dựa vào ba chỉ số tăng trưởng: doanh thu, lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) và lợi nhuận trên cổ phiếu. Kết quả đo lường nhằm đánh giá khách quan năng lực quản trị của doanh nghiệp.

11 năm vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam

Top 50 năm nay ghi nhận sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, hoạt động hiệu quả trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng như bán lẻ, tiêu dùng, ngân hàng, và sản xuất.

Masan Group tiếp tục được vinh danh Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 2024.

Đơn cử là Tập đoàn Masan, đơn vị này tiếp tục được vinh danh Top 50 này trong 11 năm liên tiếp. Thành quả này là ghi nhận của sự phát triển không ngừng của Masan, đạt được những tăng trưởng đột phá và bền vững, đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

Trải qua hơn 28 năm hình thành và phát triển, Masan hiện là công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực tiêu dùng bán lẻ. Hiện nay, Masan đang sở hữu hơn 3.600 điểm bán trải dài khắp cả nước, phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của 100 triệu người tiêu dùng Việt.

Năm 2024, tập đoàn này đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.

Đồng thời, cũng đẩy mạnh nhiều chiến lược đổi mới sáng tạo, đầu tư công nghệ nhằm tạo ra những sản phẩm chất lượng và đa dạng phục vụ tối đa cho nhu cầu nội địa cũng như xuất khẩu đến các thị trường lớn như:Mỹ, Nhật, Úc, Hàn, Canada…

Mua thêm 7,1% cổ phần WinCommerce - Tiến hành IPO Masan Consumer

“WinCommerce đã và đang bước vào giai đoạn mang về lợi nhuận. Chúng tôi kỳ vọng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng tốc khi chúng tôi đạt được mức tăng trưởng like-for-like, mở cửa hàng mới thành công và thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán lẻ hiện đại Việt Nam trong trung hạn”, ông Danny Le – Tổng giám đốc Masan Group cho biết.

Theo đó, WinCommerce (WCM) – công ty thành viên của Masan, cũng là đơn vị sở hữu và vận hành chuỗi bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất cả nước, ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 3/2024, đạt 8.603 tỷ đồng.

Con số này được đóng góp chủ yếu bởi các mô hình cửa hàng mới WIN (phục vụ người mua sắm ở thành thị) và WinMart+ Rural (phục vụ cho người mua sắm ở nông thôn).

Lợi nhuận sau thuế đạt 20 tỷ đồng trong quý III/2024 – quý đầu tiên có lãi ròng kể từ thời kỳ Covid-19. Đây là dấu hiệu rõ ràng của một lộ trình gặt hái lợi nhuận bền vững trong thời gian tới.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart.

Ngày 4/9/2024, Masan công bố nhận chuyển nhượng 7,1% cổ phần WinCommerce từ SK Group. Việc gia tăng sở hữu tại WCM giúp Masan tăng cường khả năng kiểm soát và thúc đẩy tăng trưởng của hoạt động kinh doanh cốt lõi trong dài hạn.

Ở mảng hàng tiêu dùng, Masan Consumer - công ty thuộc hệ sinh thái Masan, đã thâm nhập gần như mọi ngóc ngách của thị trường Việt Nam, phục vụ 98% hộ gia đình Việt.

Masan Consumer có mối quan hệ mật thiết với hơn 340.000 nhà bán lẻ truyền thống, 6.000 điểm bán thương mại hiện đại và sở hữu 5 thương hiệu mạnh có doanh thu trên 100 triệu USD/năm.

Kết thúc quý III và 9 tháng năm nay, Masan Consumer ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số cả về doanh thu và lợi nhuận. Trong đó, lợi nhuận sau thuế quý III và 9 tháng đầu năm nay lần lượt tăng 14,5%, đạt 2.072 tỷ đồng và tăng 13,8% đạt 5.474 tỷ đồng.

Ngày 2/10, Masan Consumer đã công bố nghị quyết Hội đồng quản trị thông qua việc triển khai chuyển giao dịch cổ phiếu MCH từ sàn UPCoM sang niêm yết tại Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE).

Trước động thái thông qua của cổ đông về kế hoạch niêm yết này, có thể thấy bước đi chiến lược này của doanh nghiệp đang đi đúng lộ trình đề ra. Đồng thời, việc IPO Masan Consumer thành công sẽ giúp nâng cao định giá của các cổ phiếu họ Masan như MCH, MSN và lộ trình này ngày càng rõ nét hơn.

Tăng cường chiến lược Go Global

Đẩy mạnh chiến lược Go global từ năm 2023, nhãn hiệu Chin-Su của Masan đã đi ra thế giới với bộ gia vị dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Nước mắm Chin-Su Cá cơm biển Đông cũng đưa sản phẩm ra hàng loạt thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Úc, châu Âu, Hàn Quốc.

Bộ sản phẩm Chin-Su được thị trường Nhật Bản ưa chuộng. 

Đơn cử, tương ớt Chin-Su Sriracha đã vượt qua hơn 400 thương hiệu tương ớt đang bán trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Amazon để ghi danh vào “Top 10 best seller”. Tại Hàn Quốc, vượt qua hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới, đạt "Top 1 best seller" (sản phẩm bán chạy số 1) tại sàn thương mại điện tử oupang.

