Thép Miền Nam hướng đến 'xanh hóa' sản xuất
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Được đánh giá là một trong những khu nghỉ dưỡng ấn tượng năm 2020 khi vừa đi vào hoạt động chưa đầy 6 tháng, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc do MIKGroup phát triển vừa lập cú “hat-trick” khi được đề cử 3 hạng mục giải thưởng quan trọng tại World Luxury Hotel Awards 2020.
Chính thức ra đời năm 2006, The World Luxury Hotel Awards là một trong những giải thưởng du lịch thường niên uy tín trên toàn cầu, được coi là “Cành Cọ Vàng của ngành du lịch”.
Xuyên suốt hơn 14 năm hoạt động với tiêu chí đề cử cực kỳ khắt khe và quy trình bầu chọn nghiêm ngặt, giải thưởng vinh danh các đơn vị đạt thành tích vượt trội hay tạo nên dấu ấn cho sự phát triển của ngành dịch vụ, lữ hành trên toàn cầu.
Theo thống kê, trung bình hàng năm có tới 300.000 lượt tham gia bình chọn cho giải thưởng từ các chuyên gia, hãng lữ hành và các du khách trên toàn thế giới để tìm ra các đơn vị xứng đáng nhất.

Tại mùa giải The World Luxury Hotel Awards 2020 diễn ra từ tháng 9 tới tháng 10, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc là một trong những đại diện đáng chú ý của Việt Nam cho 3 hạng mục đề cử quan trọng: “Khu nghỉ dưỡng tốt nhất dành cho gia đình”, “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng nhất” và “Biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng nhất”.
Ghi dấu ấn thứ 2 của MIKGroup tại Phú Quốc, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc là một trong số ít resort tại Phú Quốc vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần sang trọng, hiện đại.
Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc nằm trong tổng diện tích gần 52ha với mật độ xây dựng khoảng 12,32%, gồm các khu căn hộ khách sạn được thiết kế như hình cánh sóng, cùng những biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng hướng biển và hướng nhìn ra hồ nước trong xanh.
Được quản lý và vận hành bởi Mövenpick Hotels & Resorts thuộc Tập đoàn AccorHotel, khu nghỉ dưỡng mang đến phong cách, chất lượng, dịch vụ chuẩn tinh tế, lịch thiệp của Thụy Sỹ, song song bảo tồn các giá trị địa phương trong cách sử dụng vật liệu gỗ, kính, vải mộc, hệ thực vật nhiệt đới bản địa.
Ngay khi mở cửa đón khách từ tháng 3/2020, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc đã trở thành lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ dưỡng ý nghĩa của nhiều gia đình. Không phụ sự kỳ vọng của công chúng, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc được đánh giá điểm đến được “khao khát” nhất mùa hè này khi liên tục kín phòng trong tháng 7, là lựa chọn của hàng loạt sao Việt như: Ca sĩ Đoan Trang, gia đình Cam, Xoài, gia đình Hà Trúc cùng các nhà thiết kế, đạo diễn, người mẫu nổi tiếng khác…

Lý do khiến Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc trở thành ứng cử viên sáng giá cho 3 đề cử giải thưởng: “Khu nghỉ dưỡng tốt nhất dành cho gia đình”, “Khu nghỉ dưỡng biển sang trọng nhất” và “Biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng nhất” bởi sở hữu thế mạnh có một-không-hai: Là khu nghỉ dưỡng 5 sao quốc tế đầu tiên và hiện tại đang là duy nhất trên bãi Ông Lang – một trong những bãi biển được CNN lựa chọn là điểm đến mùa thu năm 2018.
Với bờ cát rộng được bồi tự nhiên, nền cát mịn, êm và bãi biển lặng sóng hiền hòa kéo dài tới 2,5 km ôm trọn một dải eo biển hình trăng khuyết từ bờ Ông Lang ra khu vực Cửa Cạn, bãi biển màu lam ngọc của Mövenpick Phú Quốc mang tới sự yên bình, dịu dàng và tuyệt đối riêng tư cho du khách.
Bên cạnh đó, dãy biệt thự biển Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc được đánh giá là hiếm có trên thế giới khi “mở cửa ra là thấy biển khơi, sóng vỗ”. 79 căn biệt thự được thiết kế theo phong cách “nhiệt đới đương đại” với quy mô 2 - 3 phòng ngủ, phòng bếp và phòng ăn. Không gian phòng khách rộng rãi hướng thẳng ra sân tắm nắng và hồ bơi riêng mang lại trải nghiệm nghỉ dưỡng hoàn toàn riêng tư, sang trọng. Đặc biệt, dịch vụ tinh tế và các hoạt động giải trí, phong cách sống tại khu nghỉ dưỡng thực sự là điểm nhấn của Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, xứng đáng là “ngôi nhà khi đi xa” của du khách.
Được biết đến là nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, MIKGroup đã ghi dấu ấn qua hàng loạt dự án đắt giá tọa lạc tại những vị trí đắc địa ở Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc với 3 dòng sản phẩm chủ đạo: chung cư cao cấp mang thương hiệu Imperia; villa – nhà phố với các dự án biệt thự, shophouse, nhà liền kề và bất động sản nghỉ dưỡng, nổi bật là dự án Sol by Meliá Phú Quốc, Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc, Crowne Plaza Phú Quốc Starbay.
Hơn 5 năm trước, khi lần đầu đặt chân vào “phân khúc triệu đô”, MIKGroup đã sớm khẳng định tầm nhìn cũng như năng lực cạnh tranh khi lựa chọn Phú Quốc là nơi bắt đầu. Thời điểm đó, nhiều địa danh tại Phú Quốc đã mang dấu ấn của hàng loạt “ông lớn”.
Để đảm bảo cho cơ hội thành công, MIKGroup đã thực hiện một nước cờ chiến lược là hợp tác với các thương hiệu lớn trên thế giới như: Meliá Hotels International trong thương vụ phát triển Sol by Meliá, InterContinential Hotels Group trong phát triển Crowne Plaza Phú Quốc Starbay và Tập đoàn AccorHotels trong phát triển khu nghỉ dưỡng Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc.
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Không còn là câu chuyện “chờ tiền nhiều mới tiết kiệm”, thế hệ trẻ ngày nay đang định nghĩa lại phong cách tài chính theo hướng để tiền vận hành và sinh lời. Việc tiết kiệm không còn mang nghĩa “để dành”, mà đã trở thành một phần trong chiến lược đầu tư thông minh – được thế hệ trẻ gọi bằng một khái niệm mới mang tên “tích sản”.
Nguồn cung văn phòng hạng A gia tăng đang tạo điều kiện để khách thuê cân nhắc lại chiến lược sử dụng không gian làm việc. Oriental Square by OSI đang nổi lên như một sự lựa chọn phù hợp với xu hướng.
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.
Để kinh tế bứt phá, Việt Nam cần nhiều doanh nghiệp dẫn dắt hơn, đồng thời chú trọng chất lượng, đổi mới và nguồn nhân lực.
Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.
Lợi thế của Nam Tân Uyên đến từ quyền lợi tại 16 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 7.550ha, diện tích thương phẩm còn lại gần 2.300ha - lớn thứ hai toàn ngành.
Đội ngũ L&D SeABank khai thác sức mạnh từ mô hình tư duy, xây dựng bộ câu hỏi quyền năng để biến chương trình đào tạo thành công cụ tạo tác động thực tế.