Nhịp cầu kinh doanh
Nam A Bank mang Tết ấm đến bà con vùng lũ tại Trà Leng và Rào Trăng
Nam A Bank vừa mới đồng hành cùng VTV “Mang Tết ấm đến bà con vùng lũ” tại Trà Leng (Quảng Nam) và Rào Trăng (Thừa Thiên Huế) – nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của các đợt bão lũ trong năm vừa qua.
Xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam là một trong những địa điểm chịu thiệt hại nặng nề nhất trong trận lũ lụt, sạt lở tại miền Trung trong năm vừa qua. Đặc biệt, thôn 1 và thôn 2 từng là những ngôi làng bình yên, che chở và bao bọc cho hàng chục hộ gia đình sinh sống.
Vậy nhưng, chỉ trong 3 phút của một trận sạt lỡ diễn ra vào tháng 10 năm vừa qua đã cuốn đi bao mái nhà, ruộng vườn khiến hàng chục hộ gia đình mất hết nhà cửa và 53 người dân bị vùi lấp. Với người dân Trà Leng, tai trời ách nước chưa bao giờ mờ đi trong tâm trí họ.

Trong trận sạt lở ở thôn 1, xã Trà Leng, anh Hồ Văn Đông mất vợ và đứa con mới chỉ tròn 8 tháng tuổi. Anh Đông cố gắng vượt qua nỗi đau này để tiếp tục nuôi hai đứa con đang tuổi ăn tuổi lớn. Đại diện Nam A Bank đã trao tặng quà và lì xì 20 triệu đồng để anh có thêm ít vốn mua hạt giống trồng cây, sớm ổn định cuộc sống.

Ông Hồ Văn Đề là một trong những người sáng lập ra làng quê trù phú còn gọi là nóc ông Đề ở thôn 1, xã Trà Leng nhưng chỉ trong 3 phút sạt lở, ông đã mất đi 8 người thân trong gia đình; Trong khi đó, bốn anh em Hồ Văn Trí, Hồ Văn Trung, Hồ Thị Điệp và Hồ Văn Đệ đều nằm trong độ tuổi đến trường, người anh cả Hồ Văn Trí trải qua năm cuối đại học nhưng trận sạt lở đã khiến các em trở thành mồ côi cả cha lẫn mẹ. Tại đây, Nam A Bank trao tặng quà và lì xì cho 2 hộ gia đình này, mỗi hộ 20 triệu đồng góp phần giúp các gia đình vượt qua những khó khăn phía trước.
Trong năm 2020, địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế chịu ảnh hưởng trực tiếp của 10 cơn bão lớn, lũ chồng lũ liên tiếp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Riêng sạt lở thủy điện Rào Trăng 3 (nằm trên địa bàn xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã khiến hàng chục người gặp nạn, mất tích, bao mái nhà cũng bị cuốn trôi theo lũ.

Nhằm mang một cái Tết ấm áp đến với bà con chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ vừa qua, ngày 3 và 4/2/2021, Nam A Bank đã trao tặng hơn 450 phần quà là nhu yếu phẩm và lì xi cho bà con xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam và bà con xã Phong Xuân, xã Phong Sơn – huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Bên cạnh những phần quà có ý nghĩa thiết thực, Tết yêu thương năm nay còn mang mâm cơm Tết đến từng hộ gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ trận sạt lở vừa qua tại thôn 1 và thôn 2 xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Với người Việt, Tết là một nét văn hóa đặc biệt và cũng là dịp quan trọng để các thành viên trong gia đình sum vầy, trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp trong năm mới. Bữa cơm Tết sum vầy bên gia đình đã trở thành linh hồn trong những ngày đặc biệt này.
Giá trị là thế nhưng không phải ai cũng được hưởng trọn niềm vui bên mâm cơm ngày Tết, đặc biệt là nơi còn ngổn ngang những khó khăn như bà con Trà Leng. Tết có thể sẽ là một cái Tết lặng lẽ của những người dân nơi đây nhưng Nam A Bank tin rằng, từng hộ dân sẽ cảm thấy ấm áp hơn khi sum vầy cùng gia đình bên mâm cơm nghĩa tình.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Tết yêu thương” là tình cảm, tấm lòng của cán bộ nhân viên Nam A Bank tổ chức từ nhiều năm nay với mong muốn mang đến một mùa xuân ấm áp, đầy đủ cho những hoàn cảnh kém may mắn.
“Tết yêu thương” 2021 lại thêm phần ý nghĩa khi đến với người dân miền Trung – nơi gánh chịu những hậu quả nặng nề của các đợt bão lũ trong năm vừa qua. Chúng tôi hi vọng, những món quà mang ý nghĩa thiết thực cùng với mâm cơm Tết sẽ góp phần xua tan nỗi đau, sưởi ấm cho bà con vùng lũ trong những ngày Tết.

