Nhịp cầu kinh doanh
Những điều cần lưu ý khi thanh toán phí quảng cáo Facebook
Việc thanh toán quảng cáo trên Facebook là vấn đề vướng mắc của rất nhiều người khi tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì?

Khi nào Facebook sẽ trừ tiền quảng cáo?
Trong quá trình mua quảng cáo trên Facebook để mở rộng việc kinh doanh, chúng ta sẽ phải chi trả một số tiền nhất định để các quảng cáo đến được với các khách hàng tiềm năng.
Khi thanh toán quảng cáo Facebook, có thể bạn sẽ gặp một vài rắc rối khi Facebook mới chỉ cung cấp cho nhà quảng cáo tính năng thanh toán thông qua thẻ ngân hàng.
Có 2 thời điểm để Facebook trừ tiền quảng cáo của bạn:
Đầu tiên là khi bạn chạy quảng cáo đạt đến ngưỡng thanh toán, tức là mức tiền quảng cáo mà Facebook cho bạn nợ.
Ví dụ: Ngưỡng thanh toán của bạn là 69.000 đồng. Khi bạn chạy quảng cáo đến ngưỡng thanh toán này, thì Facebook sẽ tự động trừ tiền trong thẻ của bạn bất kể ngày nào.
Thứ hai là vào ngày cuối cùng của tháng: Nếu trong tháng đó mức tiền chạy quảng cáo của bạn chưa đạt tới ngưỡng thanh toán, thì Facebook sẽ trừ tiền vào ngày cuối cùng của mỗi tháng.
Nên lựa chọn hình thức thanh toán quảng cáo trên Facebook nào?
Hiện nay, người kinh doanh online tại Việt Nam chỉ có thể thanh toán quảng cáo trên Facebook thông qua hình thức thanh toán bằng thẻ Visa/Mastercard.
Khác với trước kia người dùng có thể thanh toán được cả qua tài khoản Paypal, nhưng hiện nay Facebook đã khóa hình thức thanh toán này.
Hiện tại, có 3 loại thẻ Visa/Mastercard được chấp nhận khi thanh toán quảng cáo trên Facebook, đó là thẻ ghi nợ Visa/Mastercard Debit - loại thẻ mà bạn phải nạp tiền vào thẻ trước, thanh toán sau; Thẻ tín dụng Visa/Mastercard Credit - loại thẻ mà ngân hàng sẽ ứng tiền trước để bạn tiêu, sau đó cuối tháng bạn sẽ hoàn trả lại số tiền đó cho ngân hàng; thẻ Visa/Mastercard Prepaid - một loại thẻ phải nạp tiền vào trước rồi mới sử dụng giống như thẻ Debit.
Những lỗi thường gặp khiến bạn không thể thanh toán tiền quảng cáo Facebook
Thứ nhất, thẻ bạn sử dụng Facebook không hỗ trợ thanh toán.
Như đã nói ở trên, Facebook chỉ chấp nhận hình thức thanh toán theo các loại thẻ thanh toán quốc tế đã quy định. Nếu bạn thanh toán bằng các loại thẻ khác Facebook sẽ không hỗ trợ.
Trước khi thanh toán tiền quảng cáo Facebook bạn nên kiểm tra lại và chắc chắn rằng loại thẻ mình dùng được hỗ trợ thanh toán cho Facebook. Nếu thẻ của bạn đã đúng là loại thẻ yêu cầu rồi mà Facebook vẫn không hỗ trợ thì có thể thẻ chưa được kích hoạt chức năng thanh toán quốc tế hoặc thông tin về thẻ bạn nhập chứ chính xác.
Trong trường hợp này, để có thể giải quyết vấn đề nhanh chóng và kịp thời, bạn nên liên hệ ngay đến ngân hàng bạn làm thẻ để nhận hỗ trợ và tư vấn.
Thứ hai, phương thức thanh toán của bạn bị tạm dừng.
