Nhiều doanh nghiệp Nhật muốn mở nhà hàng tại Việt Nam như Pizza 4P's
"Trong tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp Nhật Bản dành rất nhiều sự quan tâm đối với thị trường Việt Nam", Trưởng đại diện JETRO Hà Nội khẳng định.
Không chỉ các dự án có vốn đầu tư Nhật Bản mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt thiết kế dự án bất động sản theo phong cách Nhật Bản.
Nếu như trước đây các nhà đầu tư Nhật Bản tập trung vào lĩnh vực sản xuất và chỉ có một số ít đầu tư khách sạn thì trong thời gian gần đây, dòng vốn đến từ đất nước mặt trời mọc đã có sự chuyển hướng mạnh hơn vào lĩnh vực xây dựng nhà ở để bán.
Làn gió mới từ Nhật Bản
Sau liên doanh của tập đoàn Tokyu với Becamex xây dựng khu đô thị có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Bình Dương, thị trường bất động sản đã chứng kiến thêm nhiều cái bắt tay giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
Điển hình như Nam Long đang hợp tác với Hankyu Realty và Nishi Nippong Railroad để triển khai dự án Mizuki Park với tổng vốn đầu tư 8.000 tỷ đồng tại Quận 7. TP. HCM.
Ngoài ra còn có liên minh Daiwa House, Normura và Sumitomo cùng với Phú Mỹ Hưng thành lập công ty cổ phần để phát triển khu phức hợp Midtown tại Quận 7, TP. HCM hay Bitexco lập liên doanh với Misubishi triển khai một hợp phần trong dự án The Manor Central Park tại Hà Nội.
Sự hiện diện của các nhà đầu tư Nhật Bản khác như Sanyo Home, Kajima, Maeda và Creed Group đang thổi một luồng gió mới vào thị trường bất động sản Việt Nam.
Không chỉ cung cấp nguồn vốn mới cho thị trường bất động sản Việt Nam, các nhà đầu tư Nhật Bản còn mang đến chuẩn mực mới về chất lượng xây dựng, sự tiện dụng và không gian sống. Chất lượng Nhật Bản đã nổi danh toàn cầu nên sự có mặt của các đối tác Nhật Bản sẽ góp phần gia tăng sức hút của dự án đối với người mua nhà.
Nhưng không chỉ có nhà đầu tư Nhật Bản mà ngay cả các nhà đầu tư Việt Nam cũng bắt đầu chuộng phong cách Nhật Bản. Nếu như trước đây phong cách Hàn Quốc, Singapore được coi là tiêu chuẩn hướng đến của các dự án bất động sản thì hiện nay, một số doanh nghiệp có đủ tiềm lực tài chính và kinh nghiệm để có thể áp dụng tiêu chuẩn sống Nhật Bản vào các dự án căn hộ tại Việt Nam.
Căn hộ phong cách Nhật
Bên cạnh thu hút dòng vốn đầu tư từ Nhật Bản thì các nhà đầu tư trong nước cũng chịu chi để thuê các công ty quy hoạch và kiến trúc Nhật Bản.
Chẳng hạn, CEO Group chọn các công ty kiến trúc lớn của Nhật Bản là Nihon Sekkei và Kume Seikkei để tham gia quy hoạch và thiết kế dự án tại Vân Đồn và Phú Quốc. Trung khi đó, Vicoland lại lựa chọn công ty kiến trúc Raito Seikkei để cùng tham gia phát triển tổ hợp căn hộ khách sạn Risemount Apartment Danang.
Tại Hà Nội, một vài doanh nghiệp đã bắt đầu đưa phong cách Nhật Bản vào các dự án bất động sản, bao gồm cả căn hộ chung cư và nhà thấp tầng.
Theo khảo sát của TheLEADER, dự án Hinode City một dự án trên mặt tiền đường Minh Khai và Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng dự kiến được chào bán cuối tháng này cũng sẽ mang đậm phong cách Nhật Bản từ cảnh quan đến hệ thống tiện ích.
