Tiêu điểm
Ô tô miễn thuế Thái Lan, Indonesia tiếp tục đổ về Việt Nam
Trong tuần qua, có 894 chiếc xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi xuất xứ từ Thái Lan và 105 chiếc xuất xứ từ Indonesia được nhập khẩu về Việt Nam.
Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này (từ ngày 27/7 - 2/8/2018) số lượng xe ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu đã tăng mạnh so với lượng nhập khẩu trong tuần trước. Cụ thể, nhập khẩu có tới 1.935 chiếc tương ứng tổng trị giá đạt 39,7 triệu USD.
Trong khi đó, ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu trong tuần trước (từ ngày 20 - 26/7/2018) chỉ là 570 chiếc với tổng trị giá đạt 13,7 triệu USD.
Trong tuần qua, ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu có xuất xứ từ Thái Lan với 1.469 chiếc, chiếm tới 76% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam. Ngoài ra, còn có 306 chiếc xe của Indonesia, 81 chiếc của Hàn Quốc, 54 chiếc của Ấn Độ, 10 chiếc của Thổ Nhĩ Kỳ, 9 chiếc của Trung Quốc, 3 chiếc của Nhật Bản…
Xe ô tô nhập khẩu về Việt Nam trong tuần qua chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống với 1.058 chiếc; trị giá đạt 19,6 triệu USD, chiếm 55% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu. Số xe này chủ yếu được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở khu vực cửa khẩu cảng thành phố Hải Phòng với 820 chiếc và TP. HCM với 203 chiếc.
Xe ô tô con được đăng ký nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe xuất xứ từ Thái Lan với 894 chiếc, chiếm tỷ trọng 85% trong tổng lượng xe loại này. Tiếp theo là xe xuất xứ Inđônêxia với 105 chiếc, xe Ấn Độ với 54 chiếc.
Trong tuần, có duy nhất 1 chiếc xe ô tô trên 9 chỗ ngồi xuất xứ Trung Quốc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam. Chiếc xe này được nhập qua khu vực cửa khẩu cảng thành phố Hải Phòng.
Có 769 chiếc xe ô tô tải được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 11,87 triệu USD; trong đó, có 565 chiếc xuất xứ Thái Lan, 201 chiếc xuất xứ Indonesia. Số xe này chủ yếu được đăng kí tờ khai nhập khẩu ở khu vực của khẩu cảng TP. HCM với 525 chiếc, thành phố Hải Phòng với 243 chiếc.
Đối với dòng xe chuyên dụng, các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu 104 chiếc với trị giá khai báo gần 8,3 triệu USD. Trong đó, chủ yếu xe có xuất xứ từ Hàn Quốc với 79 chiếc, xuất xứ từ Thái Lan với 10 chiếc, xuất xứ Thổ Nhĩ Kỳ với 10 chiếc, xuất xứ Trung Quốc với 5 chiếc…
Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần này có 53,9 triệu USD linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được các doanh nghiệp nhập khẩu vào nước ta, trong khi đó con số này của tuần trước là 57,6 triệu USD. Như vậy, linh kiện và phụ tùng ô tô các loại được nhập về Việt Nam trong tuần này giảm 6,4% so với tuần trước.
Các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu nhóm hàng này có xuất xứ rất đa dạng, chủ yếu từ Nhật Bản với 15,8 triệu USD, từ Trung Quốc với 9,3 triệu USD, từ Hàn Quốc với 9,2 triệu USD, từ Thái Lan với 8,8 triệu USD, từ Indnesia với 3,9 triệu USD, từ Ấn Độ với 1,6 triệu USD.
Tại sao BMW chịu chia sẻ công nghệ sản xuất ô tô với Vinfast?
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?