Tài chính
Mcredit hưởng lợi nhờ sự hậu thuẫn của ngân hàng MB
Fitch đánh giá MB có đủ nguồn lực để tái cấp vốn cho Mcredit trong kịch bản khó khăn về chất lượng tài sản.
Fitch Ratings vừa giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm nợ dài hạn của Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) ở mức “B” cùng triển vọng “Tích cực”, lần thứ ba liên tiếp đánh giá này được duy trì.
Kết quả này phản ánh sự hỗ trợ đặc biệt từ Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), cổ đông nắm giữ 50% cổ phần của Mcredit, trong trường hợp cần thiết.
MB không chỉ đóng vai trò là điểm neo về tài chính mà còn có ảnh hưởng lớn đến chiến lược và hoạt động của Mcredit.
Nguồn tài trợ từ MB đã tăng lên mức 40% tổng tài sản của Mcredit vào cuối năm 2023, so với 26% cuối năm 2022. Điều này cho thấy MB đã cung cấp một bệ đỡ tài chính vững chắc cho Mcredit.
Sự hỗ trợ từ MB không chỉ dừng lại ở việc cấp vốn mà còn bao gồm cả việc thừa hưởng và chia sẻ về cơ sở hạ tầng, công nghệ thông tin, quản trị rủi ro, và nền tảng khách hàng. Việc MB hỗ trợ nguồn vốn cho Mcredit kể từ khi thành lập đã thể hiện định hướng hỗ trợ và hợp tác mạnh mẽ giữa hai tổ chức.
Mcredit hiện chiếm 3% tài sản hợp nhất và vốn chủ sở hữu của MB vào cuối năm 2023 và Fitch đánh giá MB sẽ có đủ nguồn lực để tái cấp vốn cho Mcredit trong kịch bản khó khăn về chất lượng tài sản.
Một cổ đông lớn khác của Mcredit là SBI Shinsei cũng có nguồn lực đáng kể để tham gia hỗ trợ. Mcredit chiếm 1% tổng tài sản của SBI Shinsei vào cuối năm 2023.
Cổ đông Nhật Bản vẫn duy trì các nhân sự cấp cao tại Mcredit và khả năng hỗ trợ tài chính dành cho Mcredit cơ bản tương đương với MB về nguồn vốn tài chính và hạ tầng kỹ thuật.
Tháng 6/2024, FiinRatings, đối tác của Standard & Poor Global Ratings đã xếp hạng tín nhiệm lần đầu đối với Mcredit ở mức “A-” cùng triển vọng “Ổn định”.
FiinRatings nhận định rằng những rủi ro về nợ xấu phần nào được kiểm soát nhờ các quy trình quản lý rủi ro toàn diện mà Mcredit đã triển khai.
Mcredit là một trong sáu tổ chức tín dụng tiên phong triển khai giải pháp ứng dụng dữ liệu dân cư để đánh giá khả năng tín dụng của khách hàng vay, cải thiện quy trình thẩm định và chất lượng danh mục cho vay.
Ông Lê Quốc Ninh, Tổng giám đốc Mcredit cho biết, công ty luôn trung thành với chiến lược lấy khách hàng là trung tâm, coi khó khăn của khách hàng cũng là khó khăn của mình.
Fitch nâng hạng tín nhiệm 4 ngân hàng Việt Nam
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.