Dự án này thuộc phân khúc cao cấp, toạ lạc trên khu đất rộng 2,81ha, gồm 3 toà nhà cao 26 tầng. Đại diện chủ đầu tư tiết lộ, dự án được thiết kế theo phong cách đơn giản, tinh tế, kết hợp màu sắc hài hoà, không gian sống sang trọng và gần gũi với thiên nhiên đậm chất Nhật Bản.
Đặc biệt, dự án được thiết kế theo ý tưởng ngũ hành dưới dạng các khu vườn độc đáo như vườn sao kim, tuyến đường dạo bộ thắp đèn lồng đại diện cho hành hoả, vườn sao thổ, vườn sao mộc và lâu đài Nhật Bản với yếu tố thuỷ bao quanh.
Hinode City được tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích như hệ thống siêu thị nước ngoài, rạp chiếu phim, trong đó có những tiện ích phong cách Nhật Bản như khu ẩm thực với nhà hàng và quán café, khu chăm sóc da kiểu Nhật và khu vườn Nhật ở trên mái. “Chúng tôi mong muốn mang đến một không gian sống sang trọng, an nhiên và thư thái đậm chất Nhật Bản giữa lòng Hà Nội”, đại diện chủ đầu tư chia sẻ.
Thiết kế theo phong cách Nhật, chủ đầu tư không chỉ mang đến không gian sống kiểu Nhật cho người Việt mà còn hướng đến đối tượng khách hàng là nhà đầu tư mua căn hộ để cho người Nhật thuê.
"Trong tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp Nhật Bản dành rất nhiều sự quan tâm đối với thị trường Việt Nam", Trưởng đại diện JETRO Hà Nội khẳng định.
Với sự góp mặt của nhiều tập đoàn danh tiếng từ Nhật Bản, cuộc đua trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là ngành bán lẻ và đồ gia dụng tại Việt Nam sẽ đặc biệt sôi động.
Hàng trăm tỷ đô la đang 'ách tắc' ở các dự án bất động sản nếu được khơi thông sẽ mang lại nguồn lực khổng lồ cho tăng trưởng hai con số.
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Nhiều ý kiến cho rằng, giá nhà quá cao khiến giấc mơ an cư của người trẻ ngày càng xa vời. Thế nhưng, số liệu thống kê bất ngờ lại cho thấy điều ngược lại, tỷ lệ người trẻ mua nhà đang tăng lên, thậm chí chiếm lĩnh ở một số dự án.
Sự cộng hưởng từ sáp nhập tỉnh thành, một loạt siêu dự án hạ tầng và các chính sách đột phá của Chính phủ đang tạo ra sức hấp dẫn lớn cho bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng.
Gamuda Land Việt Nam “bắt tay” với Samsung nhằm đồng hành trong việc nghiên cứu, phát triển và ứng dụng các giải pháp công nghệ thông minh vào lĩnh vực bất động sản.
Central Retail Việt Nam bàn giao 4 phòng học trị giá gần 2,3 tỷ đồng cho Trường tiểu học Đông Hải, ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau.
Từng là đơn vị có quỹ đất lớn, hàng tồn kho của An Gia hiện ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền kinh doanh âm và nợ vay duy trì ở mức cao.
Hàng trăm tỷ đô la đang 'ách tắc' ở các dự án bất động sản nếu được khơi thông sẽ mang lại nguồn lực khổng lồ cho tăng trưởng hai con số.
Nhượng quyền thương hiệu đang mở lối cho một số công ty khởi nghiệp Việt vươn ra quốc tế, nhưng đi nhưng song hành với cơ hội là những thách thức về quản trị và thích ứng.
Hơn 600 nhà phân phối xe máy điện VinFast trên toàn quốc cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng chuyển đổi xanh và đưa VinFast trở thành thương hiệu xe máy số 1 thị trường.
Từ chỉ đạo của người đứng đầu Đảng tới từng doanh nghiệp tư nhân, nhu cầu quản trị dựa trên dữ liệu tức thời đang ngày một trở nên cấp thiết.
Chuyến xe X tại Cần Thơ với hơn 300 khách hàng tham gia ngày hội trải nghiệm số và thanh toán không tiền mặt cùng KienlongBank.