Doanh nghiệp phải trả cái giá không rẻ cho giấc mơ tài chính xanh
Để chạm tới tài chính xanh, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trả giá cho công nghệ, mà còn cho cả hành trình tuân thủ đầy tốn kém và ngặt nghèo.
Kết thúc năm 2020, Nam A Bank không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh toàn cầu một cách an toàn mà còn chinh phục thành công các mục tiêu chiến lược của giai đoạn 2016-2020.
Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank) cho biết, năm 2020 các chỉ tiêu kinh doanh đều tăng trưởng vượt kế hoạch, nhiều chỉ tăng mạnh so với cuối năm 2019, cụ thể: Tổng tài sản đạt hơn 134.000 tỷ đồng (tăng hơn 41% so với cuối năm 2019), cho vay khách hàng đạt 89.000 tỷ đồng (tăng hơn 32%), huy động vốn từ tổ chức kinh tế và dân cư đạt hơn 105.000 tỷ đồng (tăng 40%), chứng khoán đầu tư đạt hơn 20.000 tỷ đồng (tăng 173%)…Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.005 tỷ đồng (tăng 8,75% so với cuối năm 2019).
Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần đạt hơn 2.600 tỷ đồng (tăng hơn 19% so với cuối năm 2019), lãi thuần từ kinh doanh ngoại hối đạt hơn 46 tỷ đồng (tăng hơn 87%), lãi thuần từ mua bán chứng khoán đầu tư đạt gần 196 tỷ đồng (tăng hơn 69%)…
Về quản trị rủi ro, Nam A Bank đã hoàn thành sớm trụ cột 2 theo chuẩn Basel II, đồng thời tiếp tục chú trọng vào củng cố nền tảng hoạt động, định hướng phát triển bền vững và hiệu quả. Chất lượng tín dụng năm 2020 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ nợ xấu được duy trì và kiểm soát theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các chỉ tiêu Nam A Bank tiếp tục tăng trưởng khả quan nhờ đẩy mạnh chiến lược phát triển gân hàng số của Nam A Bank, góp phần giúp ngân hàng duy trì hoạt động ổn định.
Hiện nay Nam A Bank là một trong những ngân hàng dẫn đầu trong chuyển đổi số khi ghi dấu ấn trên thị trường tài chính ngân hàng Việt với nhiều sản phẩm nổi bật về công nghệ. Chỉ tính riêng năm 2020, Nam A Bank đã triển khai robot OPBA vào giao dịch trên toàn hệ thống; triển khai ứng dụng eKYC – định danh khách hàng điện tử vào giao dịch nhằm đơn giản hóa quy trình xác minh khách hàng, giúp khách hàng giảm bớt thời gian, công sức đến quầy giao dịch trực tiếp; triển khai đặt lịch Online qua Open Banking…
Trên nền tảng Open Banking, “Không gian giao dịch số” của Nam A Bank còn có nhiều trang thiết bị hiện đại giúp khách hàng giao dịch đa kênh với hàng loạt tính năng toàn diện và vượt trội. Việc đầu tư vào công nghệ giúp Nam A Bank tiết giảm chi phí vận hành, cải thiện năng suất nhờ tính chuẩn xác cao trong thực hiện giao dịch, khả năng thu thập và xử lý lượng lớn thông tin khách hàng.
Song song đó, nhằm đáp ứng nhu cầu sản phẩm tài chính đến từng người dân địa phương, Nam A Bank tiếp tục “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm. Trong năm 2020, Nam A Bank đã khai trương hoạt động 4 chi nhánh tại các tỉnh Nghệ An, Bình Thuận, Bạc Liêu, Đồng Tháp. Dự kiến quý 1/2021, Nam A Bank tiếp tục khai trương chi nhánh mới tại Thừa Thiên Huế.
Đại diện Nam A Bank cho biết: “Khép lại năm tài chính 2020, Nam A Bank không chỉ vượt qua khó khăn do dịch bệnh toàn cầu một cách an toàn mà còn chinh phục thành công các mục tiêu chiến lược của giai đoạn 2016-2020. Thời gian tới, mục tiêu của Nam A Bank không chỉ tập trung cải thiện hiệu quả hoạt động và nâng cao tính minh bạch trong quản trị điều hành mà sẽ giải quyết đồng thời mục tiêu này kèm với mục tiêu tăng trưởng nhanh quy mô hoạt động….
