Một số hợp kim của Việt Nam bị áp thuế bán phá giá 4,06% tại Hàn Quốc

T.P Chủ nhật, 17/12/2017 - 13:35

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng đối với các nhà xuất khẩu của Việt Nam là 4,06%; Ukraine là 19,06% và Ấn Độ là 7,48 - 19,06%. Thời gian áp dụng 5 năm.

Sản phẩm hợp kim Ferro-Silico-Manganese của Việt Nam bị áp thuế bán phá giá tại Hàn Quốc.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Bộ Tài chính chiến lươc Hàn Quốc đã ban hành quyết định áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm hợp kim Ferro-Silico-Manganese nhập khẩu từ Việt Nam, Ấn Độ và Ukraine.

Mức thuế chống bán phá giá áp dụng đối với các nhà xuất khẩu của Việt Nam là 4,06%; Ukraine là 19,06% và Ấn Độ là 7,48 - 19,06%. Thời gian áp dụng 5 năm kể từ ngày đăng công báo. 

Trước đó, ngày 7/12/2016, Ủy ban thương mại Hàn Quốc (KTC) đã ra thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm nói trên nhập khẩu từ Việt Nam, Ukraine và Ấn Độ theo Luật Hải quan Hàn Quốc. 

Ngày 31/5/2017, KTC đã áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời với mức thuế 7,48% đối với các nhà sản xuất/xuất khẩu của Việt Nam. 

Ngày 14/9 vừa qua, KTC đã ban hành kết luận cuối cùng của vụ việc quyết định áp dụng thuế chống bán phá giá đối với 3 nước theo 3 mức nêu trên.

Nguyên đơn của vụ việc gồm Dongbu Metal, Simpac Metal, Simpac Metalloy và Taekyung Industrial. Sản phẩm bị cáo buộc là hợp kim Ferro-Silico-Manganese có mã HS: 7202.30.0000.

Ngày 29/9/2016 các nguyên đơn chính thức nộp đơn kiện, giai đoạn điều tra phá giá từ 1/7/2015 – 30/6/2016, giai đoạn điều tra thiệt hại từ 1/1/2013 – 30/6/2016.

Hoa Kỳ tăng thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam

Hoa Kỳ tăng thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam

Tiêu điểm -  7 năm
Các nhà sản xuất tôm nội địa Hoa Kỳ đã giành được một chiến thắng gần đây khi Tòa phúc thẩm liên bang ủng hộ quyết định của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thay đổi cách tính thuế với tôm nhập khẩu từ Việt Nam.
Hoa Kỳ tăng thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam

Hoa Kỳ tăng thuế chống bán phá giá đối với tôm Việt Nam

Tiêu điểm -  7 năm
Các nhà sản xuất tôm nội địa Hoa Kỳ đã giành được một chiến thắng gần đây khi Tòa phúc thẩm liên bang ủng hộ quyết định của Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thay đổi cách tính thuế với tôm nhập khẩu từ Việt Nam.
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  10 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  10 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  12 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  20 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.