Bất động sản
'Mỏ vàng' của du lịch Hạ Long
Trên hành trình chuyển mình trở thành thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất phía Bắc, Hạ Long đang từng bước tạo dựng nguồn sinh khí mạnh mẽ, sôi động trải dài suốt 4 mùa trong năm. Lễ hội Bốn mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa hạ là điểm cập bến đầu tiên trên hành trình đầy màu sắc, thu hút du khách đến với thành phố di sản Vịnh Hạ Long.

Dấu ấn du lịch văn hóa
Năm 2018 đánh dấu một bước tiến mới của du lịch Hạ Long. Hành trình “lột xác” hướng tới một thủ phủ du lịch khu vực phía Bắc còn được Hạ Long xây dựng bài bản thông qua một loạt các lễ hội nhằm tạo tiếng vang trong nước và quốc tế. Một thành phố du lịch biển thì tuyệt đối không thể thiếu không gian lễ hội.
Vượt lên trên khía cạnh vui chơi, tạo không khí sôi động, lễ hội thực sự là một “mỏ vàng” của ngành công nghiệp không khói. Carnival ở Rio de Janeiro đem về cho Brazil khoảng hơn 6 triệu USD doanh thu trong một tháng, Oktoberfest mang về hơn một tỷ Euro cho thành phố Munich (Đức) hay DIFF 2018 mang 1.581.558 lượt khách đến Đà Nẵng là những ví dụ điển hình.
Với lợi thế của thành phố đăng cai năm du lịch quốc gia 2018, Hạ Long đã tận dụng triệt để cơ hội này để xây dựng một chiến lược và tầm nhìn dài hạn về lễ hội. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Hạ Long đã không thiếu các hoạt động, sự kiện, lễ hội hoành tráng và hấp dẫn, từ đường hoa Hạ Long, các show biểu diễn nghệ thuật tại quảng trường Sun Carnival Plaza đến lễ hội đường phố Carnival. Sự quy mô, hoàng tráng và chuyên nghiệp của các lễ hội này như thỏi nam châm thu hút du khách.
Bằng chứng là chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ từ 28/4 - 1/5, các lễ hội như Carnival Hạ Long, Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực châu Á, Đường chạy sắc màu… đã thu hút gần 80.000 lượt du khách đổ về Hạ Long. Chỉ riêng đêm 28/4, tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long, nơi diễn ra lễ hội Carnival Hạ Long 2018, lễ hội được người dân bản địa đánh giá là hấp dẫn nhất và có quy mô lớn nhất trong vòng 10 năm qua, khán đài hơn 6.000 người không một chỗ trống.

