Thêm 4 dự án vốn Nhật Bản đầu tư vào Bình Dương
4 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản được Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư dịp này có tổng vốn khoảng 170 USD.
4 dự án của doanh nghiệp Nhật Bản được Bình Dương trao giấy chứng nhận đầu tư dịp này có tổng vốn khoảng 170 USD.
Đại diện JETRO cho biết Việt Nam đứng đầu ASEAN về tỷ lệ doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở rộng hoạt động kinh doanh trong 1 – 2 năm tới, và là địa điểm được lựa chọn nếu doanh nghiệp xem xét lại điểm thu mua.
Theo Cơ quan Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội, doanh nghiệp Nhật Bản đang bày tỏ sự quan tâm tới lĩnh vực tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm tài nguyên, 2 mũi nhọn trong tiến trình giảm phát thải, hướng tới trung hòa carbon.
Đại diện JETRO cho biết, tác động của đại dịch Covid-19 gây ra những rủi ro cho nền kinh tế, tuy nhiên về dài hạn, các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn sẽ tích cực đầu tư vào Việt Nam.
Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam bắt đầu tăng nhu cầu tìm kiếm các vị trí quản lý cấp trung.
Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) sẽ trưng bày gian hàng tại "JapanVietnam Festival" được tổ chức tại Công viên 23/9 vào ngày 17 và ngày 18 tháng 4 năm 2021. Đây là một hoạt động trong dự án “Japan Mall” với mục đích thúc đẩy việc bán các sản phẩm Nhật Bản thông qua các trang thương mại điện tử EC và các nhà bán lẻ tại nước ngoài.
Các đại diện thương mại của Nhật Bản và Việt Nam bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai quốc gia trong thời gian tới.
Diễn biến phức tạp của Covid-19 gia tăng áp lực lên kế hoạch nhân sự cũng như yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp Nhật Bản khiến làn sóng dịch chuyển của doanh nghiệp Nhật sang Việt Nam có thể không mang lại kết quả như kỳ vọng cho thị trường lao động.
Khảo sát mới của Jetro cho thấy các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam bị giảm doanh thu hay ngừng sản xuất ít hơn so với các nước khác.
Trong số các doanh nghiệp Nhật Bản đến Đông Nam Á sau khi rời Trung Quốc, một nửa lựa chọn Việt Nam làm điểm đến mới.
Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Nhật Bản khi muốn thiết lập cơ sở sản xuất mới hay thay thế nguồn cung Trung Quốc do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại.
Theo ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam, tôn trọng người lao động, nắm rõ hoạt động và cách thức vận hành doanh nghiệp, tập trung vào các mục tiêu trung và dài hạn là những trụ cột chính đã giúp doanh nghiệp Nhật Bản phát triển.
Các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục đánh giá rất cao sự hấp dẫn của thị trường Việt Nam khi liên tục mở rộng đầu tư vào các ngành bán lẻ, chế tạo…
Gần 70% doanh nghiệp Nhật Bản được khảo sát tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh, cao hơn khá nhiều so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Philippines.