Khi bạn chắc chắn thẻ của mình đã đúng yêu cầu nhưng không thanh toán được cho Facebook thì bạn có thể kiểm tra lỗi thứ hai này. Khi thanh toán, thẻ của bạn bị thông báo tạm dừng hoặc bị treo tạm thời có thể là do hình thức thanh toán trước đó của bạn là không hợp lý, "bùng" quảng cáo, hoặc thẻ của bạn có vấn đề về bảo mật và chính chủ,...
Ở trường hợp này tốt hơn hết bạn cùng nên liên hệ đến ngân hàng để nhận sự tư vấn chính xác nhất.
Thứ ba, thẻ của bạn đã hết tiền hoặc nợ tiền quảng cáo.
Bạn nên kiểm tra lại thật kỹ số dư tài khoản của mình trước khi bấm thanh toán hoặc kiểm tra lần giao dịch trước bạn đã hoàn thành thanh toán với Facebook chưa. Có thể bạn không thanh toán được là do thẻ hết tiền hoặc số tiền không đủ, hoặc trước đó bạn nợ tiền quảng cáo quá hạn.
Thứ tư, thẻ của bạn từ chối thanh toán.
Với trường hợp thẻ của bạn từ chối thanh toán, bạn nên kiểm tra lại chính sách thanh toán của ngân hàng mà bạn làm thẻ xem bạn có vi phạm điều gì đó khi giao dịch thanh toán không và xác nhận lại với ngân hàng.
Phải làm gì nếu thanh toán quảng cáo trên Facebook không thành công?
Nếu như quá trình thanh toán quảng cáo trên Facebook gặp phải sự cố, điều đó có thể đến từ việc ngân hàng hoặc nhà cung cấp dịch vụ thanh toán gặp phải sự cố khi xử lý thanh toán. Khi đó, Facebook sẽ:
- Tìm cách tính phí lại vào phương thức thanh toán chính của bạn.
- Thử tính phí phương thức thanh toán khác mà bạn đã thiết lập trên tài khoản quảng cáo của mình.
- Nếu tất cả các phương thức thanh toán của bạn đều không thành công, Facebook sẽ dừng tất cả quảng cáo bạn đang chạy cho đến khi số dư của bạn được thanh toán.
Sau khi sự cố được khắc phục và số tiền quảng cáo được thanh toán xong, Facebook sẽ tiếp tục mọi quảng cáo mà bạn đã lên lịch hoặc đang hoạt động.
Nếu bạn đã thực hiện đúng theo quy định mà vẫn chưa thanh toán được, thì có nghĩa là bạn đang cần một gói sản phẩm giải pháp tài chính để giải quyết “tất-tần-tật” và hỗ trợ tối đa người kinh doanh online nhỏ lẻ trong việc thanh toán phí quảng cáo Facebook/Google.
Hiện nay, với xu hướng công nghệ hiện đại ngày càng phát triển, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) cho ra mắt gói sản phẩm S-Digital cung cấp các giải pháp tài chính cho phân khúc khách hàng kinh doanh online và thường xuyên chạy quảng cáo trên Facebook/Google với các ưu đãi hấp dẫn như miễn phí chọn tài khoản số đẹp, chuyển tiền với hạn mức lên đến 03 tỷ đồng/ngày, và miễn phí chuyển đổi ngoại tệ; đồng thời hoàn tiền không giới hạn cho giao dịch quảng cáo tại Google, Facebook dành cho các khách hàng thường xuyên bán hàng, kinh doanh trên các trang mua sắm trực tuyến, fanpage, group… hoặc thường xuyên sử dụng các ứng dụng công nghệ để chạy quảng cáo trực tuyến, nguồn thu nhập chính đến từ việc chạy quảng cáo trên Google và Facebook.
