'Mỏ vàng' của du lịch Hạ Long

Minh Huyền Thứ bảy, 14/07/2018 - 08:18

Trên hành trình chuyển mình trở thành thành phố du lịch hấp dẫn bậc nhất phía Bắc, Hạ Long đang từng bước tạo dựng nguồn sinh khí mạnh mẽ, sôi động trải dài suốt 4 mùa trong năm. Lễ hội Bốn mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa hạ là điểm cập bến đầu tiên trên hành trình đầy màu sắc, thu hút du khách đến với thành phố di sản Vịnh Hạ Long.

Phối cảnh các Boutique shophouse tại Sun Premier Village Ha Long Bay

Dấu ấn du lịch văn hóa

Năm 2018 đánh dấu một bước tiến mới của du lịch Hạ Long. Hành trình “lột xác” hướng tới một thủ phủ du lịch khu vực phía Bắc còn được Hạ Long xây dựng bài bản thông qua một loạt các lễ hội nhằm tạo tiếng vang trong nước và quốc tế. Một thành phố du lịch biển thì tuyệt đối không thể thiếu không gian lễ hội. 

Vượt lên trên khía cạnh vui chơi, tạo không khí sôi động, lễ hội thực sự là một “mỏ vàng” của ngành công nghiệp không khói. Carnival ở Rio de Janeiro đem về cho Brazil khoảng hơn 6 triệu USD doanh thu trong một tháng, Oktoberfest mang về hơn một tỷ Euro cho thành phố Munich (Đức) hay DIFF 2018 mang 1.581.558 lượt khách đến Đà Nẵng là những ví dụ điển hình.

Với lợi thế của thành phố đăng cai năm du lịch quốc gia 2018, Hạ Long đã tận dụng triệt để cơ hội này để xây dựng một chiến lược và tầm nhìn dài hạn về lễ hội. Tính từ đầu năm 2018 đến nay, Hạ Long đã không thiếu các hoạt động, sự kiện, lễ hội hoành tráng và hấp dẫn, từ đường hoa Hạ Long, các show biểu diễn nghệ thuật tại quảng trường Sun Carnival Plaza đến lễ hội đường phố Carnival. Sự quy mô, hoàng tráng và chuyên nghiệp của các lễ hội này như thỏi nam châm thu hút du khách.

Bằng chứng là chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ từ 28/4 - 1/5, các lễ hội như Carnival Hạ Long, Lễ hội Văn hóa – Ẩm thực châu Á, Đường chạy sắc màu… đã thu hút gần 80.000 lượt du khách đổ về Hạ Long. Chỉ riêng đêm 28/4, tại Quảng trường Sun Carnival Hạ Long, nơi diễn ra lễ hội Carnival Hạ Long 2018, lễ hội được người dân bản địa đánh giá là hấp dẫn nhất và có quy mô lớn nhất trong vòng 10 năm qua, khán đài hơn 6.000 người không một chỗ trống.

'Mỏ vàng' của du lịch Hạ Long
Sức hấp dẫn riêng biệt đến từ Boutique shophouse tại Sun Premier Village Ha Long Bay

Nhưng sức hấp dẫn lễ hội vẫn tiếp tục được lan rộng trong những tháng hè này. Không khí lễ hội ngàn ngập ở Hạ Long, trên đường phố, trong tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex… Và sức hấp dẫn ấy sẽ tiếp tục được nối dài tới khu nghỉ dưỡng cao cấp Sun Premier Village Halong Bay từ 22/7 đến ngày 11/8/2018, vào mỗi cuối tuần trong 4 tuần liên tiếp.

Điểm thêm “màu sắc”, nắm bắt cơ hội

Với ý nghĩa mang đến cho người dân tại Hạ Long cũng như khách du lịch thêm một điểm vui chơi, giải trí mới lạ và độc đáo, chuỗi sự kiện “Bốn mùa hương sắc kỳ quan – Hải trình mùa Hạ” gồm 4 lễ hội trải dài trong 4 tuần với 4 chủ đề, Lễ hội Queen’s day, Lễ hội Aloha Carnival, Lễ hội Panafest, Lễ hội Yosakoi sẽ đưa du khách và người dân bản địa lạc vào không khí hội hè với những vũ điệu, âm nhạc sôi động của những miền đất khác nhau cùng những dấu ấn văn hóa đặc sắc, đa dạng.

Ở tuần đầu tiên, du khách sẽ đắm chìm trong lễ hội Queen’s day đến từ đất nước Hà Lan xinh đẹp với những điệu nhảy truyền thống vui nhộn. Sang tuần thứ 2, những giai điệu rộn ràng cùng vũ điệu Aloha điển hình của Hawaii lại khiến du khách trải nghiệm một chút “dân giã” của hòn đảo xinh đẹp bậc nhất thế giới. Điểm dừng chất tiếp theo là không khí hoang dã của lục địa đen châu phi với lễ hội Panafest đầy màu sắc. Cuối cùng, hải trình sẽ cập bến đất nước mặt trời mọc Nhật Bản với lễ hội Yosakoi sôi động. 