Năm nay, tương ớt Chin-Su cũng tạo “cơn sốt” khi phủ sóng tại Myeongdong, thiên đường mua sắm sôi động của Seoul, Hàn Quốc.

Tại xứ sở hoa anh đào, bằng sự hiện diện tại những trung tâm sầm uất như Osaka, Tokyo, Chin-Su tiếp tục ghi thêm dấu ấn trên hành trình lan tỏa hương vị Việt đến muôn nơi: “Go global - Make Vietnamese foods global foods”.

Các bạn trẻ hào hứng check-in cùng tương ớt Chin-Su tại Osaka, Nhật Bản.

Mới đây, Masan Consumer và Vietjet vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược để đưa Chin-Su phở story (nhãn hiệu thuộc Masan Consumer) lên phục vụ người dân và du khách trên các chuyến bay trong nước và quốc tế của Vietjet, góp phần quảng bá văn hoá Việt đến với thế giới.

Masan Consumer và Vietjet hợp tác đưa Chin-Su Phở Story ra thế giới.

Trong bối cảnh vĩ mô thách thức, việc Masan đạt được sự tăng trưởng, tiếp tục vào Top 50 công ty hoạt động hiệu quả nhất Việt Nam 2024, cho thấy tập đoàn này đang thực thi các chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng với nền tảng kinh doanh cốt lõi và tài chính vững chắc, hứa hẹn một hành trình bứt phát tiếp theo trong thời gian sắp tới.

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Doanh nghiệp -  8 tháng
Năm 2024, kinh tế Việt Nam đối mặt thách thức, nhưng thị trường bán lẻ dần khởi sắc. Trong đó, Masan nổi bật với chiến lược kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Doanh nghiệp -  8 tháng
Năm 2024, kinh tế Việt Nam đối mặt thách thức, nhưng thị trường bán lẻ dần khởi sắc. Trong đó, Masan nổi bật với chiến lược kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.
Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

Masan tăng tốc chuyển mình thành nền tảng tiêu dùng công nghệ

Doanh nghiệp -  8 tháng

Masan đón đầu xu hướng đổi mới sáng tạo, mang công nghệ và tiện ích vượt trội vào sản phẩm, dịch vụ để phụng sự người tiêu dùng.

Những niềm vui lớn của cổ đông Masan Consumer trong năm 2024

Những niềm vui lớn của cổ đông Masan Consumer trong năm 2024

Doanh nghiệp -  8 tháng

Năm 2024, cổ phiếu MCH của Masan Consumer đã tăng điểm ấn tượng từ mức 89.200 đồng/cổ phiếu lên mức gần 220.000 đồng/cổ phiếu.

Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024

Cách Masan dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ trong năm 2024

Doanh nghiệp -  8 tháng

Năm 2024 đánh dấu nhiều bước ngoặt trong chiến lược dồn lực cho mảng tiêu dùng bán lẻ của Tập đoàn Masan như thực hiện thành công các thương vụ M&A, tăng tốc mô hình bán lẻ và IPO công ty Masan Consumer.

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Sun PhuQuoc Airways đón tàu bay Airbus A321NX đầu tiên

Sun PhuQuoc Airways đón tàu bay Airbus A321NX đầu tiên

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Với đội bay hiện đại, Sun PhuQuoc Airways đang từng bước hiện thực hóa khát vọng đưa Phú Quốc trở thành một trung tâm hàng không mới trong khu vực.

Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội

Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trước đại nhạc hội

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Cả Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia bừng sáng trong đêm tổng duyệt đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới”, mở màn cho chuỗi sự kiện nghệ thuật - lễ hội quy mô lớn chưa từng có tại Tây Ninh. Sân khấu hoành tráng, công nghệ trình diễn hiện đại cùng các kỷ lục mới xác lập đã sẵn sàng mang tới bầu không khí bùng nổ trước giờ G.

“Góp lá vá rừng 2025”, Vietnam Airlines gieo mầm xanh giữa đại ngàn Tây Bắc

“Góp lá vá rừng 2025”, Vietnam Airlines gieo mầm xanh giữa đại ngàn Tây Bắc

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Vietnam Airlines phối hợp cùng các đơn vị triển khai chương này nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và thúc đẩy lối sống bền vững.

GPBank có lãi trong tháng 6, VPBank tự tin hoàn thành mục tiêu cả năm 2025

GPBank có lãi trong tháng 6, VPBank tự tin hoàn thành mục tiêu cả năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  3 ngày

Với những động lực từ hệ sinh thái mở rộng khác biệt và chiến lược phát triển mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tăng trưởng, VPBank tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu đã cam kết với cổ đông.

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.

Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử

Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử

Leader talk -  9 giờ

Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề

Bất động sản -  9 giờ

Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh

Bất động sản -  9 giờ

Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam

Bất động sản -  9 giờ

Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.

Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt

Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt

Hồ sơ quản trị -  9 giờ

Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh

Ống kính -  9 giờ

Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.