Để hoàn thành mục tiêu kép trên, giai đoạn mới 2021-2025, Nam A Bank định hướng chiến lược thông qua 4 hoạt động chủ chốt: Triển khai đồng thời chiến lược bán lẻ dựa trên nền tảng công nghệ; tiếp tục kết hợp hoàn hảo yếu tố Công nghệ - Chiến lược đại dương xanh với yếu tố Nhân lực – Chiến lược khác biệt hóa; Đảm bảo quyền lợi chính đáng và hợp pháp cho các cổ đông đồng thời với việc tạo ra môi trường làm việc minh bạch và hấp dẫn cho người lao động; Tiên phong về tính minh bạch và an toàn trong mọi hoạt động bằng việc tuân thủ các chuẩn mực Basel II đồng thời với việc chủ động áp dụng các chuẩn mực, hệ thống quốc tế mang tính tiên tiến về quản trị doanh nghiệp.
Với những định hướng chiến lược này, Nam A Bank xây dựng tầm nhìn trở thành ngân hàng “tiên phong triển khai mô hình Tài chính toàn diện dựa trên hai trụ cột chính là Năng lượng tái tạo và Số hóa tài chính”.
Để chạm tới tài chính xanh, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trả giá cho công nghệ, mà còn cho cả hành trình tuân thủ đầy tốn kém và ngặt nghèo.
Nguồn vốn thu về sẽ được phân bổ cho hoạt động tự doanh chứng khoán, cho vay ký quỹ và các nghiệp vụ kinh doanh hợp pháp khác.
Trái với niềm tin tài sản số chỉ phù hợp "đầu cơ", các chuyên gia cho rằng, đây có thể là sản phẩm giúp Việt Nam có vị thế trên bản đồ kinh tế số.
Trong bối cảnh động lực tăng trưởng kinh tế dần dịch chuyển về các doanh nghiệp và nhỏ (SME) và startup - những mô hình kinh tế linh hoạt nhưng thiếu tài sản thế chấp, ngành ngân hàng đã nhanh chóng chuyển mình sang đánh giá cho vay dựa trên mô hình và tiềm năng kinh doanh của doanh nghiệp. Điều này được thúc đẩy bởi Nghị quyết 68/NQ-CP - một chất xúc tác mạnh mẽ giúp mở khóa tiếp cận vốn cho khối doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.
Động lực chính đến từ tín dụng bứt tốc, biên lãi ròng hồi phục và nợ xấu dần hạ nhiệt, trong đó nhiều ngân hàng tư nhân và quốc doanh được kỳ vọng khởi sắc.
Để chạm tới tài chính xanh, doanh nghiệp Việt Nam không chỉ trả giá cho công nghệ, mà còn cho cả hành trình tuân thủ đầy tốn kém và ngặt nghèo.
E.City được phát triển bởi chủ đầu tư Tân Tạo - đơn vị uy tín suốt 30 năm qua với tầm nhìn kiến tạo hệ sinh thái đô thị bền vững. Và An Khang - phân khu nhà phố thương mại tiên phong là khởi đầu cho hành trình đó, mang đến môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, giá trị đầu tư dài hạn cùng cộng đồng cư dân văn minh.
Nguồn vốn thu về sẽ được phân bổ cho hoạt động tự doanh chứng khoán, cho vay ký quỹ và các nghiệp vụ kinh doanh hợp pháp khác.
Trái với niềm tin tài sản số chỉ phù hợp "đầu cơ", các chuyên gia cho rằng, đây có thể là sản phẩm giúp Việt Nam có vị thế trên bản đồ kinh tế số.
Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.
Thương hiệu mạnh không chỉ đến từ những chiến dịch truyền thông và quảng bá rầm rộ mà đến từ chính trái tim của người trong cuộc.
Trong bối cảnh bất động sản khu Nam Sài Gòn đang bứt phá mạnh mẽ với hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm, T&T City Millennia nổi lên như một đô thị tầm vóc thiên niên kỷ - nơi hội tụ trọn vẹn những giá trị sống hiện đại và tiềm năng đầu tư sinh lời bền vững.