Lợi nhuận trước thuế của Nam A Bank vượt 1.000 tỷ đồng

Lam Giang Thứ năm, 04/02/2021 - 06:45

Kết thúc năm 2020, Nam A Bank không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh toàn cầu một cách an toàn mà còn chinh phục thành công các mục tiêu chiến lược của giai đoạn 2016-2020.

Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) cho biết, năm 2020 các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng trưởng vượt kế hoạch, nhiều chỉ tăng mạnh so với cuối năm 2019, cụ thể: Tổng tài sản đạt hơn 134.000 tỷ đồng (tăng hơn 41% so với cuối năm 2019), cho vay khách hàng đạt 89.000 tỷ đồng (tăng hơn 32%), huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 105.000 tỷ đồng (tăng 40%), chứng khoán đầu tư đạt hơn 20.000 tỷ đồng (tăng 173%)…Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.005 tỷ đồng (tăng 8,75% so với cuối năm 2019). 

Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần đạt hơn 2.600 tỷ đồng (tăng hơn 19% so với cuối năm 2019), lãi thuần từ kinh doanh ngoại hối đạt hơn 46 tỷ đồng (tăng hơn 87%), lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư đạt gần 196 tỷ đồng (tăng hơn 69%)…

Về quản trị rủi ro, Nam A Bank đã hoàn thành sớm trụ cột 2 theo chuẩn Basel II, đồng thời tiếp tục chú trọng vào củng cố nền tảng hoạt động, định hướng phát triển bền vững và hiệu quả. Chất lượng tín dụng năm 2020 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chỉ tiêu Nam A Bank tiếp tục tăng trưởng khả quan nhờ đẩy mạnh chiến lược phát triển gân hàng số của Nam A Bank, góp phần giúp ngân hàng duy trì hoạt động ổn định.

Lợi nhuận trước thuế của Nam A Bank vượt 1.000 tỷ đồng
Lợi nhuận của Nam A Bank vượt 1.000 tỷ đồng

Hiện nay Nam A Bank là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong chuyển đổi số khi ghi dấu ấn trên thị trường tài chính ngân hàng Việt với nhiều sản phẩm nổi bật về công nghệ. Chỉ tính riêng năm 2020, Nam A Bank đã triển khai robot OPBA vào giao dịch trên toàn hệ thống; triển khai ứng dụng eKYC – định danh khách hàng điện tử vào giao dịch nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh khách hàng, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp; triển khai đặt lịch Online qua Open Banking… 

Trên nền tảng Open Banking, “Không gian giao dịch số” của Nam A Bank còn có nhiều trang thiết bị hiện đại giúp khách hàng giao dịch đa kênh với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội. Việc đầu tư vào công nghệ giúp Nam A Bank tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất nhờ tính chuẩn xác cao trong thực hiện giao dịch, khả năng thu thập và xử lý lượng lớn thông tin khách hàng.

Song song đó, nhằm đáp ứng nhu cầu sản phẩm tài chính đến từng người dân địa phương, Nam A Bank tiếp tục “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm. Trong năm 2020, Nam A Bank đã khai trương hoạt động 4 chi nhánh tại các tỉnh Nghệ An, Bình Thuận, Bạc Liêu, Đồng Tháp. Dự kiến quý 1/2021, Nam A Bank tiếp tục khai trương chi nhánh mới tại Thừa Thiên Huế. 

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Khép lại năm tài chính 2020, Nam A Bank không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh toàn cầu một cách an toàn mà còn chinh phục thành công các mục tiêu chiến lược của giai đoạn 2016-2020. Thời gian tới, mục tiêu của Nam A Bank không chỉ tập trung cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao tính minh bạch trong quản trị điều hành mà sẽ giải quyết đồng thời mục tiêu này kèm với mục tiêu tăng trưởng nhanh quy mô hoạt động….

Để hoàn thành mục tiêu kép trên, giai đoạn mới 2021-2025, Nam A Bank định hướng chiến lược thông qua 4 hoạt động chủ chốt: Triển khai đồng thời chiến lược bán lẻ dựa trên nền tảng công nghệ; tiếp tục kết hợp hoàn hảo yếu tố Công nghệ - Chiến lược đại dương xanh với yếu tố Nhân lực – Chiến lược khác biệt hóa; Đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho các cổ đông đồng thời với việc tạo ra môi trường làm việc minh bạch và hấp dẫn cho người lao động; Tiên phong về tính minh bạch và an toàn trong mọi hoạt động bằng việc tuân thủ các chuẩn mực Basel II đồng thời với việc chủ động áp dụng các chuẩn mực, hệ thống quốc tế mang tính tiên tiến về quản trị doanh nghiệp.

Với những định hướng chiến lược này, Nam A Bank xây dựng tầm nhìn trở thành ngân hàng “tiên phong triển khai mô hình Tài chính toàn diện dựa trên hai trụ cột chính là Năng lượng tái tạo và Số hóa tài chính”.

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  5 giờ

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  1 ngày

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  1 ngày

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  2 ngày

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  4 ngày

Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  1 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  3 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  3 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  3 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.