Nhưng sức hấp dẫn lễ hội vẫn tiếp tục được lan rộng trong những tháng hè này. Không khí lễ hội ngàn ngập ở Hạ Long, trên đường phố, trong tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex… Và sức hấp dẫn ấy sẽ tiếp tục được nối dài tới khu nghỉ dưỡng cao cấp Sun Premier Village Halong Bay từ 22/7 đến ngày 11/8/2018, vào mỗi cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp.
Điểm thêm “màu sắc”, nắm bắt cơ hội
Với ý nghĩa mang đến cho người dân tại Hạ Long cũng như khách du lịch thêm một điểm vui chơi, giải trí mới lạ và độc đáo, chuỗi sự kiện “Bốn mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa Hạ” gồm 4 lễ hội trải dài trong 4 tuần với 4 chủ đề, Lễ hội Queen’s day, Lễ hội Aloha Carnival, Lễ hội Panafest, Lễ hội Yosakoi sẽ đưa du khách và người dân bản địa lạc vào không khí hội hè với những vũ điệu, âm nhạc sôi động của những miền đất khác nhau cùng những dấu ấn văn hóa đặc sắc, đa dạng.
Ở tuần đầu tiên, du khách sẽ đắm chìm trong lễ hội Queen’s day đến từ đất nước Hà Lan xinh đẹp với những điệu nhảy truyền thống vui nhộn. Sang tuần thứ 2, những giai điệu rộn ràng cùng vũ điệu Aloha điển hình của Hawaii lại khiến du khách trải nghiệm một chút “dân giã” của hòn đảo xinh đẹp bậc nhất thế giới. Điểm dừng chất tiếp theo là không khí hoang dã của lục địa đen châu phi với lễ hội Panafest đầy màu sắc. Cuối cùng, hải trình sẽ cập bến đất nước mặt trời mọc Nhật Bản với lễ hội Yosakoi sôi động.
Bên cạnh, những chương trình biểu diễn ấn tượng hay những trò chơi vui nhộn được thay đổi theo từng chủ đề của từng tuần lễ hội còn có những quà tặng thú vị luôn sẵn sàng chào đón du khách. Và từ đây, khu vực Bãi Cháy- trái tim du lịch của Hạ Long càng tiến gần hơn ngôi vị điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại phía Bắc.
Với vị trí đắc địa trong khu vực Bãi Cháy, đặc biệt đón đúng điểm rơi trước tình trạng thiếu các dịch vụ phục vụ du khách hiện tại của Hạ Long, các Boutique shophouse của Sun Premier Village Halong Bay sẽ như diều gặp gió, tiên phong tạo dựng thị trường và tối đa hóa lợi nhuận chỉ trong thời gian rất ngắn.
Sự phồn hoa, tấp nập của những dòng khách ngày càng đông sẽ mở ra những cơ hội vàng cho Boutique shophouse - dòng shophouse diện tích lớn hơn, ưu việt hơn. Bởi lẽ, Boutique shophouse với ưu thế về diện tích lên đến 300m2/sàn, cao từ 3,5-5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền tới 12m, sẽ giải quyết những hạn chế về diện tích của shophouse. Boutique shophouse sẽ dễ dàng tối đa hóa công năng khi sử dụng.

Quan trọng nhất, dòng sản phẩm này chính là đáp án cho bài toán thiếu trầm trọng cơ sở lưu trú 3-5 sao hiện tại ở Hạ Long. Theo thống kê, công suất phòng bình quân 6 tháng đầu năm 2018 ước trung bình đạt 65,17% còn vào dịp lễ 30/4-1/5 thì lên tới 98% thậm chí 100%. Thống kê cũng chỉ ra công suất phòng khối khách sạn 4 sao cao nhất trong khối khách sạn (khoảng 70%) trong khi khối khách sạn 1-2 sao chỉ tăng 2% so với cùng kỳ.
Một chi tiết cũng rất đáng lưu tâm, đó là du khách có xu hướng lưu trú dài ngày hơn ở các cơ sở lưu trú 3-5 sao. Khối cơ sở lưu trú 5 sao có số ngày lưu trú bình quân cao nhất lên tới 2.25 ngày/khách trong khi khối cơ sở lưu trú 1 sao thấp nhất 1.5 ngày/khách. Đồng thời, thống kê cũng chỉ ra, doanh thu lưu trú các cơ sở lưu trú 3-5 sao gấp từ 2-4 lần so với dịch vụ ăn, uống và dịch vụ khác.
Và với dư địa dồi dào như thế, Boutique shophouse sẽ viết nên những “chương mới” cho các nhà đầu tư chiến lược đến sớm!
Chuỗi sự kiện “Hạ Long 4 mùa hương sắc kỳ quan” khởi đầu với chuyến “Hành trình mùa hạ”:
- Thời gian: từ ngày 22/7/2018, tiếp nối vào các cuối tuần tiếp theo
- Địa điểm: Khu Shophouse thuộc quần thể Sun Premier Village Ha Long Bay, đường Hạ Long, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
- Hotline: 0935205858
Sun Group ra mắt shophouse vị trí kim cương tại Hạ Long
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước
Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.
Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa bất ngờ thông báo tham gia phát triển dự án tổ hợp La Pura tại Bình Dương.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng
Thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài trầm lắng.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.