SCB "chia lửa" cùng Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid-19
SCB "chia lửa" cùng Bắc Ninh, Bắc Giang chống dịch Covid-19
Ngày 09/06/2021, đại diện Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang ủng hộ tổng số tiền 01 tỷ đồng cùng các vật phẩm nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch.
“Quay số trúng thưởng - Nhận quà liền tay” cùng dịch vụ chuyển tiền của RIA và SCB
Từ ngày 01/06/2021 đến hết ngày 31/08/2021, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình ưu đãi “Quay số trúng thưởng – Nhận quà liền tay” dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền từ nước ngoài của RIA thông qua hệ thống SCB.
SCB triển khai chương trình "Vòng quay may mắn - Nhận quà yêu thương"
Từ ngày 27/05/2021 đến hết ngày 04/09/2021, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình khuyến mại “Vòng quay may mắn – Nhận quà yêu thương” dành cho khách hàng cá nhân nhận tiền Western Union từ nước ngoài về Việt Nam tại SCB.
SCB ủng hộ 50 tỷ đồng mua vắc-xin phòng chống dịch Covid-19
Tại lễ phát động và tiếp nhận kinh phí ủng hộ mua vắc-xin thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức ngày 27/5, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã ủng hộ số tiền 50 tỷ đồng.
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với 'vũ trụ trải nghiệm' Vincom
Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, Vincom tiếp tục khẳng định vai trò 'mini getaway' giữa lòng đô thị với chuỗi sự kiện “Yêu nước” tôn vinh tinh thần dân tộc cùng sự ra mắt loạt thương hiệu mới, khu vui chơi hiện đại và lễ hội Vietnam Art Toy Festival 2025 có quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội.
AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số
Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.
Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower
Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.
Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025
Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.
LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp
Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.
Lâm Đồng rà soát điện mặt trời phục vụ điều tra
Lâm Đồng báo cáo về duyệt bổ sung các dự án điện mặt trời vào quy hoạch điện lực giai đoạn 2016-2020 để phục vụ điều tra vụ án xảy ra tại Bộ Công thương.
Nguy cơ hồi tố giá FIT tại 4 dự án điện tái tạo: Nhà đầu tư Hàn Quốc lên tiếng
Đại diện cho một số nhà đầu tư Hàn Quốc, Hiệp hội Năng lượng Hàn Quốc tại Việt Nam lo ngại về khả năng hồi tố giá FIT các dự án điện tái tạo.
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với 'vũ trụ trải nghiệm' Vincom
Kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 năm nay, Vincom tiếp tục khẳng định vai trò 'mini getaway' giữa lòng đô thị với chuỗi sự kiện “Yêu nước” tôn vinh tinh thần dân tộc cùng sự ra mắt loạt thương hiệu mới, khu vui chơi hiện đại và lễ hội Vietnam Art Toy Festival 2025 có quy mô lớn chưa từng có tại Hà Nội.
Giá vàng hôm nay 28/4: Thế giới và trong nước đồng loạt giảm
Giá vàng hôm nay 28/4 buổi sáng tiếp tục xu hướng giảm. Một số chuyên gia nhận định thị trường vàng chưa thể kết thúc nhịp điều chỉnh sớm.
Quảng Trị 'khai tử' 5 dự án điện gió
UBND tỉnh Quảng Trị chuẩn bị chấm dứt chủ trương đầu tư 5 dự án điện gió chậm tiến độ triển khai, đồng thời đôn đốc, tháo gỡ xử lý những trường hợp gặp vướng mắc.
Người Gelex được đề cử vào HĐQT Eximbank
Sự xuất hiện của "người Gelex" trong danh sách ứng viên HĐQT diễn ra trong bối cảnh Eximbank đang thực hiện nhiều thay đổi quan trọng.
Cách CEO Misa hóa giải nỗi sợ AI cho nhân sự
CEO Misa Lê Hồng Quang đã thúc đẩy ứng dụng AI trong toàn doanh nghiệp để gia tăng hiệu suất.