Việt Nam lọt top 10 điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất thế giới
Theo tiết lộ từ Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hiệp Quốc (UNWTO), Việt Nam nằm ở vị trí thứ 6 trong 10 điểm du lịch phát triển nhanh nhất năm 2017.
Để hoàn thành mục tiêu đón 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017, trong ba tháng cuối năm phải đón trung bình mỗi tháng 1,2 triệu lượt khách.
Khách quốc tế đến nước ta trong tháng 9 ước tính đạt 975,9 nghìn lượt người, giảm 20,6% so với tháng 8 do trong tháng không có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch quy mô lớn và ảnh hưởng từ cơn bão số 10 vừa qua ở các tỉnh miền Trung.
So với cùng kỳ năm trước, khách du lịch đến nước ta tăng 18,6%, trong đó, khách đến từ châu Á tăng 21,5%, từ châu Âu tăng 5,7%, từ châu Mỹ tăng 9%, từ châu Úc tăng 16,2%, từ châu Phi tăng 29,6%.
Tính chung 9 tháng năm nay, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 9.448,3 nghìn lượt người, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm trước.
Trong 9 tháng, khách đến từ châu Á đạt 7.099,2 nghìn lượt người, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ hầu hết các thị trường chính đều tăng. Khách đến từ châu Âu ước tính tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Khách đến từ châu Mỹ tăng 10,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ đạt 463,4 nghìn lượt người, tăng 9,9%.
Nhìn chung, kết quả thu hút khách du dịch quốc tế 9 tháng năm nay tiếp tục tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, để hoàn thành mục tiêu đón 13 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2017, trong ba tháng cuối năm phải đón đạt trung bình mỗi tháng 1,2 triệu lượt khách. Điều này đòi hỏi ngành Du lịch phải có nhiều chính sách, biện pháp hiệu quả thu hút khách du lịch quốc tế, đặc biệt nhân dịp tổ chức Hội nghị cấp cao APEC tháng 11/2017 tại Đà Nẵng và các kỳ nghỉ lễ trùng với kỳ nghỉ đông của nhiều quốc gia trên thế giới như Lễ Noel, đón năm mới 2018.
Theo tiết lộ từ Tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hiệp Quốc (UNWTO), Việt Nam nằm ở vị trí thứ 6 trong 10 điểm du lịch phát triển nhanh nhất năm 2017.
Tổng cục thống kê vừa công bố số liệu cho thấy, khách quốc tế đến nước ta trong tháng 8 ước tính đạt 1,23 triệu lượt người, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 35,1% so với cùng kỳ năm trước, là tháng đón số lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay.
Thị trường du lịch trực tuyến là một miếng bánh ngon nhưng Việt Nam đang để cho các hãng nước ngoài chiếm gần hết.
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.
Bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan vẫn phủ bóng lên triển vọng kinh tế Việt Nam, với dự báo tốc độ tăng GDP khó đạt mục tiêu.
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 35,29% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm sang thị trường này, mức thuế cao nhất trong gần 20 năm qua.
Tập đoàn Sovico vừa đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 dài hơn 47km từ huyện Hóc Môn đến khu đô thị Hiệp Phước thuộc huyện Nhà Bè.
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.