MSB đặt mục tiêu tăng 30% lợi nhuận

Lam Giang Thứ tư, 24/03/2021 - 14:53

Năm 2021, MSB đặt mục tiêu tăng lợi nhuận 30%, tăng vốn điều lệ từ nguồn trả cổ tức năm 2020 theo tỷ lệ 30% bằng cổ phiếu, chia cổ tức không thấp hơn 15%...

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HOSE: MSB) hôm nay đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2021. 

Vượt qua những thử thách của thị trường, năm 2020 được đánh giá là năm thành công của MSB khi các chỉ số tài chính đều ghi nhận tăng trưởng tốt. 

Theo đó, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 176.700 tỷ đồng, tăng 12,56% so với năm 2019 và hoàn thành 103,94% so với kế hoạch đặt ra. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 2.500 tỷ đồng, tăng hơn 96% so với năm 2019 và bằng 175% kế hoạch năm. 

Dư nợ tín dụng tăng gần 24,76% đạt 79.300 tỷ đồng, tiền gửi của khách hàng và phát hành các giấy tờ có giá đạt hơn 99.200 tỷ đồng - tăng 10,4% so với đầu năm và vượt kế hoạch mục tiêu. 

Bên cạnh đó, thu nhập từ hoạt động dịch vụ cũng ghi nhận mức tăng 57,14% so với năm 2019, đạt 820,67 tỷ đồng. Tỷ trọng thu nhập ngoài lãi trên tổng thu nhập đạt mức cao 33%.

Kết thúc năm tài chính 2020, tỷ trọng CASA trên tổng tiền gửi của mảng ngân hàng đạt 29%, đưa MSB nằm trong top 5 ngân hàng có tỷ trọng CASA cao nhất hệ thống. Đây là cơ sở để tối ưu hóa nguồn vốn, đưa biên lợi nhuận thuần (NIM) năm 2020 đạt mức 3,4%. Bên cạnh đó, bằng các hình thức tiết giảm chi phí linh hoạt, chỉ số CIR năm 2020 giảm hơn 10% so với năm 2019.

Đặc biệt, năm 2020 cũng đánh dấu 2 điểm sáng trong hoạt động của MSB khi tất toán toàn bộ trái phiếu đặc biệt VAMC vào cuối quý III và niêm yết cổ phiếu trên sàn HOSE, cổ phiếu MSB được đưa vào giao dịch chính thức kể từ ngày 23/12.

MSB đặt mục tiêu tăng 30% lợi nhuận
Đại hội đồng cổ đông của MSB ngày 24/3

Từ những kết quả khả quan đã đạt được cùng tiềm lực sẵn có, Hội đồng quản trị MSB đã trình Đại hội đồng cổ đông phương án kinh doanh năm 2021, thể hiện cho sự nỗ lực chinh phục những mục tiêu thách thức hơn. Các chỉ số quan trọng này đều nhận được sự đồng thuận từ đa số cổ đông. 

Cụ thể, MSB đặt kế hoạch tổng tài sản đạt 190.000 tỷ, tăng 8% so với năm 2020; tăng trưởng tín dụng tùy theo hạn mức được Ngân hàng Nhà nước cho phép theo chính sách điều hành từng thời kỳ; lợi nhuận trước thuế tăng 30%, dự kiến 3.280 tỷ; tỷ lệ chi lợi tức cổ phần cho năm 2021 không thấp hơn 15%. 

Ngoài ra, các chỉ số liên quan tới hoạt động an toàn và lành mạnh như NPL, hệ số CAR vẫn được MSB chú trọng cải thiện, cam kết đảm bảo tuân thủ theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

Đại hội đồng cổ đông cũng thông qua phương án tăng vốn điều lệ của ngân hàng từ nguồn trả cổ tức năm 2020 theo tỷ lệ 30% bằng cổ phiếu. Dự kiến, sau khi hoàn thành kế hoạch, vốn điều lệ của MSB sẽ đạt 15.221 tỷ đồng.

Đại diện ngân hàng cho biết: “Bên cạnh việc luân chuyển nguồn vốn của ngân hàng nhằm bổ sung vào nguồn vốn trung dài hạn, việc MSB chia cổ tức bằng cổ phiếu sẽ đảm bảo và hỗ trợ tốt cho các chỉ tiêu an toàn tài chính theo tiêu chuẩn quốc tế như Basel II và đang hướng tới Basel III”.

Trong thời gian tới, MSB tiếp tục đầu tư trọng điểm cho các dự án chuyển đổi số, nhằm ứng biến linh hoạt trong thời điểm dịch bệnh, đồng thời hỗ trợ khách hàng thực hiện giao dịch an toàn, hiệu quả và miễn phí. 

Tiêu biểu, MSB sẽ mở rộng và nâng cao tính năng eKYC, áp dụng cho cả khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Dự án ngân hàng thuần số TNEX cũng đang trên lộ trình thiết kế 22 tính năng hoàn toàn mới, lần đầu ra mắt thị trường, hứa hẹn làm hài lòng khách hàng hơn nữa.

Theo xu hướng chuyển đổi số, 2021 là năm bản lề để MSB thúc đẩy văn hóa này trong môi trường nội bộ thông qua dự án trọng điểm “Digital Factory”. Đây là chiến lược cần thiết của ngân hàng nhằm chuyển dịch những quy trình, công việc mang tính thủ công, giấy tờ sang hành trình số hóa trọn vẹn, từ đó đưa phương thức “làm việc số” trở thành DNA của Ngân hàng.

Những kế hoạch và định hướng được Đại hội đồng cổ đông MSB 2021 nhất trí đồng thuận cùng nền tảng vững chắc được xây dựng trong thời gian vừa qua, sẽ là cơ sở để MSB tiếp tục nỗ lực để tạo lập thành công mới, hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam.

Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Tài chính -  4 năm
Việc phát triển khách hàng cũng giống như người đầu bếp nấu các món ăn. Cùng số lượng gia vị, nguyên liệu nhưng quan trọng là chế biến như thế nào. Cái đó là bí quyết của từng ngân hàng.
Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Tài chính -  4 năm
Việc phát triển khách hàng cũng giống như người đầu bếp nấu các món ăn. Cùng số lượng gia vị, nguyên liệu nhưng quan trọng là chế biến như thế nào. Cái đó là bí quyết của từng ngân hàng.
Prudential Việt Nam và MSB mở rộng hợp tác chiến lược

Prudential Việt Nam và MSB mở rộng hợp tác chiến lược

Tài chính -  4 năm

Theo thoả thuận hợp tác mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số, để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng.

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

Tài chính -  4 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) nhận được 3 giải thưởng quốc tế uy tín cho mảng thị trường ngoại hối năm 2020 do Refinitiv - một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới, thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group) trao tặng.

MSB và TIKI hợp tác phát triển dịch vụ tài chính – ngân hàng

MSB và TIKI hợp tác phát triển dịch vụ tài chính – ngân hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Đây là bước tiến nằm trong định hướng phát triển số hóa từ hai bên, phù hợp với vai trò đồng hành cùng vươn tầm của MSB.

Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Tài chính -  4 năm

Việc phát triển khách hàng cũng giống như người đầu bếp nấu các món ăn. Cùng số lượng gia vị, nguyên liệu nhưng quan trọng là chế biến như thế nào. Cái đó là bí quyết của từng ngân hàng.

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  6 giờ

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  2 ngày

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  2 ngày

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  2 ngày

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  4 ngày

Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  2 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  4 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  4 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  4 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.