Lợi nhuận trước thuế của Nam A Bank vượt 1.000 tỷ đồng

Lam Giang Thứ năm, 04/02/2021 - 06:45

Kết thúc năm 2020, Nam A Bank không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh toàn cầu một cách an toàn mà còn chinh phục thành công các mục tiêu chiến lược của giai đoạn 2016-2020.

Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) cho biết, năm 2020 các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng trưởng vượt kế hoạch, nhiều chỉ tăng mạnh so với cuối năm 2019, cụ thể: Tổng tài sản đạt hơn 134.000 tỷ đồng (tăng hơn 41% so với cuối năm 2019), cho vay khách hàng đạt 89.000 tỷ đồng (tăng hơn 32%), huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 105.000 tỷ đồng (tăng 40%), chứng khoán đầu tư đạt hơn 20.000 tỷ đồng (tăng 173%)…Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.005 tỷ đồng (tăng 8,75% so với cuối năm 2019). 

Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần đạt hơn 2.600 tỷ đồng (tăng hơn 19% so với cuối năm 2019), lãi thuần từ kinh doanh ngoại hối đạt hơn 46 tỷ đồng (tăng hơn 87%), lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư đạt gần 196 tỷ đồng (tăng hơn 69%)…

Về quản trị rủi ro, Nam A Bank đã hoàn thành sớm trụ cột 2 theo chuẩn Basel II, đồng thời tiếp tục chú trọng vào củng cố nền tảng hoạt động, định hướng phát triển bền vững và hiệu quả. Chất lượng tín dụng năm 2020 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chỉ tiêu Nam A Bank tiếp tục tăng trưởng khả quan nhờ đẩy mạnh chiến lược phát triển gân hàng số của Nam A Bank, góp phần giúp ngân hàng duy trì hoạt động ổn định.

Lợi nhuận trước thuế của Nam A Bank vượt 1.000 tỷ đồng
Lợi nhuận của Nam A Bank vượt 1.000 tỷ đồng

Hiện nay Nam A Bank là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong chuyển đổi số khi ghi dấu ấn trên thị trường tài chính ngân hàng Việt với nhiều sản phẩm nổi bật về công nghệ. Chỉ tính riêng năm 2020, Nam A Bank đã triển khai robot OPBA vào giao dịch trên toàn hệ thống; triển khai ứng dụng eKYC – định danh khách hàng điện tử vào giao dịch nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh khách hàng, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp; triển khai đặt lịch Online qua Open Banking… 

Trên nền tảng Open Banking, “Không gian giao dịch số” của Nam A Bank còn có nhiều trang thiết bị hiện đại giúp khách hàng giao dịch đa kênh với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội. Việc đầu tư vào công nghệ giúp Nam A Bank tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất nhờ tính chuẩn xác cao trong thực hiện giao dịch, khả năng thu thập và xử lý lượng lớn thông tin khách hàng.

Song song đó, nhằm đáp ứng nhu cầu sản phẩm tài chính đến từng người dân địa phương, Nam A Bank tiếp tục “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm. Trong năm 2020, Nam A Bank đã khai trương hoạt động 4 chi nhánh tại các tỉnh Nghệ An, Bình Thuận, Bạc Liêu, Đồng Tháp. Dự kiến quý 1/2021, Nam A Bank tiếp tục khai trương chi nhánh mới tại Thừa Thiên Huế. 

Đại diện Nam A Bank cho biết: “Khép lại năm tài chính 2020, Nam A Bank không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh toàn cầu một cách an toàn mà còn chinh phục thành công các mục tiêu chiến lược của giai đoạn 2016-2020. Thời gian tới, mục tiêu của Nam A Bank không chỉ tập trung cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao tính minh bạch trong quản trị điều hành mà sẽ giải quyết đồng thời mục tiêu này kèm với mục tiêu tăng trưởng nhanh quy mô hoạt động….

Để hoàn thành mục tiêu kép trên, giai đoạn mới 2021-2025, Nam A Bank định hướng chiến lược thông qua 4 hoạt động chủ chốt: Triển khai đồng thời chiến lược bán lẻ dựa trên nền tảng công nghệ; tiếp tục kết hợp hoàn hảo yếu tố Công nghệ - Chiến lược đại dương xanh với yếu tố Nhân lực – Chiến lược khác biệt hóa; Đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho các cổ đông đồng thời với việc tạo ra môi trường làm việc minh bạch và hấp dẫn cho người lao động; Tiên phong về tính minh bạch và an toàn trong mọi hoạt động bằng việc tuân thủ các chuẩn mực Basel II đồng thời với việc chủ động áp dụng các chuẩn mực, hệ thống quốc tế mang tính tiên tiến về quản trị doanh nghiệp.

Với những định hướng chiến lược này, Nam A Bank xây dựng tầm nhìn trở thành ngân hàng “tiên phong triển khai mô hình Tài chính toàn diện dựa trên hai trụ cột chính là Năng lượng tái tạo và Số hóa tài chính”.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  11 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  13 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  14 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  16 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  17 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".