Nhiều doanh nghiệp Nhật muốn mở nhà hàng tại Việt Nam như Pizza 4P's
Kiều Mai
Thứ năm, 14/12/2017 - 13:56
"Trong tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp Nhật Bản dành rất nhiều sự quan tâm đối với thị trường Việt Nam", Trưởng đại diện JETRO Hà Nội khẳng định.
Trao đổi với TheLEADER, ông Kitagawa Hironobu, Trưởng đại diện JETRO (Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản) Hà Nội cũng cho rằng, không chỉ trong lĩnh vực gia công thực phẩm mà cả với dịch vụ ăn uống thì trong tương lai, nhu cầu mở rộng của các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng.
Ngoài ra, ông Kitagawa cho biết thêm, ngoài các doanh nghiệp đã đầu tư tại Việt Nam thì hiện có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản khác đến JETRO để tìm hiểu thông tin về ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam. Đây là một cơ hội rất lớn giúp Việt Nam có thể phát triển hơn.
Tuy nhiên, ông đánh giá rằng, thông tin về ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam chưa được cập nhật, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong tiếp cận thị trường.
Dự kiến trong thời gian tới, JETRO Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hơn những buổi điều tra, kết nối, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam kết nối, giao lưu, trao đổi với các doanh nghiệp Nhật Bản có ý định đầu tư.
Trong bài phát biểu của mình tại “Hội nghị phát triển công nghiệp thực phẩm Việt Nam”, ông Kitagawa cho rằng, việc nâng cao thu nhập của nông dân sẽ trực tiếp dẫn đến nâng cao mức sống chung của toàn xã hội.
Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, doanh nghiệp cần nâng cao giá trị sản phẩm thông qua công nghệ chế biến và sản xuất ra những sản phẩm có tính cạnh tranh cao.
Ông Mashiko Yosuke – Giám đốc điều hành của Công ty cổ phần Pizza 4P’s khẳng định lại những lợi thế của Việt Nam trong việc phát triển công nghiệp thực phẩm. Trong thời gian tới, ông cam kết và kỳ vọng sẽ đưa Việt Nam tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất pizza của công ty này thông qua việc tự sản xuất phomai cũng như phát triển một số loại rau đặc thù tại Đà Lạt.
Ông Mashiko cũng cho biết, dự kiến Pizza 4P’s sẽ xây dựng trang trại trải nghiệm tại Đà Lạt nhằm kết hợp giữa sản xuất với dịch vụ tham quan nhằm nâng cao hơn nữa chuỗi giá trị.
Ông Saka Harumi - Bộ Nông, lâm, thủy sản Nhật Bản cho rằng, để phát triển nông nghiệp và nâng cao chất lượng ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam, cần phải xây dựng chuỗi giá trị thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến, phân phối tới tiêu thụ.
Ngoài ra Việt Nam cần có các biện pháp tương ứng theo điều kiện tự nhiên của mỗi vùng cũng như sự hỗ trợ từ các bộ, ban, ngành. Đặc biệt, phải tạo được sự liên kết đầu tư của khối tư nhân trong hợp tác phát triển kinh tế.
Trước nhiều hạn chế còn tồn tại trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, lời khuyên của các chuyên gia Nhật Bản là phải xây dựng được chuỗi giá trị thực phẩm, gia tăng giá trị sản phẩm qua từng khâu sản xuất, chế biến, phân phối đến tiêu thụ.
Ông Mark Gillin, Phó chủ tịch Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam cho biết, một số doanh nghiệp Việt Nam do chưa nắm rõ quy định mới trong Luật Hiện đại hóa an toàn thực phẩm Mỹ, nên không xuất khẩu hàng được vào thị trường này.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".
Thị trường bất động sản đang cho thấy những dấu hiệu đảo chiều rõ rệt sau chu kỳ biến động, với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở nhiều phân khúc từ đầu năm 2024.
Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý hưởng lợi nhờ việc liên tục nâng cấp và mở rộng hạ tầng giao thông của Hà Nam, đưa địa phương này thành trung tâm kết nối khu vực đồng bằng sông Hồng.
Văn hóa trao quyền và tinh thần làm chủ, cùng sự gắn kết vững chắc đã trở thành bệ đỡ quan trọng giúp LuxGroup đứng vững trước giông bão và nhanh chóng phục hồi.