Bên cạnh, những chương trình biểu diễn ấn tượng hay những trò chơi vui nhộn được thay đổi theo từng chủ đề của từng tuần lễ hội còn có những quà tặng thú vị luôn sẵn sàng chào đón du khách. Và từ đây, khu vực Bãi Cháy- trái tim du lịch của Hạ Long càng tiến gần hơn ngôi vị điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại phía Bắc.

Với vị trí đắc địa trong khu vực Bãi Cháy, đặc biệt đón đúng điểm rơi trước tình trạng thiếu các dịch vụ phục vụ du khách hiện tại của Hạ Long, các Boutique shophouse của Sun Premier Village Halong Bay sẽ như diều gặp gió, tiên phong tạo dựng thị trường và tối đa hóa lợi nhuận chỉ trong thời gian rất ngắn.

Sự phồn hoa, tấp nập của những dòng khách ngày càng đông sẽ mở ra những cơ hội vàng cho Boutique shophouse - dòng shophouse diện tích lớn hơn, ưu việt hơn. Bởi lẽ, Boutique shophouse với ưu thế về diện tích lên đến 300m2/sàn, cao từ 3,5-5 tầng, 3 mặt thoáng, mặt tiền tới 12m, sẽ giải quyết những hạn chế về diện tích của shophouse. Boutique shophouse sẽ dễ dàng tối đa hóa công năng khi sử dụng.

'Mỏ vàng' của du lịch Hạ Long 1
Boutique shophouse với công năng sử dụng hoàn hảo

Quan trọng nhất, dòng sản phẩm này chính là đáp án cho bài toán thiếu trầm trọng cơ sở lưu trú 3-5 sao hiện tại ở Hạ Long. Theo thống kê, công suất phòng bình quân 6 tháng đầu năm 2018 ước trung bình đạt 65,17% còn vào dịp lễ 30/4-1/5 thì lên tới 98% thậm chí 100%. Thống kê cũng chỉ ra công suất phòng khối khách sạn 4 sao cao nhất trong khối khách sạn (khoảng 70%) trong khi khối khách sạn 1-2 sao chỉ tăng 2% so với cùng kỳ.

Một chi tiết cũng rất đáng lưu tâm, đó là du khách có xu hướng lưu trú dài ngày hơn ở các cơ sở lưu trú 3-5 sao. Khối cơ sở lưu trú 5 sao có số ngày lưu trú bình quân cao nhất lên tới 2.25 ngày/khách trong khi khối cơ sở lưu trú 1 sao thấp nhất 1.5 ngày/khách. Đồng thời, thống kê cũng chỉ ra, doanh thu lưu trú các cơ sở lưu trú 3-5 sao gấp từ 2-4 lần so với dịch vụ ăn, uống và dịch vụ khác.

Và với dư địa dồi dào như thế, Boutique shophouse sẽ viết nên những “chương mới” cho các nhà đầu tư chiến lược đến sớm! 

Chuỗi sự kiện “Hạ Long 4 mùa hương sắc kỳ quan” khởi đầu với chuyến “Hành trình mùa hạ”:
- Thời gian: từ ngày 22/7/2018, tiếp nối vào các cuối tuần tiếp theo
- Địa điểm: Khu Shophouse thuộc quần thể Sun Premier Village Ha Long Bay, đường Hạ Long, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh
- Hotline: 0935205858

Sun Group ra mắt shophouse vị trí kim cương tại Hạ Long

Sun Group ra mắt shophouse vị trí kim cương tại Hạ Long

Bất động sản -  6 năm
Tập đoàn Sun Group chính thức giới thiệu ra thị trường 2 phân khu nhà phố thương mại - shophouse với tên gọi Morocco (Ma-rốc) & Australia, thuộc dự án Sun Plaza Grand World ở ngay vị trí “vàng” của TP Hạ Long, Quảng Ninh vào ngày 5/3/2018.
Sun Group ra mắt shophouse vị trí kim cương tại Hạ Long

Sun Group ra mắt shophouse vị trí kim cương tại Hạ Long

Bất động sản -  6 năm
Tập đoàn Sun Group chính thức giới thiệu ra thị trường 2 phân khu nhà phố thương mại - shophouse với tên gọi Morocco (Ma-rốc) & Australia, thuộc dự án Sun Plaza Grand World ở ngay vị trí “vàng” của TP Hạ Long, Quảng Ninh vào ngày 5/3/2018.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  13 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  15 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  23 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.