Prudential Việt Nam và MSB mở rộng hợp tác chiến lược

Lam Giang Thứ năm, 04/03/2021 - 10:46

Theo thoả thuận hợp tác mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số, để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng.

Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã chính thức gia hạn mối quan hệ hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng trong vòng 15 năm. 

Thỏa thuận mới này mở rộng phạm vi phân phối bảo hiểm ra khu vực miền Bắc, nơi MSB đặt trụ sở, đồng thời đưa Prudential Việt Nam trở thành đối tác duy nhất của MSB trên toàn quốc.

Prudential Việt Nam là công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu với hơn 1,6 triệu khách hàng và tạo dấu ấn trên toàn quốc với gần 350 văn phòng tổng đại lý trên khắp 63 tỉnh thành. MSB là ngân hàng có tốc độ phát triển nhanh với 62 chi nhánh và 201 phòng giao dịch tại 51 tỉnh thành tại Việt Nam. 

Tính đến cuối tháng 12 năm 2020, MSB có hơn 2,36 triệu khách hàng bán lẻ và 57.000 khách hàng doanh nghiệp. Doanh số bán bảo hiểm của MSB luôn nằm trong top 10 của thị trường kinh doanh bảo hiểm qua kênh ngân hàng (bancassurance), doanh thu thuần từ bảo hiểm nhân thọ năm 2020 tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2019.

Bắt đầu hợp tác từ năm 2013, Prudential và MSB đã xây dựng thành công chiến lược kinh doanh bảo hiểm qua ngân hàng, góp phần giúp doanh thu phí bảo hiểm đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 34% tính từ năm 2014 đến 2020.

Việc mở rộng và gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược này củng cố vị thế của Prudential Việt Nam trên thị trường bancassurance. Bancasurance là kênh phân phối phát triển nhanh nhất tại Việt Nam, chiếm 30% toàn thị phần bảo hiểm nhân thọ năm 2020, tăng mạnh so với con số 13% năm 2017.

Prudential Việt Nam và MSB gia hạn và mở rộng hợp tác chiến lược
Doanh số bán bảo hiểm của MSB luôn nằm trong top 10 của thị trường bancassurance.

Prudential Việt Nam là công ty hàng đầu trong lĩnh vực bancassurance tại Việt Nam, với vị thế vững mạnh, thể hiện rõ trong định vị sản phẩm, xây dựng mối quan hệ hợp tác, và chăm sóc khách hàng. 

Trong khi đó, MSB cũng là một trong những ngân hàng có kinh nghiệm triển khai bancassurance từ rất sớm, tiên phong trong việc bán chéo bảo hiểm giúp khách hàng của ngân hàng tiếp cận với các giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp với nhu cầu. Việc mở rộng sự hợp tác này cũng giúp MSB thực hiện mong muốn trở thành đối tác đồng hành cùng khách hàng thông qua việc cung cấp các giải pháp bảo hiểm ưu việt theo tiêu chuẩn quốc tế và các dịch vụ số tiên tiến.

Theo như thoả thuận hợp tác mới, Prudential Việt Nam và MSB sẽ mở rộng thêm các phân khúc trên nền tảng kỹ thuật số, để cung cấp các giải pháp bảo vệ toàn diện cho khách hàng. Cùng chung hướng tiếp cận, Prudential Việt Nam cũng có kế hoạch tối ưu hóa các công cụ kỹ thuật số hiện có như ứng dụng chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo Pulse, nhằm nắm bắt các cơ hội phát triển tốt hơn nữa cho quan hệ đối tác.

Ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, với tỷ lệ tham gia bảo hiểm chỉ khoảng 1,6% (so với tổng GDP cả nước) trong khi gánh nặng tài chính do những chi phí y tế phát sinh ngoài dự tính đã chạm mốc 36 tỷ USD. 

Tuy chịu nhiều ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng 2,9% trong năm vừa qua và được dự đoán sẽ tăng trưởng 7% mỗi năm trong vòng 5 năm tiếp theo. Triển vọng kinh tế vĩ mô này là nền tảng để nhu cầu về các giải pháp bảo hiểm nhân thọ, sức khỏe và tích lũy tăng mạnh.

Ông Nic Nicandrou, Tổng giám đốc Prudential châu Á, cho biết: “Việt Nam là một thị trường trọng điểm đối với Prudential. Việc gia hạn và mở rộng quan hệ đối tác lâu dài với MSB là cơ hội to lớn để Prudential xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ hơn nữa của tập đoàn tại Việt Nam. Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho cam kết của chúng tôi trong việc phục vụ khách hàng của MSB, giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống thông qua giải pháp hàng đầu về sức khỏe và tài chính”.

Theo ông Phương Tiến Minh, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, “Prudential Việt Nam đã xây dựng mối quan hệ đối tác bancassurance hiệu quả với MSB từ năm 2013. Mối quan hệ đối tác này hiện đã lên một tầm cao mới, chúng tôi sẽ chủ động cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tối ưu của Prudential cho khách hàng của MSB thông qua các kênh hiện hữu cũng như kênh mới, đặc biệt là trên nền tảng số”.

Ông Nguyễn Hoàng Linh, Tổng giám đốc Ngân hàng MSB nhấn mạnh: “Cùng với Prudential Việt Nam,chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào việc cung cấp những giải pháp tài chính vàđầu tư tối ưu nhất cho khách hàng trên khắp cả nước, đáp ứng nhu cầu ngày càngtăng và đảm bảo tương lai vững bền”.

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

Tài chính -  3 năm
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) nhận được 3 giải thưởng quốc tế uy tín cho mảng thị trường ngoại hối năm 2020 do Refinitiv - một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới, thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group) trao tặng.
MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

Tài chính -  3 năm
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) nhận được 3 giải thưởng quốc tế uy tín cho mảng thị trường ngoại hối năm 2020 do Refinitiv - một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới, thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group) trao tặng.
MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

MSB là ngân hàng có khối lượng giao dịch ngoại hối lớn nhất Việt Nam

Tài chính -  3 năm

Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) nhận được 3 giải thưởng quốc tế uy tín cho mảng thị trường ngoại hối năm 2020 do Refinitiv - một trong những nhà cung cấp cơ sở hạ tầng và dữ liệu thị trường tài chính lớn nhất thế giới, thuộc Sở Giao dịch chứng khoán London (London Stock Exchange Group) trao tặng.

MSB và TIKI hợp tác phát triển dịch vụ tài chính – ngân hàng

MSB và TIKI hợp tác phát triển dịch vụ tài chính – ngân hàng

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Đây là bước tiến nằm trong định hướng phát triển số hóa từ hai bên, phù hợp với vai trò đồng hành cùng vươn tầm của MSB.

Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Chiến lược riêng biệt giúp MSB vượt qua khó khăn thị trường

Tài chính -  3 năm

Việc phát triển khách hàng cũng giống như người đầu bếp nấu các món ăn. Cùng số lượng gia vị, nguyên liệu nhưng quan trọng là chế biến như thế nào. Cái đó là bí quyết của từng ngân hàng.

Đón Xuân phú quý cùng gói tài khoản MSB Siêu miễn phí

Đón Xuân phú quý cùng gói tài khoản MSB Siêu miễn phí

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Chào đón năm Tân Sửu 2021, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) mang đến cơn mưa lộc xuân phú quý với hơn 20.000 giải thưởng vàng và tiền mặt, dành tặng khách hàng khi giao dịch gói tài khoản Siêu miễn phí, được miễn gần 50 loại phí.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.