Viết tiếp hành trình này, năm 2021, Nam A Bank phối hợp cùng Đài truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình Tết yêu thương với chủ đề “Mang Tết ấm đến bà con vùng lũ” tại Quảng Nam và Thừa Thiên Huế. Chương trình dự kiến sẽ phát sóng tại tiêu điểm chương trình Chuyển động 24h trên VTV1 vào lúc 11h30 ngày 09/02/2021 và ngày 10/02/2021. Mời quý vị khán giả đón xem.
Do tình hình dịch Covid-19 cónhững diễn biến mới, vì vậy chương trình diễn ra trong không gian ấm cúng, đảmbảo theo đúng các hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng chống dịch bệnh này.
Phát triển kinh doanh gắn liền với cộng đồng
Với phương châm phát triển kinh doanh gắn liền với hoạt động cộng đồng, Nam A Bank thường xuyên triển khai các hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đặc biệt, trong năm 2021, khi lũ lụt để lại những hậu quả nặng nề cho bà con miền Trung, cán bộ nhân viên Nam A Bank đã chung tay ủng hộ hơn 1,2 tỷ đồng nhằm giúp bà con khắc phục khó khăn sau thiên tai. Song song đó, khi dịch Covid-19 xuất hiện và kéo dài, Nam A Bank cũng tích cực “góp sức” cùng chính quyền địa phương phòng chống dịch bệnh.
Ghi nhận những đóng góp này, năm vừa qua, Nam A Bank nhận nhiều giải thưởng, bằng khen uy tín về cộng đồng như: Nhận bằng khen vì đã có có thành tích xuất sắc trong công tác vận động, ủng hộ thực hiện phòng chống dịch Covid-19 tại TP.HCM do Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP HCM trao tặng; vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Lễ tôn vinh Saigon Times CSR & Tọa đàm “Thực hiện CSR – Hướng tới phát triển bền vững” do Saigon Times Group tổ chức…
Nam A Bank giảm đến 2% lãi suất vay cho người dân miền Trung
Lợi nhuận trước thuế của Nam A Bank vượt 1.000 tỷ đồng
Kết thúc năm 2020, Nam A Bank không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh toàn cầu một cách an toàn mà còn chinh phục thành công các mục tiêu chiến lược của giai đoạn 2016-2020.
AppotaPay và Nam A Bank ký kết thỏa thuận hợp tác
Sự kiện này mở ra cơ hội lớn để AppotaPay cùng Nam Á Bank phục vụ và mang đến cho khách hàng những dịch vụ thanh toán tối ưu nhất.
Nam A Bank giảm đến 2% lãi suất vay cho người dân miền Trung
Từ nay đến 31/03/2021, Nam A Bank triển khai chương trình “Đồng hành cùng người dân miền Trung” khắc phục hậu quả do mưa lũ, giảm lãi suất vay đến 2%/năm, áp dụng cho các khách hàng vay vốn sản xuất kinh doanh, tiêu dùng và tín chấp siêu linh hoạt.
Nam A Bank tiếp tục nhận giải "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh" năm 2020
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh” là sự ghi nhận kịp thời những cố gắng nỗ lực của cán bộ nhân viên Nam A Bank trong việc phát triển tín dụng xanh, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững.
SeABank giữ vững danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam tại hạng mục phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm môi trường - xã hội - quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
Hơn 2.000 phụ nữ yếu thế được tầm soát ung thư miễn phí
Năm nay, chương trình “Chạm sẻ chia, trao hy vọng” đặt mục tiêu tiếp tục tầm soát ung thư miễn phí cho 2.010 phụ nữ yếu thế trên toàn quốc.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Top 100 phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2025
Tổng giám đốc Vinamilk là nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất trong ngành F&B và FMCG hai năm liên tiếp được vinh danh trong danh sách này.
Ngân hàng Hong Leong và Sổ Bán Hàng bắt tay hỗ trợ khối doanh nghiệp MSME
Lần hợp tác chiến lược này nhằm hỗ trợ cho các hộ kinh doanh và khối doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) vận hành kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững.
T&T Group, SHB chung tay lan tỏa văn hóa Việt Nam tại Lễ hội văn hóa thế giới
Đồng hành cùng Lễ hội văn hóa thế giới tại Hà Nội 2025, Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB tiếp tục khẳng định sứ mệnh tiên phong của hai doanh nghiệp không chỉ gắn với sự phát triển của nền kinh tế mà còn bền bỉ tiếp nối và lan tỏa những giá trị văn hóa Việt, hướng đến khát vọng đưa bản sắc dân tộc vươn tầm thế giới.
SeABank giữ vững danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam 17 năm liên tiếp
Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 17 được vinh danh danh hiệu thương hiệu mạnh Việt Nam tại hạng mục phát triển bền vững 2025. Giải thưởng củng cố vị thế và uy tín của một ngân hàng có trách nhiệm, khẳng định hiệu quả của chiến lược bền vững với trọng tâm môi trường - xã hội - quản trị (ESG) mà SeABank đang thúc đẩy mạnh mẽ.
'Nhân văn hoá' công nghệ: Cách doanh nghiệp lắng nghe bằng dữ liệu
Doanh nghiệp thời AI không chỉ chuyển đổi công nghệ, mà còn phải “nhân văn hóa” công nghệ để dữ liệu và quy trình thấu hiểu con người hơn.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
VII Holding đẩy mạnh gom hàng trăm triệu cổ phiếu Tasco
Với mức giá dao động quanh mức 19.000 đồng/cổ phiếu, ước tính VII Holding có thê đã chi hơn 6.000 tỷ đồng để có thể mua vào hơn 300 triệu cổ phiếu HUT.
CEO Filum.ai: Giữ cái bất biến để đi qua vạn biến thời AI
Giữ vững cái bất biến để không lạc lối, linh hoạt trong vạn biến để không bị bỏ lại. Với CEO Filum.ai, đó là triết lý sống còn của doanh nghiệp trong thời AI.
Viettel lần đầu có đại diện top 100 phụ nữ quyền lực nhất Châu Á
CEO Viettel Global là một trong bốn người phụ nữ Việt Nam góp mặt tại bảng xếp hạng danh giá của Fortune, đánh dấu bước tiến mới của các nữ doanh nhân.