Đêm hội Diwali 2025: Lễ hội ánh sáng Ấn Độ giữa lòng Hà Nội
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
UBND quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đang tiến hành thực hiện dự án cải tạo kiến trúc, cảnh quan, nâng cấp hạ tầng tuyến phố Tràng Tiền.

Phố Tràng Tiền được xây dựng vào năm 1883 (với tên gọi Paul Bert), bắt đầu từ khu vực hồ Hoàn Kiếm (nối với phố Hàng Khay), kéo dài tới Bảo tàng Lịch sử quốc gia.

Đây là tuyến phố có nhiều công trình kiến trúc có giá trị, gắn với lịch sử, văn hóa và những nếp sống của người Hà Nội.

Điểm đến không chỉ của người dân Hà Nội mà còn cả du khách khi tới thủ đô, Tràng Tiền là tuyến phố cung cấp dịch vụ, thương mại cao cấp, thu hút nhiều nhãn hàng, thương hiệu hàng đầu thế giới.

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, tuyến phố đã có nhiều điểm xuống cấp về kỹ thuật và thẩm mỹ. Sự phát triển tự phát của một số công trình ảnh hưởng đến mặt đứng của cả tuyến phố.

UBND quận Hoàn Kiếm đánh giá, hạ tầng kỹ thuật cần được quy hoạch lại phù hợp với sự phát triển của tổng thể khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Các công trình thuộc diện chỉnh trang, bảo tồn cũng cần có các cách thức trùng tu hợp lý, tránh tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

Chính vì vậy, việc đưa ra các quy định về thiết kế, quy chế giới hạn chiều cao từng tầng, biện pháp cải tạo chỉnh trang, định hướng sử dụng vật liệu, cách thức chiếu sáng... là công việc quan trọng.

Dự án cải tạo bắt đầu từ nút giao Tràng Tiền - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Bài đến Quảng trường Cách mạng Tháng Tám, chủ đầu tư đã chia các công trình hiện hữu trên tuyến phố Tràng Tiền thành 3 loại.

Với các công trình có ý nghĩa lịch sử, đang xuống cấp hoặc bị hư hại, che lấp, sẽ giữ nguyên tính chất của công trình bằng các biện pháp cải tạo, trùng tu và bảo dưỡng

Với các công trình hiện hữu không mang nặng yếu tố lịch sử đã xuống cấp, xuất hiện nhiều yếu tố ảnh hưởng mỹ quan tổng thể của tuyến phố (như cục nóng điều hòa, dây điện, ống, biển hiệu, biển quảng cáo...) sẽ được chỉnh trang tổng thể.

Các vị trí có đường điện, ống nước gây ảnh hưởng mỹ quan sẽ được xử lý theo hướng đi âm hoặc quy hoạch lại.

Với các công trình xây mới cần có quy định chặt chẽ về chiều cao, khoảng lùi, mật độ xây dựng và quy định về phân vị ngang của tuyến phố dựa vào các nghiên cứu, tạo được một tổng thể thống nhất cho tuyến phố. Các công trình phát triển tự phát sẽ được chỉnh trang lại mặt đứng, loại bỏ các thành phần gây mất mỹ quan.

Các biển quảng cáo sẽ không được vượt quá sàn tầng 2 và được khuyến cáo gắn tường. Các mái tự phát sẽ bị tháo dỡ. Mái di động vải, bạt được đưa về cùng một màu trầm trung tính.
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.
Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.
Thanh tra Chứng khoán Nhà nước vừa quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Chứng khoán ACB (ACBS) tổng cộng 340 triệu đồng vì hồ sơ trái phiếu.
UBND TP.HCM sớm ban hành hướng dẫn cho UBND phường, xã và các chủ đầu tư trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công năm 2025.
Không chỉ ứng dụng công nghệ lò điện hồ quang, Thép Miền Nam còn triển khai ERP – IoT – AI trong quản trị chuỗi cung ứng nhằm hướng đến “xanh hoá” sản xuất.
Nhiều đại biểu quốc hội cho rằng việc đề xuất miễn giấy phép xây dựng trong dự án Luật Xây dựng sửa đổi cần làm rõ trách nhiệm của từng bên để giám sát tốt hơn.
Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.
Ngành F&B bước vào chu kỳ thanh lọc khắc nghiệt, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chọn mở rộng để chiếm lĩnh thị trường và đón thời cơ bứt phá.